chapter seven

91 12 11
                                    

Fuck mah life im alive rn but barely breathing. Like finally YG released BP in dungeon. TANDA, HOW BOUT MAH GIRLS JINNY, SUA AND HANNA? Nganga na lang? LOL.

Naganahan akong magsulat dahil sa BP goshh. So eto na ang chapter seven. Sana mag-enjoy kayo.

Nagmamahal,

Sumbrero ni Rosé sa puso ni Lisa

Long chapter ahead~ Pagtyagahan niyo na~

.

.

Bambam's POV

Biglang naglaho na para bang bula ang takot ko. Na-distract kase ako kay Lisa. Nakakatuwa siyang panooring matakot. Ang cutie cutie~

"Do you have candle?" Bigla siyang nagtanong.

Tinignan ko ang laman ng bag ko. Madilim kaya binuksan ko ang flashlight ng cellphone saka naghanap ng kandila. "Wala." I answered honestly.

"Eh lighter?" Tanong na naman niya.

"Wala." Dinouble check ko ang bag ko, wala talaga. "Teka, magriritual kaba?" Tanong ko kay Lisa.

"Kung tanga ka, OO!" Saad niya. May lumipad na laway na galing sa bunganga niya at dumapo sa gwapo kong mukha.

"So, Oo?"

"Tanga!" Sigaw niya sa pagmumukha ko. Shhh ni ko siya baka nakakalimutan niyang nasa lugar kami ng mga patay. At baka malawayan na naman niya ko.

Nag tsk lang si bHo$$zZx_L1§aAhH

"Di bale na nga lang." Bulong niya saka umupo sa harap ng isang puntod.

"Uy tumayo ka dyan." Utos ko.

"Kaka-upo ko lang diba? Tapos patatayuin mona agad ako? Baliw kaba?" Sunod sunod niyang tanong. "Umupo ka din kung gusto mo, kung ayaw mo... e di manigas ka dyan."

Nakaramdam ako ng sakit sa paa dahil sa kakatayo kaya tinabihan ko siya.

Biglang tumahimik ang paligid. Sinulyapan ko ang mukha ni Lisa, mukhang may malalim siyang iniisip. Sinulyapan ko din kung ano ang tinitignan niya.

"Ashley Remirez." Binasa niya ang puntod na may pangalan na nasa harap namin.

"Sino siya?" I cluelessly asked.

"Binge kaba? Ashley nga." Mahinahon pero may awtoridad sa boses niya. Katakot naman dis gurl.

Parang pamilyar yung pangalan na Ashley. Saan ko nga ba narinig yun? Teka aalalahanin ko. Wait lang. Oh yeah sa---- basta. Natatamad akong mag-isip ngayon.

"Kilala mo?" Tanong ko.

Binatukan niya ko. Masakit. "Malamang!" Sigaw niya.

"Eh malay koba baka binasa mo lang yung pangalan." Itinuro ko ang puntod ni Ashley.

Ashley? Ashley.

Tinggggg! Tinggggg!

"Ah~ siya yung namatay mong kaibigan dahil----"

Napatigil ako dahil may binulong si Lisa.

Ngayon ko lang naramdaman ang awa kay Lisa. Normally kase kapag nakikipag-away siya I find her cool. Natahimik kaming dalawa.

Nasaksihan ko na lang na umiiyak na pala siya pero walang sound. Ang liwanag lang ng bwan ang nagbibigay sa amin ng liwanag. Kitang kita ko ang crystal clear niyang luha. Kumikinang ito.

the film ❣ lisbamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon