Tiếng hét thánh thót vang dội khắp hoàng cung khiến cho tất cả đều phải bịt tai lại, ngay cả Hoàng Thượng tại Càn Long điện cách xa nơi đó cũng nghe thấy. Xà Phu đang ngồi phê duyệt tấu chương chợt nghe thấy tiếng hét liền viết chệch một đường. Thấy vậy Hà công công liền hỏi:
- Hoàng thượng người không sao chứ?
- Ta không sao! - Day day hai thái dương, Xà Phu thở nhẹ bảo - Ngươi bảo người lấy tờ khác cho ta!
Chỉ nói tuân một tiếng rồi, Hà công công xin lui. Trong Càn Long điện còn mình Xà Phu, ông thử dùng tinh thần lực đi tìm nơi phát ra tiếng hét để xem ai là người to gan hét toáng không quy củ trong hoàng cung!
Lại nói về 10 con người ở Lâu Đài Băng, sau khi tiếng hét ngừng hẳn, Sư Tử bật dậy chạy tới bên Thiên Bình hỏi rõ ràng:
- Hơn Thần là sao? Giải thích rõ giùm cái đi?
Đập trán một cái, hành động trẻ con chưa bao giờ xuất hiện trên con người lạnh giá khiến 10 người tạm thời hóa đá. Nhận thấy mình hơi lố, Thiên Bình thu tay lại, cất giọng nói:
- Cấp bậc ở đây cao nhất là thần, cao hơn thần là Hạ Thần, Trung Thần, Thượng Thần, trên Thượng Thần là cấp bậc Tôn Giả, trên Tôn Giả là Tông Giả. Lên tới cấp bậc Tông Giả chưa ai có thể tu luyện tới!
Cấp bậc thần còn chưa ai tu luyện tới nói chi là cấp bậc Tông Giả, 4 nam nhân nhìn nhau cùng chung một suy nghĩ, trên trán xuất hiện 3 vạch hắc tuyến, và 4 chàng cũng rất ngạc nhiên, hóa ra trên cấp bậc thần còn nhiều cấp bậc như vậy! Nhưng vẫn chưa hiểu lắm, Bảo Bình hỏi tiếp:
- Thế chúng ta thuộc cấp bậc nào?
- Nói thẳng ra thì vốn con người ở đây họ điều khiển nguyên tố, còn chúng ta là sử dụng nguyên tố cho nên chúng ta đã hơn họ một bậc. Còn về cấp bậc, Thế giới phù thủy và thời cổ đại này cách nhau hơn tận 5000 vì vậy cấp bậc cũng sẽ khác. Tại thế giới chúng ta cấp bậc rất khắt khe, nhưng ở đây rất dễ để thăng cấp nếu như tìm được một nơi nào nồng đậm linh lực. Nếu giờ nói chúng ta thuộc cấp bậc Tôn Giả thì quá sỉ nhục năng lực của mình, còn Tông Giả thì cái này gọi là quá xem nhẹ sức mạnh chúng ta đang có!
- Không cần dài dòng đâu Bình, tóm lại là sao? - Song Tử sốt ruột hỏi.
- Cậu làm chúng tớ sốt ruột đấy, nói gọn đê, tụi tớ chỉ cần biết mình thuộc cấp bậc nào thôi! - Giục con bạn mình Cự Giải dần mất kiên nhẫn.
- Trên Tông Gỉa, còn một cấp bậc nữa...
- Còn một cấp bậc nữa ư?- 4 nam nhân kinh ngạc đồng thanh.
Đập mặt xuống bàn, Bảo Bình giờ thấy thật cạn lời với con bạn này. Ma Kết bình tĩnh nghe tiếp những gì Thiên Bình sắp nói, cô có cảm giác, điều này rất quan trọng. Sư Tử day day hai mắt, bình ổn lại cảm xúc để không hất bàn lên vì mất sự bình tĩnh vốn có.
- Phải một cấp bậc nữa, cấp bậc này nghe có vẻ hoang đường, có thể chỉ có trong truyền thuyết cổ, ít ai biết đến...cấp bậc này có thể hô mưa gọi gió dễ dàng, có thể phế đi linh căn, sức mạnh, giết hàng vạn người với chỉ một cái nháy mắt. Khi đạt tới cảnh giới này, việc phá hủy cả thế giới này và sáng tạo lại nó cũng dễ như trở bàn tay! Cấp bậc này...gồm ba cấp Hư Vô Thần, Hỗn Độn Thần và Hồn Loạn thần. 3 cấp này bằng nhau về sức mạnh, linh lực.
Nghe Thiên Bình nói xong, 5 mỗ phù thủy câm lặng, 4 nam nhân mở to con mắt không thể nào khép lại được. Những gì Thiên Bình nói, tất cả như là những lời tự nghĩ ra, không có chứng cứ nhưng...lời nói không hề có một chút run rẩy hay sợ hãi, bình thản như không...Nàng ta không nói dối!
Giờ 4 nam nhân tưởng trừng là người mạnh mẽ, tinh thông, thông thái nhất lục địa Phượng Vũ, chỉ có thể chấp nhận rằng, năng lực của họ chưa phải là đệ nhất, kiến thức của họ chưa phải biết tất cả. Cái họ có chỉ là biết tuốt...
- Vậy là...chúng ta...thuộc cấp bậc cuối cùng ư? - Xử Nữ giọng nói run rẩy, có vẻ quá kích động đi!
Đáp lại là một cái rụp đầu chắc nịch của cô bạn. Qúa phấn khích, quá kích động, không ai có thể nói thêm được một lời nào! Nhàn nhã nâng cốc trà lên uống, cô biết thế nào cũng như thế này, Thiên Bình cô đã hỏi trước rồi, cái này là do họ quá tò mò thôi!
Không khí trong Lâu Đài cứ sẽ yên tĩnh như vậy nếu như Sư Tử không cất tiếng nói:
- Nhưng mà...chúng ta thuộc Hư Vô thần, Hồn Loạn thần hay Hỗn Độn thần?
- Một câu hỏi hay! 3 cấp đó được chia theo nguyên tố tự nhiên. Chẳng hạn Cự Giải và Xử Nữ là Hỗn Độn thần vì hai người họ đều có sức mạnh là những thứ có trong tự nhiên. Còn cậu và Bảo Bình thuộc Hồn Loạn thần vì hai người có sức mạnh là những nguyên tố của thiên nhiên tạo ra. Cuối cùng là mình và Ma Kết thuộc Hư Vô thần- người điều khiển sức mạnh những khái niệm không ai có thể chạm tới được như thời gian, lí trí...v..v..
Gật đầu tỏ hiểu, rốt cuộc hóa ra là như thế, 5 con người họ cũng đã hiểu được năng lực của chính mình, và 4 người kiểu cũng đã nhận được tiềm năng, mục tiêu mà họ muốn theo đuổi. Suy nghĩ một hồi lâu, Kim Ngưu nói ra hai chữ khiến 8 người phải ngớ người:
- Yêu nghiệt!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao]Phù thủy cổ đại
Fiction générale6 cô gái, 6 phù thủy xinh đẹp tài năng độc nhất thế giới phù thủy vì một lần lỡ tay của bạn mình mà xuyên về cổ đại! Rốt cuộc mấy người muốn gì đây? Ta là phù thủy chứ không phải yêu quái, ta là người nắm giữ số mạng của các ngươi đó! Nhưng thật khô...