Riah's POVHindi na ako nagpahatid sa bahay. Nagpahatid na muna ako kila Ai. Ayoko munang umuwi.
At pinadala ko kay ace yung sasakyan ko dito para makauwi akong mag isa
Nalilito parin ako sa sinabi ni Ace. Tsk. Ang gulo ng buhay nun!
"Huy! Ano? Tititigan mo lang bayang assignment mo?" Ai asked me.
"Ha? Eto na nga eh." Sagot ko at nagsimulang sagutan ang assignment.
Maya maya rin ay natapos na kaming gumawa ng assignment. I think i have to go home.
5:30 pm palang. Di pa kaya ako late sa dinner? Hays. Hindi naman siguro.
"Ai. I have to go home na." Paalam ko at kinuha kona ang bag ko.
"Goodbye sis. Safe trip. See you tomorrow." Then we do the beso beso thingy.
Lumabas ako ng bahay nila at binuksan ko yung kotse ko. Sumakay na ako at pinaandar ito papunta sa mansion.
Traffic. Bat ba kasi ang layo ng bahay nila Ai saamin? Hays.
*ring ring*
Someone is calling me. Who's this? Unknown Number.
I answered it.
"Hello?"
"Riah." Wait? Is this kuya?
"Kuya?"
"Di muna ako makakauwi ngayon. Maybe for one month."
"What?! But----??!"
"Wag kana umangal. I have to go na. Bye baby girl. Take care."
Then he end the call.
Seriously?! For one week?! Where the hell is he going?! Jeez, im alone again. Pft.
Habang nagdadrive ako, ay naisipan ko munang hindi umuwi. Dumeretso ako sa ministop para bumili ng makakain.
Nagpark ako sa harap. At bumaba na.
Pumasok ako sa ministop. Namili ako ng pwedeng bilin. Hmmm. Kinuha ko yung tatlong malalaking Piatos na green. At pumunta na ako sa counter.
"Hi Ma'am! Good evening! What is your order?" She asked me.
"Here." At binigay ko yung piatos.
"123.00 pesos ma'am." Then i gave her the money.
"Here's it ma'am' Come again!" Sabi nya at lumabas na ako ng ministop.
Binuksan ko yung kotse at pumasok ako sa loob. Kinuha ko yun bag ako at nilagay sa wallet ko yung change.
Its already 9:30 pm. I should go home.
========
Nagpark ako sa tapat ng mansion. Si Mang Berto na ang bahalang magpark niyan.
YOU ARE READING
Pinky Promise
Teen FictionTAGLISH | ON-GOING | PINKY PROMISE | Si Zariah Rye Chen ay isang babaeng lumaki sa mayamang pamilya. Pero kahit na galing siya sa mayamang pamilya. Wala siyang kaibigan. Kahit isa. Sa tingin mo? Kapag ba nahanap na niya ang katapat niya ay matututo...