MAMCH 21- The Big Problem (Flashback)

21 1 0
                                    

Hoshi's POV

Nandito kami sa venue, iniintay sila Elijah, Wonwoo, Woozi, at Mingyu.

Hanggang sa isang oras na ang nakalipas, wala parin sila.

"Hyung, bakit ang tagal nila?? Si Dino gutom na." sabi ko kay Coups hyung.

Siya kasi yung nagaayos ng mga gamit dito.

"Ah. Sige. SVT! Habang wala pa sila, kumain na muna kayo. Marami naman tayong stock diyang pagkain." sabi ni hyung at nagsimula na kaming kumain.

Hanggang sa tumunog ang selpon ni hyung.

"Hello?? Nasan na kayo?? Nauna nang kumain ang SVT. Bakit hindi na kayo nakarating?? 30 minutes lang ang biyahe ah? Nasan na si Elijah?? Kasama niyo ba?? Si Ming---"

Tapos nakinig siya dun sa kausap niya. Sino kaya yun noh??

"Sige sige." sabi niya at inend call niya.

"Hyung, sino yun??" sabi ko sa kanya.

"Maghanda ka na. May pupuntahan tayo." sabi niya in a serious way.

Ngayon na lang ulit siya naging ganyan.

Dati naman, ang ibig kong sabihin ay yung mga nakaraang araw, kitang kita pa yung gilagid niyang nakakasilaw.

Pero ngayon. Poker Face.

"Seventeen! Maghanda na kayo! May pupuntahan daw tayo. Sabi yun ni Coups hyung." sabi ko.

Tapos natigilan naman sa pagsubo sila Seungkwan, Dk, at Dino na may amos pa ng cake sa mukha.

Tapos nagayos na kami papunta dun sa pupuntahan namin.

<<FAST FORWARD>>

Andito na kami. Tapos habang nasa biyahe kami kanina, tawag ng tawag si hyung. Tapos sinasabi, pumunta sa abandonadong apartment daw?? Ewan ko sa kanya.

Pagkadating namin dito, ang daming ambulansya at pulis.

Ano kayang nangyari??

Tsaka may surprise ba??

Tapos maya-maya, biglang lumabas si Wonwoo dala-dala.................si.................................
ELIJAH???

ANONG NANGYARI??!!!!

"Ayos lang kayo?? Nasaktan ba kayo??"sabi ni Coups hyung.

"Oo hyung. Ayos lang kami. Pero, si Elijah." sabi ni Woozi

"Dalhin niyo kagad sa ospital si Elijah! Samahan niyo MEANIE." sabi ni hyung at umalis na ang MEANIE otp.

"Jihoon, anong nangyari??" sabi ko kay Woozi.

"Si Angel. May ginawa nanamang masama." sabi niya.

"Sa ospital na hyung. Ako'y nang----" dagdag niya pa at bigla siyang nahimatay at natumba.

Kaya nasalo siya agad ni Coups hyung.

"Jihoon! Ambulansya!" sabi ni hyung.

Ano ba yan?? Ano bang nangyayari sa ekonomiya ng South Korea???

"Hyung, ayun." sabi ko.

"Kuya! Tulungan mo ako! Hindi yung nakikipag chit chat ka pa diyan. Patay na yung pasyente, wala ka pa!" sabi ni hyung.

Grabe naman. Patay nagad??

"Ano hyung?? Patay na si Ooji hyung?? *le cries*" sabi at gawa ni Dino.

"Hindi! Joke niya lang yun." Pagpapaliwanag ko sa kanya.

"Jun hyung! Jeonghan hyung at Joshua hyung, kayo muna bahala sa mga yan! Text ko nalang mamaya ang ospital." sabi ko

Me And My Contract Girlfriend??!! (Seventeen FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon