Chapter 10: Guest
"Chances are there not just to correct mistakes, but to determine worth."
Nagkukulitan at nagtatawanan kame ni Keith habang pabalik na kame sa pwesto namen nang bigla kameng sinalubong ni Yana at Nics na may iritableng expression.
“We got a problem.” Nics said. Hala anu naman kaya nangyare?
“More like a parasite. Slutty parasite.” Yana added. Anu bang sinasabe nila? I looked at Keith and nakita kong naguguluhan din siya sa sinasabe nila Yana at Nics.
“You’re not making sense guys.” I said. Sinensyasan naman ako ni Yana na tumingin sa nasa likod nila. Nasa harap ko si Yana kaya naman ginilid ko pa ung ulo ko para tignan yung sinasabe nila, and there she stood, with her long legs and all the drama.
What the hell is Ashley doing in here? I looked at Keith pero di niya paden nagegets yung nangyayare. Hinde niya pa siguro nakikita si Ashley.
“Oh hey! There you are!” Ashley said habang papunta siya samen. Talk about FC. Ugh. I just don’t like her. Call me a jealous girlfriend pero kung ganto ung nakikipagfling sa bf ninyo, you can’t let your guard down! Haha. Maganda kasi si Ashley, long legged na, maputi pa.
“Oh hey. What are you doing here?” I faked smile. Bago pa makasagot si Ashley biglang sumingit si Leo.
“Sister. She texted me kasi kung nasan tayo and I didn’t know naman na pupunta sya.” Leo said.
“Oh! I texted Keith naman eh.” Ashley said looking at Keith and smiling. Tumingin naman ako kay Keith and mukang naiinis siya kay Ashley.
“Oh? I didn’t receive anything.” Keith replied, poker face. Ok? This is awkward.
“O-okaaaay~ Let’s go na sa dagat habang masarap pa maligo.” I said to break the silence. Nagsimula na kameng naglakad habang nasa likod namen sila Yana at Nics.
“Yea, as if naman may magagawa pa tayo eh nandito na sya.” Pabulong na sabe ni Yana.
“Itali nalang kaya naten siya tapos ilagay sa isang raft tapos ipaagos nalang naten siya sa dagat.” Pabulong na reply naman ni Nics. I looked back at them.
“Stop it. Let’s just enjoy this, ok?” I said with a mischievous smile. Nagets naman agad ni Yana at Nics kaya they answered me with a mischievous smile din. HAHA Play time! Sorry in advance Ashley.
Pagdating namen sa mga tents si Mia lang tao. Nasan naman kaya yung tatlong mokong na kasama namen at si Mia pa pinagbantay nila ng gamet.
“Ladieeeees~!!! Tatambay lang ba kayo jan buong araw o maliligo na kayo?” Sigaw ni Josh from somewhere. Sabay-sabay naman naming hinanap yung boses niya and nakita silang naliligo na sa dagat. And believe me, it’s a great sight. HAHAHA.
“OMG!!! I shall make ligo na mga sisters! First come first serve!!” Sigaw naman ni Leo habang hinuhubad yung top nya at tumakbo papuntang dagat. Hinde na nakapagpigil si bakla.
“Guys. Ligo naden tayo. Kanina pa ko naiinip dito.” Sabe ni Mia. Hala kawawa naman si baby Mia, Pagbantayin ba naman. Kotong yung tatlo na yon saken mamaya e.
“Yess!!! Tara na Guys!” Sigaw din ni Yana habang napapatalon din sa excite. Kaya naman sumunod na kameng lahat sa dagat. Ocean here we coooome!!
We played and played and played and played and played hanggang sa napagod at nagutom na kame. Nag-picture picture din naman kame, actually sobrang dameng pics nga e. Etong mga boys gustong gusto magpapic nang nagpapagwapuhan sila at kunyare pang palakihan ng katawan. Sows.
BINABASA MO ANG
The Story of Us
Fiksi RemajaLove will always find its way. Either for a new beginning or just finding its way back. Not everyone believes in second chances, because it takes a lot of courage and extraordinary love to fight for someone you once tried to let go. But will it be w...