Cơn mưa nặng hạt xối xả đập vào ô cửa sổ.
Từ trên bàn, Eina ngẩng mặt lên nhìn ra bên ngoài.
Trời quả thực đã mưa...
Chỉ vừa mới đây thôi, mặt trăng vàng óng vẫn còn treo lơ lửng trên bầu trời. Nhưng giờ thì tầng tầng mây đen đã vần vũ kéo tới, giáng xuống thành phố cả một trận đại hồng thủy.
Những người vẫn còn ở ngoài phố đang vội vàng chạy tới trú dưới những mái hiên. Chỉ trong chớp mắt, Đại Lộ đã chẳng còn một bóng người.
Eina thả đống giấy tờ mà cô ấy đang xử lý xuống và lặng người lắng nghe tiếng mưa rơi. Tựa lưng ra sau ghế, cô ấy nhìn ngắm cơn mưa đang phủ trắng xóa khắp mọi nơi.
"Eeeeh? Đầu tiên là phải làm tăng ca, giờ thì trời lại mưa xối xả! Đen ơi là đen..."
"...Cơn mưa rào đến bất chợt quá. Hy vọng là khi chúng ta xong việc thì trời cũng vừa tạnh."
Một trong những đồng nghiệp của Eina đang mang một núi tài liệu về bàn và than thở.
Giờ đã sắp 9 giờ tối rồi, vậy mà những nhân viên trong trụ sở guild vẫn đang chộn rộn xếp hàng ở hành lang bên ngoài cửa sổ và chen chúc bên trong văn phòng gần đó, mỗi người đều đang vật lộn với công việc tăng ca và công việc bàn giấy. Dù cho tất cả các lãnh đạo đều nói, "đây sẽ là lần cuối cùng!" và ra vẻ cực kỳ nghiêm túc khi xử lý đống dữ liệu của họ, nhưng những người bạn và đồng nghiệp tộc người của Eina thực sự đã làm quá đủ rồi.
"Tớ biết cũng sắp sửa tới dịp lễ hội rồi, nhưng ước gì các sếp cho chúng ta nghỉ một chút nhỉ? Bọn tớ đâu có làm việc với hiệu suất cao được như cậu đâu!"
"Misha, đừng có tựa người vào tớ như thế. Cậu đang cản trở tớ đấy!"
"Hee-hee. Chờ đã, Eina. Đừng nói cậu đã sắp xếp xong chỗ kế hoạch cho lễ hội rồi nhé?"
Hồn nhiên gạt tay Eina sang một bên, Misha nhướn mày lên khi cô ấy liếc một lượt từ trên xuống dưới chỗ giấy tờ trên bàn người đồng nghiệp của mình.
Thả đống tài liệu của mình lên một góc bàn của Eina, Misha cầm một tờ giấy lên trước khi cô bạn của mình kịp cản lại.
"Oh, hồ sơ của một trong những nhà phiêu lưu của cậu đúng không? Này, phải anh chàng mới của cậu không!"
"... Tớ được nhờ cập nhật dữ liệu để đưa cho trưởng đội của chúng ta, vậy nên tớ đang chỉnh sửa lại một vài số
liệu cuối cùng thôi."
Eina đã bất lực từ bỏ việc cản bạn mình lại, chỉ còn biết thở dài và đáp.
Misha cầm hồ sơ của người phiêu lưu đó trong tay. Trên đó chỉ có những thông tin cơ bản nhất như chủng tộc, lý lịch trích ngang và «Familia» cậu ta phụng sự, tất cả được ghi ngay ngắn thẳng hàng. Tất cả các nhà thám hiểm ở Orario này đều có hồ sơ lưu trữ tại Guild.
Và phía bên trên là cái tên "Bell Cranell."
"Cái gì?!? Cậu ta mới tới đây được hai tuần, vậy mà đã solo được tầng năm?! Cậu chàng tuyệt quá!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka???
AdventureThành phố mê cung, Orario-- đây là một thành phố lớn cùng một mê cung vĩ đại nằm bên dưới (thường được gọi là "Dungeon"). Phấn khích vì những thứ mới lạ, danh vọng, tiền tài hay chỉ đơn giản để tìm kiếm sự lãng mạn với cô gái dễ thương nào...