PROLOGUE
Pano kung si Ms. Shy ay napilitang pumirma sa isang contract???
..Isang contract na makakapagbago ng kanyang buhay..
Pano sya ay napilitang tumira sa isang pamayanan ng mga gwapo at hot na mga lalaki?
Kailangan mong tumira at makisama sa mga ito, lumipat sa kanilang school at maging...
SPY???
Di ka kya mapa-"SHEMAAAI!"
Lalo na kung isa kang super shy girl turned to spy?
Kaso magulo at nakiki-epal si mr. heart mo..oh why? Eh pano mahal ka na rin nila?
oh my SHEMAI!!!
CHAPTER 1: SIGNED- Ms. Shy
Lyka's POV
Shhheeemaaaiii!
OH WHY?!
Bakit ko ba dinadanas ito?!
Kailangan ko pa tuloy maging spy sa isang all boys school dahil lang sa tatlong mga pasaway na lalaki! ENEBEYEN?!
Ganito kasi oh..
*Flashback*
Nagpunta kame ni mama sa isang magandang bahay dito sa Manila. BAKIT? kasi po c mama ko ay naging hero nung may-ari ng bahay na ito..
Muntik na kasing ma-holdap ung babae, eh c mama naman ay isang babaeng may dignidad kya tinamaan ng ewan..Nakipag-bugbugan dun sa snatcher.Nabawi ung wallet nung babae kaso lang nakatakas ung snatcher..
Haaayy..kaya ngaun..natatakot ako pra sa nanay ko na lumabas..bka balikan ng snatcher e..bka maresbakan..
*tok tok*
"Oh? Naku! Ikaw na nga ba yan Helen?"
"ay.naku ..opo"
"halika halika! pasok kau sa bahay ko"
Pinapasok kme nung mgndang babaeng may-ari ng bahay..Wow! Ang ganda naman dito!
Ang cute nung aso na hawak nung babae! Shih tsu!!! WOW!
"Ahm..naku salamat tlga sa pagsagip sa buhay ko Helen ha?"
"ah..eh..wla ho yun mam."
"Naku! eh wag mo na akong twaging mam..Aifha na lang.. pra cool!"
"ah..o cge po Ms. Aifha"
"ahmm..iha..anong pangalan mo?"
"ah..eh.. ako po? ahmm..L-Lyka po"
"ahmm..lyka, anong year ka na ba?"
"ahh..2nd year po"
tapos nakita kong ngumiti ung babae..nginitian ko na rn..
"iha alagaan mo muna c Honey"
H-honey? Ahhh... ung aso lang pla..kala ko kung cnung Honey e..Pero before nya ibigay sa akin ung aso..sinuotan nya ung aso nya ng Kwintas na mukhang mamahalin pero mukhang madaling masira..
"ahh..o cge po..salamat"
Nag-usap na ulit sila mama sa may d kalayuang malaking table.. ako nilalaro ko lng ung cute na aso..
"aww..ang cute mo grabeee!!!"
*crack*
Nyaaakkks! ano ba? Nabasag ung kwintas! Kinagat kasi nung aso ung pendant..ayan nabasag!!!
"Iha? Anong nabasag? waaah!"
"naku sorry po mam! Ndi ko po sinasadya!"
"Lyka?! Naku bata ka tlga! Mam aifha sorry po!"
BINABASA MO ANG
Signed: Ms. Shy
Teen FictionHow about signing a contract in which you didn't even dream of? Living under the same roof with SUPER HOT GUYS ,then they will be falling in love with you? CURIOUS??? Read the prologue :)