*chapter 8*

2 0 0
                                    


(At our room... With ms.Perez, me, and yes ! Kasama c alex... Tatlo lang kame dito.)

Ms.Perez; anong color kaya ang bagay sa room natin?

Me: red po kaya?

Alex: I want color black...para astig tignan.

Me: red ...para lovable tignan.

Alex: lovable ,??? Eh dapat nga color black... Para sa mga taong manhid.

Me: red nalang...para sa mga taong palihim na nagmahal.

Alex: kahit kailan, hindi Mali ang magmahal....

Ms.Perez: pero mali ang magaway sa harapan ng guro.

Me: sorry proff.

Ms.Perez: final color is ,sky blue....

Alex: hah ? Bakit sky blue proff.?

Ms.Perez: Malay ko ba at yan ang gusto ng author ?

Me:hahaha sabagay, baka favorite color nya po..

Me: proff, saan ko po ilagay ang mga lumang dekorasy0n ?

Ms.Perez: itapon nalang yan! Total di'na yan gagamitin dahil may bago na tayong decoration...

Alex: ganun pala proff..? Madali nalang palang tapunan at pabayaan ang isang bagay, pag may bagong dumating?

Me: proff....itago nalang natin toh...sayang kase ang mga alaala na kasama pa natin toh ,

Alex: mga alaala na kailan man ay hindi na pwedeng balikan. Eh kase nga, may nanliligaw na...

Ms.Perez: hah? Ano nanaman yang hugot hugot nya hah? ...ang mabuti pa tanggalin nyo na muna ang mga nakadikit sa blackboard...pero  yang isang tarpaulin, iwanan nyo yan dyan.

Alex: pagkatapos mong mahalin,iiwanan Ka parin.
...ako na po ang tatangal nun sa black board  proff. Sana matanggal ko narin tong nararamdaman ko.

(Nagpapadinigan parin kame ni alex habang nagpipintura ng room.. Umakyat ako sa isang upuan upang maabot ang isang dekorasyong nakabitay. Nang bigla akong nadulas...tumakbo bigla c alex papunta sakin at, nasalo nya ako bago pa man ako mahulog sa sahig.)

Alex: sa susunod, magiingat Ka! Mahirap mahulog sa isang bagay na wala namang sasalo sayo.

Me: thank you prinsipe ko...?

Alex: hindi na natin yan tawagan, tsaka nasaan ba ang manliligaw mo at wala sya dito para saluin Ka?

Me: bat nanaman napasali c Daniel dito ?

Alex: aba eh Malay ko ba sa gagong yun...total, mahilig naman yun makisali sa mga bagay na hindi naman sya dapat na makisali.

( after mga, 9 hours... Sawakas Natapos na ang pag decorate sa room.. Now here at the bed.  So tired talaga...)

Mama: anak, kain Ka na ng meryenda mo.
---sabi ni mama pagkatapos tinuktok ang pintuan ng kwarto ko.

Me: wait lang ma! Papunta na....

(Pababa na ako ng hagdan ng nakita ko c farhaha na naka tingin sakin,

Farhana: ma'am, bakit parang ang lungot ng mga Mata nyo?

Me: talaga ba? Eh, Ewan ko ba..siguro ,dahil sa namimiss ko lang ang dating pagsasama namin ni alex..

Farhana: hah? Eh, bakit po, ano po ba ang nangyare sainyo ni sir alex ?

Me: nagkaroon lang kase ng kaunting problema...kaya nagiiwasan kame..

Farhana: you mean, nag tapat na sya ng damdamin sayo..?

"Cause I Choose To Love You"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon