Haley's POV
S.COUPS??
Bakit ba?? Ano bang meron?? Bakit ganito ang nangyayari sa mundo?? Naguguluhan ako. Isang sikat na boy band, nandito sa ospital kung nasaan ako.
"Teka lang. S.coups oppa, meanie, bakit kayo nandito??" sabi ko sa kanila..
Tapos lumapit sakin si S.coups.
"Yun nga ang pinunta ko dito. Ieexplain ko sayo lahat. Sa bestfriend mo. Kung bakit siya nandito." sabi niya.
"Maupo muna tayo." sabi niya at naupo kami sa upuan. Yung mahaba tapos may poem. Yung malambot. Basta yung pome, peom, poem basta.
(Foam yun)
Ah edi foam.
"Ganito kasi yun, Si Elijah na bestfriend mo, kailangan niyang magpanggap na Contact girlfriend ni Wonwoo. Kasi nga...."
"Kasi nga ano!!!" sabi ko.
"Wag ka muna kasi sumingit" sabi niya.
"Edi ayun. Kinidnap namin siya, in a good way naman. Tapos ayun. Kahapon, sa di inaasahang pangyayari, yung ex ni Wonwoo, gumawa ng eksena sa wattpad, kaya ayun. Bigla raw nahimatay. Tapos sinugod siya dito." pagpapaliwanag niya sakin.
Ang suwerte niya grabe.
"Ang swerte ng Bestfriend ko grabe." sabi ko.
Tapos biglang nagising yung dalwa. Yung MEANIE otp.
Ano ba yung otp??
(Ba, malay ko sayo. Kung ano-ano nasa isip mo.)
Ala basta.
"Hala! Hyung, sino yan??!!" sabi ni Mingyu oppa.
Sorry, di siya bias ko. Hoshi is malayf.
"Me?? bestfriend of Elijah.Why?? Waeyo? Bakit??" sabi ko.
"Ahehe, wala lang. Kala ko gf ka ni hyung." sabi ni Mingyu at binigyan siya ni S.coups ng Lagot-ka-sakin-mamaya-sa-bahay-tingin-look
"Sorry na hyung." sabi ni Mingyu at biglang nagbukas ang pinto ng room.
"Uhm, excuse me. Kayo po ba ang relatives ni Miss Elijah??" sabi nung doktor.
Babae yun. Min?? Min ang apelyedo.
Tapos A. yung una.
Ahhh. Baka eto yung Alicia Min dun sa story ni Author na "P.A of Seven Naughty Boys?? Oh no?!" isa niya pang story about bangtan.
Nabasa ko rin yun ehh. Si Alicia, ano siya. Yung ano, naging---- Bawal spoiler. Basahin niyo nalang para masaya.
"Ah yes." sabi ni S.coups.
(Kumuha kasi si Alicia ng trabaho, yung pagiging doktor para mabuhay si Woozi kahit na artista na. Siyempre, para sa gastos. Kaya ayun. Naisingit ko dito.)
Bago pa magsalita si Mrs. Min, biglang nagbukas ang pinto.
SI HOSHI MALAYF!!!
"OMAYGHAD! HOSHI MY HASBUND!" sabi ko.
Siyempre sakin lang. Sa isip ko lang fo yun.
Ang gwapo mo talaga HASBUND KO.. Future yun.
A (Alicia): Shall I continue??
All: Yes.
A: Elijah had a mild headache because of her amnesia. Do you know that she has an amnesia??
Huh?? Nagkaamnesia siya??
Sabagay, pano ko malalaman, eh college ko nanaman siya nakilala diba??
BINABASA MO ANG
Me And My Contract Girlfriend??!! (Seventeen FF) [COMPLETED]
FanfictionMahirap maging fan/carat, kasi malayo kayo sa isa't isa. Pag ba nagmahal kayo ng isang boy band, pakakawlan mo pa ba? siyempre hindi noh! Paano kaya kung ikaw, na isang hindi carat fan ay bigla nalang madukot ng isang popular boy group sa Korea at g...