Chappy 4: Welcome 3rd year high school

97 0 0
                                    

Brittle's POV

"Kyaahh...Erica! Namiss talaga kita!"

"Ako din. Hindi ko feel na 3rd year na tayo!" Ansaya namin. Pero may problema ako ngayon. Hindi ko mahanap kung anong room ako. Baka hindi ko na nga makasama si Erica. Ajujuju. Mamimiss ko ang kakulitan  namin pag nawala siya.




"Nasaan na kaya si Vj?" tanong ko sa utak ko. Nawala na sa isip ko yung paghahanap sa room ko. "Pumogi kaya siya lalo? Hihihi. Baka pumayat na siya. O baka may girlfriend na siya. Uy wag naman sana!" kinakausap ko lang yung sarili ko ng mahagip ko siya. Naglalakad siya! Kyaahh!!!! Pumogi nga siya lalo!

Pero may sumira sa pagdedaydreaming ko sakanya. "Peanut brittle, hanapin mo na yung room mo. Baka mamaya nagiistart   na yung klase , hindi mo pa nahahahanap yung room mo!"


Pagtingin ko ulit kung nasaan siya." Ay! Wala na siya! Tsk! Sayang namiss ko na siya talaga."


Sa tulong ng mama ni Erica ay nahanap ko na din ang room ko. Kasama ko si Erica! Yippe! Kaya matutuloy ang pag aaway namin tas magbabati kaagad. Ganun kami eh. Siya ang taga sabi saakin kung anu ano ang ngyare kay Vj nung summer. Hindi lang nung summer. Everyday. Parang siya nga ang detective ko kay Vj.

Tignan mo naman kasi. Kapitbahay niya lang. Nakakapunta siya sa bahay nila. Magkaservice pa sila. Magkakumare ang nanay nila. Pag may occassion daw ay sinasama sila. Diba! Nakakapangselos tuloy!

------

Pagkatapos ng tatlong subject na paulit ulit kaming nagpaintroduce sa isat isa ay sumunod na ang favorite subject ko. ANG RECESS TIME!

*munch.munch.munch*

























Nagusap lang kami ni Erica tungkol sa mga ngyare nung summer. Wala naman kaming ginawa. Sa house lang. Sila din naman eh. House lang din daw sila. Ang boring pala pag summer!




-Fast forward na sa July-

ANNOUNCEMENT:

WHERE: AT OUR COURT.

WHEN: JULY 10, 2013

ATTIRE: WEAR YOUR COMPLETE P.E UNIFORM. BRING YOUR TICKLER, PLASTIC ENELVELOPE, FOLDER, HAIRNET, AND BALLPEN.

DONT BE LATE! ATTENDANCE IS A MUST!

-----------------------------------

"Kyaahh!!! Erica! form na natin bukas. Kinakabahan na ako!"

"Ako din eh. Baka makita nila tayo dun!" mahiyain din kasi ito si erica. Pagkay eugene lang. Pero pag saakin. Makapal muka niya. Joke lang. Sana hindi din ito nababasa ni Erica. Lagot ako sakanya. Baka itapon niya ako sa pluto.








"shet! " Andiyan na siya! Si Vj. Ang major major crush kong si Vj ay papunta sa kung nasaan kami. Nagtago ako sa likod ni Erica. Ayaw na ayaw ko na nakikita niya ako. Ganun talaga ako. Pagmakikita ko siya nagtatago ako.

Baliw lang.

----------------

-That day-

Maagang maaga akong nagising para sa form namin. Hindi ko alam kung naeexcite ako o kinakabahan ako. Nanginginig na ako. Namention ko ba sainyo na may sakit ako. Yup. Hyperventilation po. Pag masyado akong napagod o nagisip ng mga problema o kinabahan ako ng todo todo ay aatakihin ako nun. Naninigas yung katawan ko pati din yung mga daliri ko. Minsan pinagpapawisan at hindi ako makapaglakad ng maayos. Nanlalambot ang mga tuhod ko.



















Sir! I LOVE you Sir! (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon