Prologue

235 8 1
                                    

It's hard for someone to trust again after a heartbreak or a heartache. That's what happened to me. I thought that it was already him. Never did I expect that he would be gone. Permanently, gone.

"Sapphire bumaba ka na dito baka malate pa tayo sa flight" sigaw ni Mama mula sa baba.

"Wait Ma!" Sigaw ko. Kinuha ko yung maleta ko at bumaba sa hagdan.

"You sure you're ready to come back?" Tanong muli sa akin ni Mama.

Tumango ako pero nakakunot ang noo ko.

Am I really ready to come back?

Ako din sa sarili ko hindi ko alam kung handa na ba talaga ako. Pero kung hindi pa ako magiging handa ngayon. Edi kelan pa ako magiging handa? Kapag matanda na ako at uugod-ugod na? I need to be brave. I need to show him that he isn't worth crying for.

Hindi pa man gano kagaling yung mga sugat na iniwan ng alaala niya, I know time will come at gagaling din ito. Maghihilom din ang sugat na idinulot ng alaalang iniwan niya sa akin.

One day I'll look at you, like It was my first time to see you. One day I'll just pass by you. One day I'll just laugh at myself for being stupid enough to love you. One day I'll be able to say the words...

"I don't love you anymore"

Just wait. Just wait for that day.

**
Hi guys! So sana suportahan niyo tong story ko hehe.

Mending a broken heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon