C5- Masungit vs. Mayabang

627 39 1
                                    

[Chloe's POV]

At anong ginagawa ng kutong lupang yan dito?! Huh! Mang iinis na naman ba sya?!

Ang cute ng ngiti nya! Nakakainis! Ang gwapo gwapo! Ughh! Ang pogi nyaaaa! Wait. Anong pinagsasabi ko? Heh! PANGIT SYA PANGIIIIIIT! ARGH!

"Nagtatanong lang namn ako kung may problema, ang lalakas kasi ng boses nyo!" ay wow ah? Sinigawan ako?

"AT SINO KA PARA SIGAWAN AKO HA?! NANGINGIALAM KA NA NAMAN KASI! ANO BANG PAKIALAM MO KUNG MAINGAY KAMI?!" sigaw ko naman. Walanghiya sya! Sa ganda kong 'to, sinisigaw-sigawan nya lang ako? Huh!

"EH AYOKO NGA SA MAINGAY! SIGAWAN KAYO NG SIGAWAN! NASA PARKING LOT KAYO KUNG NAAALALA NYO!" balik sigaw nya. Di papatalo ha?

"KAYA NGA! PARKING LOT LANG! PAKIALAM NAMAN NILA KUNG MAINGAY KAMI? AT IKAW! KE-LALAKI MONG TAO, PAKIALAMERO KA! "

"Ah ano, Chloe magco-Commute nalang ka-"

"AKO NA NGA ANG NAG AALOK NG TULONG, AYAW MO PA?! ANG MUKHANG 'TO, TINATANGGIHAN MO?!"

"TATANGGIHAN KITA KASI HINDI KA GWAPO! WALA NAMANG ESPESYAL SA MUKHA MO EH! KAYA NAGTATAKA TALAGA AKO SA MGA BABAENG TILI NG TILI PAG NAKIKITA KA! EEW LANG HA!" sigaw ko sabay ngiwi.

"HUH. POGI NGA KASI AKO! MALABO NA ATA MATA MO? GUSTO MO EYE GLASSES, BIBILHAN KITA. POOR KA SIGURO KAYA WALA KANG PAMBILI!"

[Zach's POV]

Ang cute. Ugh. Gusto ko pisilin pisngi nya. Namumula na sya sa inis. Haha.

"AT HUWAW AH! GINAWA MO PA KONG POOR NGAYON! DI MO BA NAKIKITA? LAMBORGHINI ANG KOTSE KO! KAMUSTA NAMAN SAYO? HUH. AT FYI, HINDI MALABO ANG MATA KO, BAKA YUNG MGA BABAENG MAY GUSTO SAYO, OO!" sigaw nya ulit. Mas pumula pa. Hahaha.

"LAMBORGHINI? OWW. POOR KA NGA. HAHAHAHA. BRAND NEW FERRARI ANG KOTSE KO. WORTH HALF A BILLION PESOS. AND ANG LAMBORGHINI MO? ALAM KONG 50 MILLION PESOS LANG YAN. HAHAHA" tawa kong sagot.

"UGH! WALA AKONG MAPAPALA SAYO, BWISIT KAAAAA!" sigaw Nya ng mas malakas sabay gulo ng buhok nya. Waaah. Ang cuteeee. Huhu.

[Chloe's POV]

Nakakainis sya! Nakakainisssssss!!!!

Wait. Asan sina Kate at Jhaycee?

"HOY! ASAN ANG MGA KAIBIGAN KO?!" sigaw ko kay asungot habang pasakay na sya sa kotse nyang half a billion daw kuno, tss. Yabang.

"Aba ewan ko! Nagpaalam sila sayo kanina, nakatuon nga lang ang pansin mo sakin kaya ayun iniwan kana nila. Tsk" sagot nya sabay ngiti.

"Huwawww ah. To the highest level ang confidence mo! Yabang, jusko! Ugh! Uuwi na nga ako! Kabanas ka!" inis na sigaw ko at magpadyak papuntang kotse ko. Kainis naman kasi si Jhaycee at Kate e! Ugh! Kutos na naman sila sakin!

Sumakay ako sa kotse kong Lamborghini pero minaliit ni asungot at nagdrive na pauwi. Kainis talaga!

**
Nakarating na ako sa bahay at agad kong kinuha ang cellphone ko. Lagot sakin ang dalawang 'to!

"HOY JHAYCEE! BAKIT NYO KO INIWAN DUN HA?!" sigaw ko sa cellphone. Si Jhaycee ang una kong tinawagan dahil di ko ma kontak ang number ni Kate.

"Aray naman Chloe. Nakakabingi ang boses mo!" sabi nya naman

"EH BWISIT KAYO NI KATE EH! INIWAN NYO kO MAG ISA KASAMA ANG ASUNGOT NA YUN! AAAARRRGHH!" sigaw ko ulit.

"Yiee. Nadedevelop kana kay Primce Zach, noh? Yieee." kinikilig na sabi nya. Ano daw?

"Whaaat?! Seriously Jhaycee?! Me?! Magkakagusto dun sa asungot na yun? Never! Ever! Eew lang ha." sagot ko naman. Napapangiwi ako pag naiisip kong magkakagusto ako sa lalaking yun! Just yuck!! (ーー)

Ms. Sungit meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon