Ace's POVYo. Im Ace Park. Im 17 years old. 2nd year college. Oh. I think you know me already. Yes. Ako yung makakasama ni Riah for one month. Yeah. Ako yung in-assign ni Zack. I dont know kung saan pupunta yung lalakeng yon. Sinabi niya lang na pupunta siyang New York. Pero di ko alam kung ano gagawin niya dun.
Okay. Back to reality. Kaharap ko ngayon si Kenneth. Yes. Siya yung kayakap ni Riah kanina. Pinahatid kona siya kay Kent sa class namin. I dont want her to get involved.
Wait what? Pft. Nevermind. Okay. I will talk to this stupid guy.
"Hey." I called him.
"Ano gusto mong pagusapan pare?" He asked me.
Teka nga. Pare? Dont he dare call me "PARE". Were not even friends.
"Tss. Leave Riah alone." I simply said.
"What?! At sino ka naman para pagsabihan ng ganto? Wala kang pakielam samin. Me and Zariah were bestfriends for two years. I just leave her kasi pumunta akong Canada." He explained.
"Yeah. Nanggaling narin sayo. You already leave her. Pwede mo ring gawi ngayon. And i don't care if you two are bestfriends. Pagbuhulin kopa kayo eh. And me? Oh, Ako nga pala ang bodyguard si Riah for one month. Why?Its none of you fvcking buisness." I said then i left him.
Damn he. Masyado siyang pilingero. Bwiset. Di ko siya hahayaang makalapit kay Riah. I dont even know kung bakit ako umaakto ng ganito eh.
*FLASHBACK*
"Ace." Zack called me.
"What?" I asked him.
"Can you do me a favor?" He asked me.
"Okay." I answered him.
"First, Ikaw muna bahala sa D5. Ikaw muna magiging leader for one month. Second, Ikaw muna ang bahala sa kapatid ko for one month. Let her stay at your mansion. And let her sleep at your room. I know her. May tendensy na tumakas siya. But, Mangyayari kang yun kung papabayaan mo siya. But! Dont do anything to her. Dont you even dare me Park. By the way. Im going to Canada for one month. Dont ask me why." He explained.
"WHAT?!!" I shouted.
"Shut the fvck up! Cant you forget? May atraso ka saken. You have to do it." He said then he just left.
What the hell?! That girl?! She's gonna stay with me?! For a month?! And she's gonna sleep at my room?!! Fvck! Hell no! I have to. May atraso ako sa gagung yun. Bwiset naman!
--
Im here at the parking lot. I think Zariah is here by now. Where the hell is she? Tsk.
After a minute, i already find Zariah.
"Zariah Rye?" I call her.
"Y-Yes?" She turn around then she looked suprised
"Im Ace. Ako yung sinabi ng kuya mo na hahatid kita." I said.
"A-Ah...What car are we gonna use?" She asked me. She looked tense.
"My car." I asnwer her then i lead the way.
YOU ARE READING
Pinky Promise
Teen FictionTAGLISH | ON-GOING | PINKY PROMISE | Si Zariah Rye Chen ay isang babaeng lumaki sa mayamang pamilya. Pero kahit na galing siya sa mayamang pamilya. Wala siyang kaibigan. Kahit isa. Sa tingin mo? Kapag ba nahanap na niya ang katapat niya ay matututo...