ahhhm...first time ko lang subukang magsulat ng mga story , sana po magustuhan nyo yung aking story . sa totoo lang po isa tong pinakamahalagang project namin sa filipino mula po ito sa story na Rapunzel n may halong kalokohan...obviuse naman po diba kay may nakalagay na comedy version...hahaha XD wish me luck na lang.
_______________________________________________________________________________
isang araw sa isang kaharian sa bayan ng far far away , may isang prinsesa na nagngangalang Rapunzel. Siya ay isang magandang dalaga makinis ang balat mapupula ang mga labi at sexy ngunit simple . kapag siya ay napapadaan sa mga ayang kanilang nasasakupan halos lahat ng mga kalalakihan ay napapatingin sa kanya at napapasunod ang kanilang mga mata sa kanya . Marami nang sumubok na manligaw sa kanya ngunit mayroon na siyang napupusuan at iyon ay wala nang iba kundi si prinsipe yuan na kanyang kababata .
nang dumating ang ika 18 niyang kaarawan , nagkaroon ng malaki at magarbong handa at salu-salo sa kanilang kaharian... Nang nagsasayawan na ang mga binata at ma dalagan isita sa kaharian , may isang lalaking niyaya si Rapunzel na makipagsayaw sa kanya
(habang nagsasayawan ang mga binata at dalaga)
(may orchestra na tumutugtog ng mga awiting pansayaw)
Lalaki : Prinsesa , maari ba kitang maisayaw ha???
Rapunzel : of course , Sure why not?
at sinayaw na nga ng lalaki si prinsesa Rapunzel sa gitna ng hall ng kanilang kaharian kung saan dun nga nagaganap ang kasiyahan . Nang ...
Rapunzel : pwede na ba akong maupo , because my feet we're aching... :(
Lalaki 1 : sige.
At inupo na ng lalaki si Prinsesa Rapunzel sa kanyang upuan . Miya miya habang siya ay nagpapahinga , may isang lalaking lumapet at gustong makipagsayaw sa kanya .
Lalaki 2 : Magandang Gabi , mahal na Prinsesa .
Rapunzel : Magandang gabi rin sa iyo , may kaylangan ka ???
Lalaki 2 : Wala , wala , malamang wala ... Hindi halata na wala akong kaylangan .
Rapunzel : Nilalako mo ba ako ha ???
Lalaki 2 : Hindi , hindi halata ...hahaha
Rapunzel : Ano ba ???
Lalaki 2 : Gusto lang naman kita pasyahin ehh...
Rapunzel : Pwest , hindi ako natutuwa sa mga biro mo ...
Lalaki 2 : Ahh ganun ba ??? Sorry . Maaari ba kitang maisayaw ???
Rapunzel : Yun lang pala ang pakay mo , ehh may pawala wala ka pa diyan nalalaman .
Lalaki 2 : Hehehehe :)
Rapunzel : sige , tara na dun sa hall ...
Lalaki 2 : Yehey !!!
Rapunzel : Hala !!! Parang ewan lang ( bulong niya sa sarili )
At isinayaw na nga ni Prinsesa Rapunzel ang lalaking kanina pa sa kanya ang kumukulet . Habang sila ay nagsasyaw , biglang nagkagulo at nagsigawan ang lahat ng mga dalaga at iba pang kababaihan sa buong kaharian ng gabing iyon . Dahil sa pagiging chismosa na rin ng prinsesa , iniwan niya ang kanyang kasayaw at nagpunta sa lugar kung saan nagkakagulo ang mga kababaihan at nang hindi niya maintoindihan ang mga nangyayari , bigla niyang tinanong ang dalagang kanyang katabi .
BINABASA MO ANG
the princess Rapunzel (comedy version)
FantasíaPrincess Rapunzel with a weird twist