chapter 7: Kent

311 9 2
                                    

Si Kent sa gilid *u*

kent p.o.v

bigla na lang umalis si Vherna. Nagulat siguro sa sinabi ng nanay niya.

narito ako ngayon sa park naka upo sa swing habang kumakain ng lollipop. Nalulungkot ako ngayon kaya lollipop karamay ko. buti nga ako lollipop lang atsaka walang bisyo. hindi ko nga makita kung saang parte ng pagkatao ko ang ayaw ni Vherna. mabait naman ako diba? tapos Gwapo rin. diba? diba?

(a/n pagbigyan birthday eh!)

Birthday ko pa naman ngayon, di naalala ni Vherna. T 3T eh kayo ngang mga readers! hindi niyo nga rin alam na birthday ko ngayon! ang sasama niyo! TT___TT

*peep,peep*

biglang may itim na kotse ang dumating. may lumabas na isang gwapong lalake. MAS GWAPO pa rin ako! teka... pamilyar ang mukha...

kumaway kaway siya sa direksyon ko.

lumingon ako sa likuran ko. ako lang isa ang tao. ako ba tinatawag nito?

"Kent!" kumaway ulit siya

O____O

ako nga! atsaka.. teka lang.. KUYA ko pala siya...

bat hindi ko agad nakilala?

lumapit ako sa kanya. tapos niyakap siya.

"kuyaaaaaa! i miss you! saan ka ba galing?! " sabi ko sa kanya

binatukan niya naman ako.

"happy birthday bunso! "

"huwaah T___T kuya ikaw lang talaga nakaalala ng birthday ko!"

"syempre kasi ako lang nagmamahal sa iyo! hahaha"

"kuya ice cream! i treat mo ako ng ice cream atsaka bigyan mo na rin ako ng pera wala na akong era eh."

"sige! basta ikaw bunso"

__________________________________________

ice cream parlor

binilhan ako ni kuya ng chocolate ice cream. habang siya naman nag coffee lang.

habang tuwangtuwa ako sa pagkain ng ice cream ko bigla siyang nagsalita.

"kailan ka ba babalik sa bahay?" seryoso ang kanyang mukha, nakatingin siya sa labas. punong puno ng lungkot ang kanyang mga mata.

nabilaukan ako.

*ubo,ubo*

"hah? di kita narinig." pagpapatay mali ko. ayaw ko sa topic na yan

"ang sinabi ko kamusta na kayo ni Vherna.." tapos ngumiti siya. iniba niya yung sinabi niya kanina.

"ayun, masyado siyang pakipot! alam ko naman na patay na patay siya sa akin hahaha"

tumawa ng malakas si kuya dahil sa sinabi ko.

"ang kapal talaga ng mukha mo Kent! kahit kailan talaga haahah"

"ang sakit naman nun kuya! hahahaha "

napatingin ako sa wristwatch ko. 7;00 pm na

"naku! kuya kailangan ko ng umuwi! magagalit na si Nanay sige bye!"

hinawakan niya yung braso ko.

i can see the sadness in his eyes again.

"Kent, umuwi ka na kasi. miss ka na namin ni Mommy at Daddy."

"maybe next time. " then i smiled bitterly then walked away.

miss na ako? ni mommy at daddy? seryoso? tsssss

not in my wildest dreams.

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

hey! hey! salamat sa mga nag wait! eto na po yung UD. misteryoso ang buhay ni Kent. i swear! ibang iba na ang plot sa inimagine ko dati. pero sana naman it will turn out well haha!

please leave a review!

Inlab si BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon