C6- Why do you even care?

544 33 1
                                    

[Zach's POV]

Tuwang tuwa talaga ako pagkatapos ng usapan naming yun ni Chloe. Or should I say...sigawan? Haha. Ang cute cute nya kasi.

Andito ako ngayon sa bahay at tinitignan lahat ng pictures ko kay Chloe. Ang drama drama ko kainis.

Kung puntahan ko nalang kaya si Chloe sa village nila? Yes! Yun nalang.

Nagdrive na ako papunta kla Chloe. Pero bago yun, napadaan ako sa isang coffee shop.

"Wait si Chloe ba yun?" tanong ko sa sarili ko. May nakita kasi akong babae e. Kamukha nya si Chloe, pumasok sila sa coffee shop. And may kasama sya? Lalaki?

Ahh. Baka naghahallucinate lang ako. Si Kate and Jhaycee naman ang laging kasama nun e.

Pumasok na ko sa coffee shop at dumiretso sa counter.

"Ah miss, I want one Mocha rolls and  one  Latte. That's it. Thanks." nagbayad ako at kinuha ang mga order ko. Tinignan ko ang paligid ng coffee shop at may nakita akong yung katabi ng magkayakap na babae at lalaki nalang ang free table. Pumunta ako roon pero nanlaki bigla ang mata ko.

"CHLOE?!" sigaw ko sakanya.

Bumitaw sya sa pagkakayakap doon sa lalaki at agad na nilingon ako. Tinignan ko ang lalaking kasama nya.

"Anong ginagawa mo dito? Sinusundan mo ba kami?" sabi nya nang nakataas ang kilay at naka-cross arms. Sungit.

"Sinusundan? Feeling mo naman! Hindi noh! Napadaan lang ako dito!" sabi ko naman at naglakad sa table ko na katabi ng table nila.

"Tss. Ang pangit naman ng lalaking pinalit mo sakin."  bulong ko.

Ang pangit naman kasi talaga. Walang wala sya sa kapogian ko.

"May sinasabi ka  ba Asungot?!" nabigla ako dahil narinig pala ni Chloe yung sinabi ko.

Pinagtatanggol nya pa? Tss. Totoo naman kasing ang panget ng lalaking yun eh!

"Wala ah." sabi ko nalang at kumain.


Pinagmamasdan ko lagi ang dalawa. Pasimpleng tingin lang. Grabe kung maglumpungan 'to ah! Sarap bugbuhin ng lalaking 'to! Paano ba naman kasi... tulad ng ganto.

"Chloe, ano... may dumi ka sa gilid ng labi mo." sabi nung panget at inilapit ang kamay nya sa gilid ng labi ni Chloe ko.  Eto naman si Chloe, makangiti wagas! Kingina!

"Thanks Azi." sabi naman n Chloe sabay ngiti ng pagkatamis tamis. Tapos sa akin? Palagi akong sinusungitan?! Pangit na pala gusto nya ngayon? Di ako na inform. Pota

Atsaka, Azi?  Pangit na nga ang mukha, pati ba naman pangalan? Hahaha.

"Hey asungot? Tinatawa-tawa mo dyan? Mukha kang baliw!" napatingin ako kay Chloe na naiirita ang mukha.

"Haha. Bakit ba? May naalala lang ako. Sige, wag nyo ko istorbohin. Maglandian lang kayo dyan." natatawa ko namang sabi.

"Anong sabi mo?!" Sungit talaga nito!

"Wala. Sabi ko sige kain lang kayo dyan." natatawa pa rin talaga ako. Haha.

"Tss." sabi nya sabay irap sa akin. Tapos naglandian ulit sila ni pangit.

Hindi talaga ako mapakali dito sa upuan ko. Hanggang ngayon naglalandian pa rin sila, putangina.

Ah! Alam ko na. Hahaha. Thiz iz it.

[Chloe's POV]

Natutuwa akong kausap si Azi. Ang bait bait nya kasi. Tapos ang gwapo nya ngumiti.

Ms. Sungit meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon