A/N: Halloooo... \^O^/ Nakakahiya pa din talaga sakanya yung pangyayari. Yes. Kahit na maliit lang na bagay sainyo yun, saakin napaka LAKI na kahihiyan na ngyari saakin yun. Pero kung naranasan niyo yun sa Crush mo?! Naku! I know that feeling men/bro.
Mwuah mwuah. Thank you for still supporting my MTMMP Story guys. 9k na tayo doon.
#Malapitnasicrushgumadruate.
:'(
-----------------
Brittle's Pov
-Sa Cr-
Nandito kami ni Erica. Kinukwento ko sakanya lahat ng mga ginawa kong kahihiyan kagabi "Kasi naman si Vann-" napatigil ako ng biglang pumasok ang dalawang magkapatid na sila Charlotte at si Maam Cathriz Erro.
Kaclose nila si Erica at lalo na si Sir Vj!!!! Patay! Baka narinig kami ni Maam Cathriz na sinigaw ko yung pangalan ni Vann. Napatakip na lang ako ng muka ko doon. Kinausap ni Erica si Charlotte pero hindi ko narinig kung ano yun.
Umalis na si Maam Chatriz. Pero si Charlotte nandito pa din. "O eto na daw brittle." bumalik na lang ako sa diwa ko ng may binigay saakin si Erica.
⊙_⊙ "A-ano yan?!!" Omo! Binibigay niya ba saakin yan talaga. ANG PICTURE NI VANN AY BINIBIGAY NI CHARLOTTE SAAKIN?!!!
"Sayo na lang po ate."
"Ah hihihi hindi wag na." Akin na yan! Sige pilitin mo lang saakin ibigay yan charlotte. Hihihi landeeee...
"Sige na po ate. Sayo na lang po iyan." binigay niya sa palad ko at umalis na siya. (^o^) Yahooo.... OMo!
I now have Sir Vj's Picture. Tinignan ko yung picture! 'Haba haba!' "Ang pogi naman nitong nilalang nito."
Pero guys. Kahit na picture niya lang yun. Napapangiti ako. Grabe na tong kabaliwan na to. "Ang wafuuuuuu!!!!" patalon talon naman kami ni erica sa loob.
Tinititigan ko lang yung picture niya hanggang sa klase ay walang tigil akong napapangiti. As in labas na labas ang ngipin ko. Hihihihihi.
Every ten seconds. Titig sa picture.
"Ahihihi wag mo nga akong titigan. kinikilig ako eh." baliw na talaga ako noh. Kinakausap ko lang naman ang picture eh.
"Hala! Baliw na si Brittle oh!" sabay batok saakin ni Erica.
Haay...Oo. Baliw na ako. Baliw na baliw ako sa pagmamahal ko kay Vann.....
-----------------
\(>﹏<)/ "Waahh!!! Exam na bukas!!! Ayaw ko pa!!!" nakabusangot lang ako dito sa upuan namin. Ang init pa! Gosh! Wala pang hapon pawis na pawis na kami. Haggard lang kaming lahat sa room.
Kaya pinapunta kami sa Stage which is doon daw kami muna magkaklase kasi nga dahil sa mainit sa classroom namin we need some fresh air. Not PUTOK air.
"Omo! Ansakit na ng ulo ko pwamis!" kanina pa ako binabatuk batukan nitong pataning to! Nakakailan na siya ah! Gawin ko siyang inihaw na patani eh.
Nagkaklase na kami ng mapansin ko lumabas ang mga 4th year din sa court! Omo!
Matik na matik ang mga mata namin ni erica kung sino ang hinahanap hanap namin eh.
⊙▽⊙-------------●︿●
Ibang section pala yun. Nasa Section C siya eh. Pero guys di dahil nasa section C siya ay bobo na siya. No guys. Halo halo yun. May top nga siya eh. Nakakahiya sakanya. -.-
"Hala Brittle. Lumabas sila. That means lalabas din sila mamaya!!!!!" \^O^/ yehey! Makikita ko siya mamaya.
-1 hour and 30 minutes-
(°ο°) (°ο°) <--Kami ni Erica.
