Riah's POV[Time Check ~ 6:00 ~ Monday]
I woked up. Oh no. Its the first day of school. Geez. 2nd year college. Hay nako.
Tumayo ako sa kama ko at pumunta sa banyo. 7:30 ang pasok namin. Nakakatamad lang kasi ala sais ako nagigising.
Pagkatapos ko maligo ay namili ako ng damit. Kailangan daw naka civilian yung damit sa first day. So next week kailangan may uniform na kami.
Sinuot ko yung pantalon ko at plain white ko na t-shirt. Syempre simple lang kailangan noh. Di naman ako pupunta ng party. Sinuot kona yung Vans kong sapatos. Kinuha ko yung bag ko.
Lumabas nako ng kwarto at bumaba na. Hmm. Ano kaya niluluto ni yaya?
Pumunta ako ng kitchen para tignan kung ano ang niluluta ni yaya.
"Goodmorning Riah. Nagluto ako ng Bacon and Eggs." Bae? Hahaha.
"Ahh sige po." Sagot ko at umupo ako.
Nagsimula akong kumain dahil baka malate ako. Teka nga. Asan si kuya? Kala koba hahatid nya ako?
"Yaya? Asan si kuya?" I asked her.
"Im here." Sagot ng lalake galing sa likod ko.
Lumingon ako sa likod para tignan kung sino. Halata naman kung sino diba. Jusko Riah.
"Kuya. Did you just woked up?" I asked him.
"Technically, Yes." Sagot nya.
"See? Kung hindi kapa nagising ngayon edi late na tayo. Hahaha."
"Hay nako. Kumain kana jan. Dami mong alam eh."
Nagsimula ulet akong kuamin hanggang sa makatapos ako. Binuksan ko yung facebook ko. Ang daming nagmemessage saken sa messenger. 100+. Seryoso. Ang nakakausap ko lang ay si Mom and Dad.
~^~
Nagmamaneho si kuya ngayon papunta sa South High University. Haha. Ang lame ng name diba. South. Hhahahha.
Nakarating na kami sa SHU at nagpark si kuya sa parking lot. Nakita ko rin na may nakaabang na apat na lalake sa harap ng kotse ni kuya.
Lumabasa kaming dalawa ni kuya at lumapit sya. Teka? Parang kilala ko itong lalakeg ito? Nevermind.
Nagkatinginan kami nung lalakeng sinabi kong namumukaan ko. Yung "PARANG KILALA KITA?" look.
Dinedma ko nalang sya at pumasok sa loob ng school. And its obvious that everyone's eye is on me. All eyes on me. Nasanay naman na ako. Pero di ko sila pinapansin.
Oo. Lonely ako. Alam nyo naman. Di ako nagtitiwala.
*PAK*
"Ouch!" Sigaw ko.
"Oh. Sorry miss. Tanga tanga ka kasi eh." Sabi nung babae at inirapan ako.
Tinawag nya akong tanga?! Ako pa talaga?! Sya kaya yung nakaharang!
Tumayo nalang ako at naglakad papunta sa room.
YOU ARE READING
Pinky Promise
Teen FictionTAGLISH | ON-GOING | PINKY PROMISE | Si Zariah Rye Chen ay isang babaeng lumaki sa mayamang pamilya. Pero kahit na galing siya sa mayamang pamilya. Wala siyang kaibigan. Kahit isa. Sa tingin mo? Kapag ba nahanap na niya ang katapat niya ay matututo...