Chương 5 : Trò đùa của Nữ ♥ Thần

177 1 0
                                    

"Byooua!"

"!"

Những chiếc móng vuốt đang vụt qua mặt tôi nhưng lại không hề có một chút nguy hiểm. Thật lẹ làng, tôi rất nhanh tránh được chúng.

Tôi đã quay lại «Dungeon» được bao quanh bởi những bức tường xanh lam. Con goblin này quả thật quá ồn ào, tiếng gào của nó lớn đến mức tôi vẫn có thể xác định vị trí của nó mà không cần dùng thị giác.

Nhìn sâu vào đôi mắt nó, tôi có thể cảm nhận được một điều: nó đang tuyệt vọng, cố tìm cách tấn công tôi. Lần thứ nhất: trượt. Lần thứ hai: trượt. Lần thứ ba: lại một cú vung tay và kết quả vẫn là trượt.

Trái, phải... một đòn xiên góc!

Tiếp theo là một đòn quét ngang. Tôi ngay lập tức lùi lại, và nó cào hụt vào không khí.

Miễn sao tôi vẫn còn tập trung và vẫn còn khoảng trống để xoay sở, tôi có thể né đòn như thế này cả ngày cũng được. Dẫu vậy, không khí nơi đây lại ẩm ướt đến kinh ngạc, và giờ thì mồ hôi đã túa ra như tắm.

Con goblin này bám dai như đỉa đói vậy. Nó đuổi theo tôi, rồi dùng cánh tay nhỏ mập để tung ra những cú đập. Vung hai tay ra để giữ thăng bằng và với một cú xoay người, tôi đã tránh được chúng. Có thể đôi chân tôi di chuyển không được hoàn hảo cho lắm, nhưng có cảm giác như thể tôi đang khiêu vũ cùng nó vậy.

"Gigiiiin... Jya!!!!"

"!"

Hình như tôi vừa trông thấy cái gì đó. Không phải là con goblin đang vung nắm đấm bừa bãi trong tuyệt vọng kia.

Bên trên!

Có một bóng đen đang bám trên tường ngay chỗ đó!

"Gega!"

Nó đáp xuống trước mặt tôi, để lại sau lưng là một vệt đen dài. Đến rồi!

"Naaaah!"

Quay người lùi lại, vừa kịp né đòn tấn công bất ngờ kia. Và những mạch máu trong não thì đang căng như dây đàn, tôi vẫn chưa nhận thức hết được chuyện gì vừa diễn ra... Bốn chân thì phải, có thể nào là một loại thằn lằn?

Toàn thân nó được bao phủ bởi một lớp vảy màu nâu, và một cái lưỡi cứ thè ra thụt vào - không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là một con thằn lằn rồi. Chiều dài của nó nếu tính cả đuôi hẳn phải ngang với chiều cao của tôi.

Một con Dungeon Lizard.

Nó xuất hiện ở những tầng từ hai đến bốn, cùng hạng với loài goblin và kobold.

"-ha!"

Đây là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi! Con goblin có thể để sau, tôi phải hạ gục con quái vật này trước.

Bằng những giác mút bao lấy bốn chân, nó có thể leo lên tường và thực hiện một cuộc tấn công khác nếu tôi không xử lý nó ngay bây giờ. Mà nếu để nó chạy mất thì... chà, thì sẽ thật là cay lắm đây.

Con goblin lao vào tấn công tôi. Tránh ra nào. Ta sẽ chăm sóc ngươi sau. Còn giờ ta sẽ trả thù con thằn lằn vì đòn đánh lén ban nãy.

Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