(PRINCESS NARRATED)
.
.Kasalukuyan akong naglalakad ngayon. Papunta na ako sa bahay nina Alex dahil,.... It was the first day of practice namen para sa interpretative dance. Kainis nga eh... Sa kinadami daming lugar, eh sa bahay pa talaga nila. Hayyy napaka aga KO... It was
7:00 a.m. palang haha....Hello, ma'am ! Sino pong hanap nila?
-ang tanong ng yaya Nina Alex .Me: ah, si Alex po, andYaN ?
Yaya: Opo, wait lang hah... Tawagin KO po.
Nang biglang sumulpot c Alex at nagsalita !
Alex: OK na yaya. Papasukin na sya...
Yaya: ikaw sir hah? Hindi mo ako sinabihan ...maganda pala ang girlfriend mo?
Me: ay, sorry po! Hindi po kame ni alex.
Yaya: sus, Alam nyo guys... Ako ,matanda na! I'm already 57 years old. Tsaka napakadami KO nang karanasan sa love na yan. At yang mga Mata nyo? Yang mga tinginan nyo, alam Kong mahal nyo ang isat isa. Dahil minsan, kahit gaano tinatago ng isip at puso nyo ang tunay nyong nararamdaman,, nakikita at nailalabas padin ng Mata nyo ang buong katotohanan...
Me: woah! Grabe ah? Lalim ng hugot...
Alex: hali Ka na sa loob princess, naghihintay na ang dance instructor naten.
Me: hah? Naunahan nya pa ako?
Alex: wow hah? Nagtaka Ka pa? Eh syempre naman po... Kase nga po, 8:30 a.m. na !!
Me: hah? Eh ang aga pa kaya...
Alex: mayron kameng 10 orasan sa buong bahay namin. Try mo kayang silipin ang mga yun. Nang malaman mo kung anong oRAs na.
Me: eh, bukas nalang.
Alex: bakit naman bukas pa?
Me: bukas nalang kapag
7:00 a.m. na ulit.Alex: hahaha ikaw hah!
Agad kameng dumiretso sa loob ng bahay Nina Alex. Well, it has a large space there pero iniwan ako saglit ni Alex at dumirestso sya sa kusina nila....
Sir Rodge: hello princess !
Me: sir rodge ?
(Anyway... Nagkakilala nga pala kame ni sir Rodge last year when Im looking for a dance instructor. And its a privilege to have him back. supper galing kase nya eh.)
Sir Rodge : I was not informed na ikaw pala ang partner. Nitong boyfriend mo.
Me: ay, Hindi po sir. Actually, classmates KO lang sya. And wala pong namamagitan saming dalawa.
Sir Rodge: masyadong defensive ah? Haha don't tell me.. You are falling to him?
Me: hayyyy! Hindi ah..
Sir Rodge: hali na kayo!
(Kaka dating ni alex )
Alex: anong music po ba ang gamitin natin?
Sir rodge: "muli"
Me: hah? Napakaluma naman!
Sir Rodge: maganda kaya ang chorus nito...
"Muling ibalik ang tamis ng pagibig..muling pagbigyan ang pusong nagmamahal..."
Me: wow ah? Kinanta mo pa talaga sir ?
Alex: oh sige! Yan na! Total ,wala namang masama sa kantang yan! Kung Hindi natin lagyan ng malisya.
(Tumingin ako agad Kay alex at nakatingin din sya sakin. Nagulat ako sa sinabi nya. Nagtinginan lang kame ng biglang kumanta c sir Rodge)
Sir Rodge: "muling ibalik ....ang tamis ng pagibig..muling pagbigyan ang pusong nagmamahal.."
Agad kameng napabitaw ng tingin at ngumiti ....tsaka tumawa sa coach naming kumakanta padin.
Alex: coach... Tama na!
Me: ou nga poh... Look oh, dumidilim na ang paligid. Uulan na ata eh?
Sir Rodge: Ok, first step ganito...
