Chapter 10
***Athena’s POV***
Nagtataka ba kayo kung ano ba talaga ang nangyari?
Ganito kasi yun..
**flashback**
Nadun kami sa sala sa kwarto kung san kami dinala ng mga goons nang biglang may kumatok sa pinto..
“kumatok?.. diba kinidnap tayo?.. nakatok pa ba ang mga kidnappers sa mga movies?” takang tanong ni Samantha sa sarili na narinig naming lahat.
“teka..” sabi ni Charice nang akmang tatayo na si Renesmee para buksan yung pinto. “Eris, pakikuha nung baseball bat na nakalagay sa tabi ng ref.”
“si-sige.. saglit lang”
*tok tok*
“eto po ate Charice” Eris
“Gail.. pakibukas ng pinto ng dahan dahan.. magtago ka lang sa likod” sabi ni charice
Si charice naman ay pumwesto sa may wall sa maypintuan para magtago..
Dahan dahang binuksan ni Gail ang pinto at tumambad sa amin ang mukha ng isang matandang lalaki..
“ihja.. charice.. pakibaba ng baseball bat na yan..” sabi nung matanda..
“Lolo Rodrigo?.. ikaw po ba yan?” biglang sabi ni Charice..
“ako nga to apo.. hahaha.. kahit kalian.. madiskarte ka pa din..” sabi nung matandang nagngangalang Lolo Rodrigo..
“bakit po kayo nandito?.. kayo po ba ang nagpakidnap sa amin?”charice
“kidnap?.. hindi to kidnap.. namiss lang naming ang mga apo namin kaya naming kayo sinurpresa.. haha.. ang galing talaga ng naisip kong plano..” sabay haplos ng matanda sa kanyang balbas..
“ibig sabihin.. hindi po kami kinidnap?.. hay.. mabuti naman.. hahaha.. akala ko talaga..” Eris
“kinidnap?.. haha.. hindi.. magawa ba naming kidnapin ang mga minamahal ng mga apo namin?.. haha.. siguro naagtripan lang naming ang mga yun..”Lolo Rodrigo “ oh sya.. binisita ko lang kayo para malaman ko kung ok lang ba kayo.. haha.. tawagan ko na lang kayo kapag kakain na..”
“Sige Po.. salamat..” Samantha..
“hindi pala tayo nakidnap.. haha” imik ko
“hay.. tara na nga.. manood na lang tayo ng movie.. hindi pala tayo kinidnap e..” yaya ni Gail
“sige.. mabuti pa nga..” Renesmee
**end of flashback**
Haha. Para kaming natrauma nung nalaman naming hindi pala kami kinidnap.. haha..
Kaya dun namin nalaman na hindi pala kami nakidnap at napasama lang sa prank ng mga Lolong to sa kanilang mga apo..
***Miyuki’s POV***
Nag-bbq pala sila lolo dun sa likod ng bahay.. haha.. nakakatuwa ang asaran nina lol.. para talaga silang bagets.. haha..
Nakita kong kausap ni Bah si Lolo Leandro.. haha.. kamukha ni bah yung lolo niya.. hihihi.. gwapo pa din si bah for sure sa pagtanda niya..
Nilibot ko yung paningin ko at napansin ko yung pagtitinginan nung boyfriend ni Samantha at ng boyfriend ni Charice.. haha.. napansin ko yung cold eyes niya.. hihi.. ang galing.. amaze na amaze ako sa eyes niya.. haha.. ang cute pa ng tawagan nila.. “wifey” haha.. bakit nap ala ganun?.. same lang yung tawagan ng dalawang yun?.. wit.. off na ako sa topic..
BINABASA MO ANG
A Twist In Their Stories
FanfictionFanFic of my mind's list of unforgettable stories... written by the authors with God gifted talents.. The Characters Having their own world.. but meeting up in a certain circumstance..