'"Yiiiieee!!!!" alam niyo na kung bakit guys. "Brittle! Tignan mo asawa ko oh. Nagrereview." tumingin naman ako. Nagrereview nga asawa niya. Wag ka! Top 6 yan sa klase. Kahit na nagdodota yan.
←o← →o→
Iba ang hinahanap ko eh. "Nasaan na siya?!!!" bulong ko sa sarili ko.
⊙_⊙-----------------⊙▽⊙
*Warning*Eng!*Warning*Eng!*
The way he look is...is....is like an angel. Nakakita nanaman ako ng mga sparklings sa paligud. feeling ko parang Camera na ang mata ko dahil kusang nagzu-zoom ito, ar sa bawat pikit ko ay parang kumukuha na ako ng stolen picture niya.
Umupo na siya sa court. Naka Indian seat siya. Kawawa naman. Gusto ko bigyan ng upuan. (ˇˍˇ)
Nagkaklase na kami pati na din sila. Nasa kaliwa ang white board sa man talang ang white board ko ay nasa kanan. "Ang dami kong natutunan sakanya." sabi ko sa mind ko.
"Huy brittle. Hindi diyan ang white board eh nandito kaya." pang aasar saakin ni erica.
"Naku erica. Ikaw nga din eh. Tumitingin ka nga din sakanya eh!"
.
Humarap na ako sa board. Kailangan kong makinig. Ayokong bumagsak eh. Kailangan wag muna akong tumingin sakanya. ←_←
→o→ Waahh!!!! Hindi ko talaga kaya!
⊙_⊙ Teka! Did he look at me?!! Tago brittle!!!! May ginawa ka pa namang kahihiyan at katangahan kagabi!!!!
Tinakpan ko ang muka ko gamit ang pamaypay ko. Sumilip ako sa butas ng pamaypay ko. "Huu hindi na siya nakatingin."
Pero OMO! Tumingin siya saakin. Di kaya naalala niya ang ginawa ko kagabi! O baka sinasabi niya na sa mind niya na 'Ay si brittle yun ah. Yung may ginawang katangahan kabagi.'
Waahhh!!! Wag naman. Ang hard naman nun.
-----------
Binigay saakin ni Abegail yung salamin ni Chanel. Kaya doon ako nakakatingin sakanya.
Ang talino ko noh. Lahat nagagawa ko para lang matignan siya.
Naka focus lang ako sakanya ng mapansin kong nakatingin ung asawa ni Erica na si eugene na nakatingin kay Erica.
"Erica. Nakita mo yun?!"
"Oo! Yiii!!! Kinikilig nanaman akuuuu!!!" Haay. Buti pa sila. Feeling ko dadating ang araw na magiging sila.
Nafefeel ko din kasi na parang may something si Sir Eugene kay Erica. Something weird. Like a crazy little thing called love.
(ˇˍˇ) Ano ba yan. Vj namam
Akong gustong gusto siyang tumingin siya pero, :'( hindi talaga eh. Si eugene yung tumingin eh. :'(
Ano ba naman kasi eh. Titigan ko na lang siya sa salamin na to- "Omo!!!!! Tumingin na siya!!!" napasigaw na lang ako doon. Pero sa mind ko lang noh. Ano yun?! Baka gumawa pa ako ng eksena doon.
"Huu!!! Assuming mo naman brittle!" naku! Nakakabwisit si erica noh. Imbis na magincourage na lang eh. Nambibwisit pa!
(>_<) Pero wucares! meron naman na akong picture ni Vj eh! Bwahahaha
-----------------------
A/N: >:-< Erica! Tanong ko sayo:
May gusto ka ba talaga kay Vj?
#Curiouslang
#-.-
BINABASA MO ANG
Sir! I LOVE you Sir! (Short story)
RomanceC.A.T FORM. Dahil sa salitang yun ay palagi ko siyang nakikita. Palagi ako nakakaramdam na kakaiba. Baliw na baliw dahil sa isang laaki na hinahangaan mo na ng matagal. Torpe. Ito ang dahilan kung bakit hindi ko masabi sabi sayo na mahal kita. Paano...