A/N: Yow Readers.. Hahaha! Informal much?!:"> This chapter is in THIRD PERSON POINT OF VIEW.. So please do understand..I think it's the same pa rin naman kung 3RD PERSON POV diba???Thank you!!!
Picture ni Matthew Jo sa right side.. MWAHAHAH ..Ang gwapo bah?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Meeting Matthew and the FOUR SEASON GIRLS
Pagkaupo ni Crissy sa kanyang desk, tinanong siya ni Chris at Lindy.
"Sis, ang galing galing mo! Napa amo mo yang tigre na yan! YAY! " sabi ni Lindy.
"Hehe. Hindi naman. I'm just being...well. Kasi naman di tama yung ginawa niya kanina, nasaktan talaga ako." sabi ni Crissy sa dalawa.
"Pero alam niyo kanina, sa Music room, may nakita akong guy. Sobrang cuuuute niya talaga! as in tapos magaling pa siyang mag-guitar! Gosh! I almost fainted when I saw him!" sabi ni Crissy, at mukhang tuwang tuwa siya.
"Sino?" tanong ni Chris na nakataas pa ang kilay.
"Sabi niya, his name was Matthew Jo..." sagot ni Crissy.
"OMG! Si Matthew Jo? Gosh! He's a cutie huh!" sagot ni Lindy na kinikilig pa.
"Yeah. Please tell me more about him!" sabi ni Crissy, nag ba-blush nanaman.
"Hmm...Matthew's popular too. Actually, parang GMA-7 at ABS-CBN si Matthew at Andy, merong mga Kamatthew, meron ding Kaandy. Pareho silang gwapo, cute, mayaman, smart at may talent, pero si Matthew eh talagang super bait at tahimik na tao. Compare mo dyan sa hambog at mayabang na lalake na yan!" sabi Lindy.
"Please magkwento pa kayo ng tungkol kay Matthew Jo!" sabi ni Crissy, na may kalakasan ang boses.
"Boring. Napaka-Boring na tao!" sabi ng isang boses mula sa likod.Napalingon si Crissy. Si Andy pala ang nagsalita. Tumayo si Andy at nilapitan ang tatlong nag-uusap. Dahan-dahan, lumapit siya kay Crissy at tinitigan niya ito. Nagtitigan sila, eye to eye.
"He's one, boring man. Masyadong mabait, kaya ganun, ang boring niya." sabi ni Andy in serious yet sarcastic mode.
Tumayo si Crissy."Bakit ka ba nakikisali sa amin? At FYI, Matthew's not boring" sabi ni Crissy, mejo galit. Natawa si Andy at sinabing
.................................................................................................................................
“Di mo pa siya kilala. Sinasabi ko sa'yo, Boring siya!" sabi ni Andy.
"Bakit? Siguro may gusto ka sa kanya tapos siya wala, kaya sinisiraan mo siya saken? Ganun ba?" sabi ni Crissy kay Andy, na medyo nag iinit nanaman.
Nagtawanan ang buong klase, including Andy's friends.
"Uy...di ah..AMF wala akong gusto dun ha!" reply ni Andy.
"Ako, concern lang ako sayo. Madali ka kasing ma-bore, feel ko yun. At saka, bukas pagpasok mo, abangan mo yung mga taong manghihingi ng sorry para saken. Ganun pala gusto mo, sige lahat gagawin ko, just to forgive me. Sige." sabi ni Andy.
Bumalik na si Andy sa upuan niya, habang natahimik si Crissy, habang nakatayo. Napaupo si Crissy, tahimik parin siya. Maya-maya...
"Uhm....Crissy, right? I'm Tatum Jo. Just wanna say a big HI for new students." Sabi ni Tatum, medyo may halong kaplastican nga lang.
"For the love of God, Tatum, Crissy's not interested with your "pathetic" Hi." sabi ni Lindy na umirap pa.
"Please stop talking!" sagot ni Tatum na may sarcastic smile. "Girls introduce yourselves.." dagdag ni Tatum.
"My name's Summer and I'm the heat of the sun, the light of the sun and the fire of this campus." sagot naman ni Summer.
"I'm Lindsay. You can call me "Sparkles" if you want." sabi ni Lindsay.
"Autumn Yakami....pleasant to meet you" Autumn said.
"OMG, Autumn, it's "please to meet you" not "pleasant to meet you". OMEGHED.... " correction ni Tatum.
"Hi, Girls, please to meet you all." sagot naman ni Crissy.
"Well, GTG, nice talkin' to you....and also to you Lindy and Chris." sabi Tatum sa kanila, sabay alis ng 4.
"Those pyros....hmp!" sabi ni Lindy. Natawa ang dalawa..Pyros???STYRO???
*Pagkauwi galing school*
"Hayyy naku mommy, the 1st day of school was a blast!" kwento ni Crissy.
"Really? I hope nag-enjoy ka sa new school mo." sabi nung Mommy ni Crissy.
"I'm sooo...fine mommy, nothing's wrong" sagot naman ni Crissy.
Nothing's wrong nga ba??
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
A/N: Geez,nakapag-UD din.. Beloved readers,i hope nag eenjoy kayo.. Yung succeeding chapters ay First POV na ulit. =) Thanksss..
BINABASA MO ANG
"Highschool Fairytale"
Roman pour Adolescents"Once upon a time, when I was highschool, a fairytale fell upon my life."