A/N: Ulalalam. Antagal kong hindi nakapag-update nito. Sorry guys. Im busy kasi of making movie. Project namin sa school yun eh.
Busy talaga ako ngayon because, Director ako, writer pa, editor, marami pa eh. Tas sinali pa ako sa logo making! Ang dami pang gawain, tas! BOOM! sumabog na ang utak ko.
Haay...Kaya pag pasensiyahan niyo na kung panget ako este panget ang pagkagawa ko ng story ko. (Kahit na totoo naman na panget ako.)
EXO <---- Si Vj ko sa CAT.
---------
Brittle's POV
(-.-) Sssshhh.......
Ang paguusapan natin ngayon ay TOP SECRET.
Kaya bawal mo ishare ang plan ko. Kahit kanino man yan. Kahit sa magulang mo, mga kapatid mo, mga kaaway, kaibigan, guro, sa mga multo, ipis, langgam, kahit sa tae mo wag na wag mong isheshare kundi papatayin kita.
Joke lang. Mumultuhin lang naman kita. Pero joke lang din yun. Ok, hahagilapin na lang kita at- Ewan. Hihihi.
So heres my plan. \^O^/
RATED SPG. JOKE HINDI TO SPG NOH. ANO LANG PG LANG KAYA.
MAIKLING COMMERCIAL LANG PARA SA PLANO NIYA BY BRITTLE:
.
PLAN #1
KAILANGAN KO NG MAGHANAP NG BAGO O MAGANDANG LUGAR.
PLAN #2
KAILANGAN KO NG MGA KATULONG. SYEMPRE KASAMA NA DIYAN ANG MGA KAIBIGAN KO O KAKLASE KO. KUKUHA DIN AKO NG MGA KA-CLOSE NIYA PARA MAS MADALI.
PLAN #3
CUTE NA TUGTOG HABANG NAGHIHINTAY SIYA DOON. PARA MAS KILIGIN SIYA DOON.
"w-w-wait lang ate brittle! Ano at para saan ba yang plano mo! Hindi ko magets."
"Well! Ang plano ko lang naman is. WAAHHH!!!!! ANG AMININ NA SAKANYA NA MAHAL KO SIYA!!!"
"Ate! Ansakit sa tenga ng sigaw mo....Kelan ka naman aamin sakanya?"
"Sa last day of the school days...Buti nga napanood ko kung paano ginawa ni PNam sa crazy little thing called love kaya may naiisip na akong plano kung ano gagawin ko. Bibigyan ko siya ng rose din. Try ko kung kaya ko ng rose.Mahal naman kasi ng rose eh. alam niyo naman na akoy nakatira lang diyan sa tabi tabi....Pero joke lang yun. May katamtaman lang ang pamumuhay ko."
"Sige ipagpatuloy mo na yung plan, plan na yan."
OK BACK IN COMMERCIAL NI BRITTLE:
OK SAAN NA BA TAYO? hmm? Ay oo nga pala. Plan #4 na tayo.
PLAN #4
KAILANGAN KO MAGPAGANDA NG TODO TODO WITH THE MAX. KAILANGAN NA DITO SI VICKY BELO AT SI RICKY REYES. KAILANGAN KO NG REBONDING NA TALAGA PAALISIN ANG MGA PEKLAT KO SA MUKA PATI NA DIN ANG MGA PAEPAL SA MUKA NATIN. ANG MGA TIGYAWAT AT BLACK/WHITEHEADSSSS.
PLAN #5
IPRACTICE NA ANG MGA SASABIHIN O SPEECH KO PARA SAKANYA.
-Uwian time-
"Haay....pagod na talaga mag aral." nilagay ko na lahat ng mga gamit ko sa bag at naglakad na pauwi.
Habang naglalakad ako iniisip ko kung ano pa pwede kong idagdag sa plano ko.
Kailangan masabi ko na kay Vj ang lahat...
Gagraduate na siya kaya hindi ko na siya makikita sa school...
Pag hindi ko sinabi sakanya putik!
"O anak aalis muna ako ha. May bibilin lang ako sa sampol." pag bungad saakin ni mama na nasa harapan na ako ng bahay. Tumakbo na si mama.
O well atleast makakapag isa ako dito sa bahay. pwede ako sumayaw sayaw o magpaka emo dito at maglaslas. Joke.
Np: Welcome to the black parade by My Chemical Romance.
"When i was a young girl. My father took me into the city. To see a marching band......" nakaupo lang ako sa sulok habang nagiisip ng malalim.
*Washiiiiiiing*
Nakatitig ako sa kutsilyo na hawak hawak ko. Nanlalaki ang mga mata ko at- Teka! Bakit ko ba to ginagawa?!!
Tinapon ko yung kutsilyo na hawak ko at nilipat ko yung tugtog.
Np: I will survive!
" I was afraid....i was petrified!...." hindi ko alam lyrics eh kaya gawa gawa ko na lang yan.
Humarap ako sa salamin pero bumalik ako ulit sa speakers para mas lumakas ang tugtug. Wahhh! parang may party na dito sa bahay. Anlakas ng tugtog.
Bumalik na ako sa salamin at nagsayaw sayaw ng weird dances ko. "Yeah...Aha! Isayaw mo na lang brittle. Para kay Vj! Aha! Yeah!"
mag jump and jacks.
tumbling...
do the egyptian moves ....
Pininch ko ang ilong ko at winave pababa ang kamay ko. Parang nasa ilalim ako ng swimming pool.
Do the peace sign pose at sexy pose. Gulo guluhin ang buhok kala mo may photoshooting.
Sipa sipa sipa sipa sipa kahit saan.
Spaghetti dance.
Pagkatapos matapos ang tugtog ay napaupo na lang ako sa sahig dahil sa pagod.
Haay....ganito na ba talaga ako kabaliw kay Vj.
Oo nga pala. Paano na ang plano ko para kay Vj?!!!
------------------
A/N: Sorry short chapter lang ito guys. bawi na lang ako sa susunod.
Hay idol Temxian. Dont worry idol. Im here naman para suportahan kita.
Good luck na lang sa LOVELIFE mo idol. ^v^
XOXO
#Chocofudge
BINABASA MO ANG
Sir! I LOVE you Sir! (Short story)
RomantikC.A.T FORM. Dahil sa salitang yun ay palagi ko siyang nakikita. Palagi ako nakakaramdam na kakaiba. Baliw na baliw dahil sa isang laaki na hinahangaan mo na ng matagal. Torpe. Ito ang dahilan kung bakit hindi ko masabi sabi sayo na mahal kita. Paano...