Day by day, lalo pa kameng nagiging close ni prince... now,, I'm here at the school library, searching for something... So ,kayod pa more !...hayyyy sawakas, after 25 minutes eh nahanap ko na din ang book na hinahanap ko.. Palabas na ako ng library habang pinupunasan ko ang mga pawis Kong tumutulo ...Nang may grupo ng lalakeng humarang sa dinadaanan ko...
Boy 1: hello miss...
Me: hello din. May I pass ?
Boy 2: kiss muna!
Me: ganyan ba ang pag respeto mo sa mga kababaihan?
Boy 3: pwede mo ba akong turuan something about respet0 ?
Me: sorry hah:-) Hnd kase ako expert sa pagtuturo...
Boy 4: edi,mag practice tayong dalawa...para ma expert mo na...
Me: OK bye !!! Babalik nalang ako sa library...
Boy 5: wag na... Dito ka nalang sa akin..
(Sabi nya ng bigla nyang hinila ang kamay ko...nilalapitan na ako ng iba pang bad boys na yun...at walang studyanteng naglalakas loob na tulungan ako..hanggat sa)
Bitawan nyo sya!
(Lumingon ang mga tarantadong lalake na yun at )
Me: prince, tulong !
Prince: bitawan nyo sya...kung ayaw nyong masaktan!
Boy1: kame ang masaktan oh ikaw?
Me: prince, kausapin mo nalang sila ng maayos...wag ka nang lumaban..dahil, mag isa ka lang, samantalang Lima sila.
(Biglang hinawakan ng dalawang lalake c prince samantalang sinusuntok naman sya ng isa...)
Me: tama na! Oo na... Kayo na ang panalo...wag nyo na syang saktan..
Boy 3; tama na yan! Aalis nalang tayo dito.
Boy 2: sa susunod kase, turuan mo kung pano rumispeto tong Boyfriend m0 !
Me: OK ka lang ba ?
Prince: OK lang ako wag kang mag alala...
Me: yan! Blessings nyo yan! For sure... Ambak ambak na parusa ang nakahintay sainyo mga gago kayo...
(Sabi ko sa limang basagulero na yun habang hinihila sila ng mga guard palayo.)
-at the clinic-
Me: bat ka pa kase lumaban prinsipe ko?
Prince: kesa naman sa hayaan ko nalang ibuli nila ang prinsesa ko?
Me: tignan mo...pasa tuloy ang naabutan mo.
(Sabi ko sakanya habang nilalagyan ng ice ang kaliwang bahagi ng pisngi nya )
The day after, nasa may pool ako... Did I mention na ,swimming ang sports ko? I think wala pa diba?
Ella: oh, princess,,, kamusta bakasyon ? Long time no see ah?
Me: gago..Eh, kahapon lang tayo nagkita sa canteen noh!
Ella: ganun ba? Sorry lang! Eh, I suffer from a memory lost kase...
Me:hah ? Dory,??is that you ?
Ella: hahaha...palusot ko lang...haha
Amanda: huy, nabalitaan mo na ba?
Me: na ano ?
Ella:magkakaroon tayo ng new coach ! May bago nang magturo satin kung papano mag langoy...
BINABASA MO ANG
"Cause I Choose To Love You"
RomanceIsang graduating collage gilrl na nangangalang princess kate flores. Na walang kaalam alam sa pagmamahal. Dahil pinanganak na NO BOYFRIEND SINCE BIRTH ! Pero,one day... Dalawang lalake ang napadpad sa buhay nya... Dalawang lalake na yung isa, medy...