(Hanggat sa humihirap ng pahirap ang steps na tinuturuan ni sir Rodge. )
Sir Rodge: ok, chorus na..
...muling ibalik ang tamis ng pagibig ,muling pagbigyan ang pusong nagmamahal...Ganito yan, tatakbo Ka princess kay alex. Tapos sasalubungin mo sya Alex. Tatalon c princess at sasaluin mo sya alex. Hahawakan ni princess ang pisngi mo...tapos unti unti kayong pipikit ng Mata ...at dahan dahan nyong ilapit ang mga muka nyo sa isat isa...gets ba?
Me: wala na bang ibang steps coach ?
Alex: ou nga po... Wala na nga ba?
Sir Rodge: meron pa naman!,pero kailangan nyo nang mag kiss sa step na t0h ?
Me: ay, kontento na ako sa step na toh.
Alex: hahaha ,me too.
After an hour.,, ItS already 4:00 p.m. ! Woah!
Sir rodge: ok, talon na! Ayan! Oh, hold his cheeks, ayan! Oh ..ilapit nyo na ang mga muka nya. And,pikit...
(Pasigaw ang sabi ni sir rodge habang ginagawa namin ni alex)
Nang biglang may dumating!
"Hey guys !"
(Lumingon ako sa pintuan nang nakita ko si melody.ganun padin ang position namin ni alex. Nagulat ako sa pagdating ni melody pero itong si alex, buhat buhat padin ako at naka pikit padin sya na para bang naeenjoy sya sa moment ngayon. Hayssstt Ewan KO ba sa lalakeng ito.)
melody: No!!!!!!!!!!!!!!
Sigaw ni melody na napakalakas.
Agad minulat ni alex ang kanyang mga Mata at hinawakan KO ang braso nya ng mahigpit.. Senyales yun para bitawan nya ako.
alex: hey, babe ? Why are you here ?
Melody: masama bang dalawin ka ?
Alex: ahw, okay ! So,??? How are you ?
Melody: my practice is done ! How about you ? Mukang enjoy na enjoy Ka sa nangyayare ah?
Alex: what do you mean ?
Melody : ask that to your self!
Sir Rodge: excuse me, ...girl ! Pwede bang wag kang sagabal ? May practice pa kame oh....
Melody: ok! Ok! I better sit in that chair. While my boyfriend is with his ex crush...hayyysstt!
(Woah! Sabog utak KO sa mga ganap! Nadagdagan pa nang dumating c Daniel)
Daniel: babe! Hey!
Alex: why are you here ?
Daniel: masama bang sundin ang girlfriend ko!?
Alex: pero hindi pa tapos ang practice namin!
Sir Rodge: ano ba yan? Nakakinis! Hayyystt! Ang mabuti pa, ituloy nalang natin toh bukas.
Me: ayan tuloy, nag walk out. C coach rodge;!
Melody: hey babe... Pagod Ka ba?
(Sabi ni melody habang pinupunasan ang pawis ni alex)
alex: How about you babe ? Are you tired ? Come, let's already go home !
Melody: bye princess...mabalian Ka Sana! Para dimatuloy ang sayaw nyo.ahaha
Princess: are you telling something ?
Alex: hey! Stop it!
(Pasimpleng sabi ni alex habang hinigpitan ang paghawak sa braso ni melody)Daniel: we should go....
Princess: good bye guys ! Enjoy !
Nginitian nalamang ako ni alex. Bagay na para bang bumalik ang lahat sa dating kame? Yung dating kame na masaya lagi... Na laging kampante kame sa Isat isa. Hayyyy....
BINABASA MO ANG
"Cause I Choose To Love You"
RomansIsang graduating collage gilrl na nangangalang princess kate flores. Na walang kaalam alam sa pagmamahal. Dahil pinanganak na NO BOYFRIEND SINCE BIRTH ! Pero,one day... Dalawang lalake ang napadpad sa buhay nya... Dalawang lalake na yung isa, medy...