Chapter 11
***Renesmee’s POV***
*SLAP* “you don’t have the right to say that to me” sigaw ko kay sol
“meron kasi ako yung boyfriend mo.. bakit ba kasi bigla bigla ka nalang nagiging cold sa akin?. Wala namana kong ginagawang masama ah” sigaw niya pabalik sa akin
“meron!! But its for you to find out..matutulog na ako.. Ex-boyfriend” sabi ko sa kanya sabay walk out..
naiinis ako.. naiinis ako sa kanya.. bakit ba siya ganun?.. pinagkaila nya pa talaga yung paghahalikan nila ng ex niya?.. bwiset siya.. buti na lang sa kanya.. madaming nakapansin sa eksena kanina.. edi mas napahiya siya.. tch.. kilalang gangster pa naman ang mga nandun.. hahaha.. i’m so great talaga..
*plok* anu yun? May tumulo sa kamay ko... napahawak ako sa pisngi ko..shit.. umiiyak na naman ako?.. ahaha.. grabeh.. lagi na lang..
Naglakad na ako papunta sa kwarto naming kanina.. pagbukas ko dirdiretso lang ako papunta sa CR at nagkulong doon.. bwisit na Sol yan.. lagi na lang akong pinapaiyak.. bahala sya sa buhay niya.. bwisit.. tinakpan ko yung toilet bowl tsaka ko ito inupuan at umiyak..
*tok tok tok*
***Athena’s POV***
Bigla na lang sinampal ni Renesmee ang boyfriend siguro niya.. tapos nagkasagutan yung dalawa tsaka umails s Renesmee.. kitang kita o sa mata nya yung sakit na pinagdadaanan niya..
Nang makapasok si Renesmee sa pintuan papasok sa mansion.. biglang may tumayo na lalaki at sinundan siya.. tumayo naman si Samantha at kinausap yung lalaki na sumunod kay Renesmee..
“tara.. kailangan ni ate Renesmee ng tulong natin,” basag ni Eris sa katahimikan na bumalot sa amin..
“mabuti pa nga at samahan natin siya.. kailangan nya ng taong makikinig sa kanya,” saad naman ni miyuki..
Pansi ko lang.. kanina pa tahimik si Charice.. siguro hindi talaga siya palaimik..
Puamsok kaming lahat ng mga babae sa loob..
Binuksan na naming yung pinto at agad-agadhinanap ng mata ko sa Renesmee.. nilibot na din nila yung boung kwarto ngunit wala kanming nakita..
Napansi kong pumunta si Eris sa isang sulok at kinaalabit ko naman si Miyuki.. tapos tinuro ko kung nasaan si Eris lumiko.. sinundan naming sya at habang papalapit ng papalapit.. may naririnig hikbi ng isang tao.. buti na lang at hindi soundproof yung mga kwarto sa bahay na ito..
Hindi pa kami masyadong nakakalapit ngunit kinatok na agad ni Eris yung puntuan ng CR..
Tumigil yung paghikbi sa loob ng CR pagkatapos katukin ni Eris ung pinto.. so confirmed na talaga na nandun siya..
“Ate?.. pwede nyo pu bang buksan yung pinto?” Eris
“t-teka s-saglit lang”
Maya maya ay bumukas yung pinto at inilabas nito si Renesmee na namumula yung mata at basa ng kaunti yung buhok niya..
Hay.. kahit anong gawin niyang hilamos, halata pa din yung matindi niyang pag-iyak.. napansin ko kasi na namumula yung mga mata niya nung tumingin siya sa amin..
Haaaaaayyyyyyyyy.. pag-ibig nga naman..
“mas makakagaan sa loob ang pagsheshare nga problema at hinanakit alam mo yun?..” Samantha
“tara na muna dun sa mini-living room” Miyuki
***Renesmee’s POV***
Inakay nila ako papunta sa mini-living room nga kwartong ito at pinaup siya sa sofa bed.
“sam... he denied kissing his ex.. but.. i saw him with my own eyes.. nakaka-asar siya..Sam, kitang kita ko talaga..” sabi ko.. pinipigilan ko ang boses ko na pumiyok but my voice failed to steady.. nagsimula na ding magtubig yung mata ko kasi nanalalabo na yung paningin ko.. ayokong magbreak down sa harap nila.. pero.. tangin@ di ko mapigilan ang luha ko..
“gusto mo?.. resbakan na natin o ano?” sabi ni Miyuki
Napatingin naman ako sa kanya nungsinabi nya yun at napansin ko din na nagsilingunan yung mga kasama ko sa kanya
“ok.. yun ang plan Z na suggestion ko” Miyuki
“try to listento him kaya muna.. baka namisunderstand mo lang yung pangyayari” sabi ni Athena gamit ang kanyang malumanay na boses
“ayokong iconfront siya.. natatakot ako na sa bibig nya mismo manggaling na ginamit nya lang yung nagging relationship naim para makaganti sa ginawa ko sa kanila ng ex niya.. yu see, ako ang dahilan ng break-up nila dati.. hi-hindi ko kaya na marinig na kalian man ay hindi niya ako minahal..”
“sssshhhhh.. tahan na hah?.. stop crying na.. magpahinga ka na muna dear.. pagod ka na at kailangan mong magpahinga.. bukas mo na lang isipin yung problema mo na yan..” Gail
“oo nga.. tara na muna sa kwarto.. nakakain ka na ba?” Eris
“Salamat” i showed them my sincere smile.. kahit na kanina lang kaming lahat nagkailala, ang bait pa din nila sa akin..
I hope i’ll have a good night’s rest.. iapaphinga ko muna tong hinanakit na to..
Sabay sabay na kaming pumuta sa bedroom tapos pinikit ko na yung mga mata ko after kong mahiga sa bed ko.. “thanks girls” i mumbled.. and then i fell asleep..
End of Chapter 11
--dl_angel signing out
BINABASA MO ANG
A Twist In Their Stories
FanfictionFanFic of my mind's list of unforgettable stories... written by the authors with God gifted talents.. The Characters Having their own world.. but meeting up in a certain circumstance..