"I LOVE YOU... I am who I am because of You. You are every reason, every hope, and every dream I've ever had. And no matter what happens to us in the future, every day we are together is the greatest day of my life. I WILL ALWAYS BE YOURS... "
- The Notebook, Nicholas Sparks
-------
MELBOURNE'S POV
I was woken up by the bang of the door in Phauwiee's room. And was even shocked when I saw a man and a woman crying. With 2 male with them and 1 female kid. They are rushing to see Phauwiee who is currently lying on her bed.
Still in coma.
"T#$&nta8o ka!"
Then all of a sudden yung isang lalaki dere-derechong pumunta sa akin at sinapak ako sa mukha. Napatumba ako sa may kama, napahawak ako sa may gilid nito. Yung mag-asawa nagulat sa nangyari at agad na lumapit sa lalaki para pigilan ito. Yung isa namang lalaki susugod pa sana pero napigilan ito dahil sumigaw na ang batang babaeng umiiyak.
"TAMA NA!" sigaw ng batang babae habang umiiyak.
"Shh... Stop crying Dei..." pagpapatahan ng nanay nito sa kanya.
Natahimik ang lahat. Hinawakan ko ang labi ko na noon ay nalalasahan ko na ang dugo. Lumapit sa akin si Belle na andun pala sa may likuran.
"Sino ba kayo at bigla-bigla kayong napasok sa kwarto ng may kwarto tapos bigla kayong susugod basta-basta!" pagtaas ko ng boses.
"Melbourne, sila ang family ni Phauwiee. Si Tita Yvette, Tito Lester, Kuya Nikkie, Kuya Jared and si Delaila. They flew from Italy papunta dito para makita ang anak nila. And sya naman po si Melbourne... Boyfriend ni Phauwiee.." pagpapakilala ni Belle sa kanila.
It was 5 days ago since the accident. Malamang tinawagan agad sila ni Belle at naikwento na nito ang mga pangyayari.
"Ah. pasensya na ho, hindi ko alam na kayo pala ang pamilya ni Phauwiee."
"Oo! At ngayong andito na kami pwede ka ng umalis at wag na magpakita pa kahit kailan sa kapatid namin! G#go ka! sigaw sa akin ni Nikkie ang panganay.
"Kasalanan mo kung bakit andito at nakaratay ang kapatid namin sa kama! Kasalanan mo kasi pinagsasabay mo ang dalawang babae! Aren't you man enough to stand up and chose from those two ha? Hindi ka lalaki bro, isa kang bakla kasi duwag ka!" dinuro-duro ako ni Jared.
I can't blame them,. It is really my fault after all. Kahit pagbali-baliktarin man namin ang mundo, kasalanan ko parin ang nangyari kay Phauwiee.
"Stop it you two. Nag-usap na tayo on our way here, and we decided to skip confrontations and dramas diba mga anak. Specially alam niyo ang condition ni Delaila." sabi ni Ms. Yvette, ang mama ni Phauwiee.
BINABASA MO ANG
#Pag-ibig
Romance"A guy out there was meant to be the love of your life, your best friend, your soulmate, the one you can tell your dreams to. He'll brush the hair out of your eyes,. Send you flowers when you least expect it. He'll stare at you during the movies, e...