===================
Franchesca's POV
Almost 1 week na ako pumapasok sa school, and so far so good :) I'm doing great with my school performance and hindi naman masyadong terror mga prof ko. In fact ang sarap nilang kausap. Maayos ang samahan namin sa classroom.
Having my new group of friends na lagi ko naman kasama tuwing vacant. Medyo nasasanay na rin ako sa 'College Life' it's not that easy like 'High School Life'. Minsan ung oras mo para sa pahinga nakukuha na ng paggawa ng school works.
Edi ayun na nga, 1 week na ako dito sa UST :) masa...
"Girl!!" pagbasag sa katahimikan ng kaibigan kong si Jayette "ano na? ang tahimik mo naman, anong iniisip mo dyan?" tanong niya sa akin
"wala naman, iniisip ko pa rin kung gano ako kaswerte at nakapasok ako dito sa UST, sabi nga ng mga prof natin tayo ang 'cream of the crop'"
First day pa lang kasi ng class puro "congratulations freshmen, and we very much welcome you here at the Royal and Pontifical University of Santo Tomas" puro ganyan ang sumalubong sa amin :)
sobrang nakakataba lang ng puso :))
"oo nga eh, sobrang sarap sa feeling ng pagbati sa atin ng mga prof natin, nakakataba ba ng puso" sabi ni Jayette, oha! Parehas pa kami ng iniisip :))
"teka asan na ba sila Chloe at Patricia?" pag iiba ko ng usapan.
"may dinaanan lang daw, andyan naman na sila Kath, Bernice, Maica, Steph, Mitzi at Janelle eh. Tara dun sa kanila" aya niya sakin
all girls kami sa grupo at hindi kami ung tipo ng grupo na sikat, sabi ng iba kong mga kaklase puro aral daw kasi kami. Well, mali sila ng iniisip. Good kami sa isa't isa palibhasa, mga kalog :))
nagkwentuhan lang kami hanggang sa dumating na ang prof namin sa first subject. Masaya naman at maraming natutunan. Unti unti ko ng nararamdaman ang pag abot ng pangarap ko :)
"class, I just want to perform you that we might have a Food Safety and Sanitation Tour at Sofitel. This tour is not just for pleasure but it can also give you an additional information because there will also be a seminar."
Umingay sa klase dahil sa announcement ng prof.
"class, another good news for you, at Sofitel we will be having an all-you-can eat buffet at Spiral Restaurant. That's all for today. Bye"
Sa last na sinabe niyang un, umalis na siya at naiwang magulo ang klase. Lahat excited lalo na nung nalaman na may pagkain.
"Patty, ano? Sasama ka ba sa tour?" kalabit ko sa kanya sabay tanong.
"oo naman, sino bang hindi sasama dyan? Sofitel yun eh!" abot tenga ang ngiti niya :)
naputol ang usapan namin ng biglang pumasok ang President ng Student Council namin...
"Hello guys, have an announcement to say..."
=================
BINABASA MO ANG
LRT lovestory
Teen Fictionisang college student na since first year high school siya ay may lihim na pagtingin na sa isang lalaki na sobrang as in ultimate crush niya. Ang hindi niya alam ay may lihim din itong pagtingin sa kanya