Some people say that "Everything happens for a reason" Tama naman sila naniniwala ako na lahat ng magagandang nangyayari sa mundo may dahilan kahit masama pa ito.
-DestinyRose: Friend, bakit parang di ka pa rin makontento jan. Diba masaya na kayo ni Gab ulet? So what's the problem?
Destiny: I know that, pero kase hanggat nanjan si Kimmy di kame magiging masaya. I know that warfreak girl already, kilala ko sya hanggat di nya nakukuha ang gusto nya hindi sya titigil.
Rose: So what's your plan bff? gusto mo patayin ko na yong babaeng yon. Nakakairita eh! >_<
Destiny: You don't have to do that, kame na lang ni Gab ang magpapasensya at iiwas sa babaeng yon. For me, she's a nobody. 😏
Rose: Anyway, pupunta tayong Mall right?
Destiny: Of course! it's Sunday! we'll going to have a great day. Nasa labas na si Gab, hinihintay na nya tayo. Alam mo di ko parin kase makalimutan yong nangyare sakanila ni Kimmy NAGKISS sila and I know that I got hurt. Pero dahil Mahal ko si Gab, I allow him to continue his courting at me. Pero hindi ibig sabihin na sasagutin ko agad sya. Sinisigurado ko lang naman na hindi sya bibitaw sakin. So let's go to Mall?
Rose: Ok! Infairness you have a good point there. May kasabihan na "Patience is a Virtue". Tara na hinihintay na tayo ni Fafa Gab! I'm so excited!
Destiny: Excited sa Mall or excited na makita si Gab? yang tataa? Nagagwapohan ka na naman eh Bff.
Rose: Pero sayo na sya, ako sa kapatid nya.
Tara na....
Pagdating nila Gab, Destiny at Rose sa Mall. Nakita nila si Kimmy at nakita rin sila nito.Kimmy: Tingnan mo nga naman Jasmine, small world. Nagkita na naman kame nila Gab at Destiny, para sabihin ko sa babaeng yan di pa ako tapos sakanya dahil di pa napapasakin si Gab. Hindi ko sila titigilan! makikipag plastikan muna ako kay Destiny.
Jasmine: Edi lapitan mo sila girl. Go! makipag plastikan ka.
Kimmy: (Nilapitan sila Gab, Destiny at Rose)
Hello sainyo! It's nice seeing you nagkita tayo dito sa Mall. Grabeee!
Destiny: Grabe nga eh, small world. Kanina good vibes ako eh. Ngayon parang nawawala, dahil siguro sa paligid. Anyway, hello din Kimmy actually may pupuntahan kame dito eh. Mas mahalaga kaya mauna na kame. Shall we?
Rose: Oo nga bff! Ok let's go.
Gab: Ok! Sagot ko na ang lunch nyo Destiny and Rose.
Kimmy: Ayyy, ang sweet nyo naman. Gusto ko sana sumama mukhang masaya yan. Pero sige mauna na rin kame, byeee. (sabay talikod at sabing, kapag nasira ko kayo Gab at Destiny tingnan ko lang kong magawa nyo pa yan.)
Jasmine: Tara na girl. Hayaan mo na sila.
Rose: Alam mo bff, di ko alam kong may sa demonyo o manghuhula yang si Kimmy kase nagtagpo tayo dito sa Mall. Nabubwiset ako sa tuwing nakikita ko yan eh.
Destiny: Hayaan mo na sya, she's a nobody.
Gab: Tama mabuti pa kumain na tayo ng kumain.
Destiny: Ang sarap nitong pasta na'to. Infairness! thankyou ulet Gab. Thanks din kase di ka parin nagsasawa sa panliligaw mo sakin.
Gab: Hinding hindi ako magsasawa sayo Destiny. Ikaw lang ang gusto ko, wala ng iba.
Rose: Sus, ikain nyo na yan baka langgamin kayo sa kasweetan nyo.
Destiny: Loka ka talaga bff!!!After dinner.... Kinabukasan! Nasa office na sila.
Rose: Di ka ba naiilang bff?
Destiny: What? Kanino bff?
Rose: Kay Kimmy, kase I think both of you are not okay.
Destiny: Yup, maybe pero mas maganda kong magiging maayos na kame. Masarap mabuhay kapag walang kaaway.
Rose: Masarap nga! But I hope wag ka ng saktan pa ng Kimmy na yan dahil ako kapag ginawa nya yon, ako mismo ang kakaladkad sakanya at hihila sa buhok nya. I will always fight for you Bff.
Destiny: Thankyou, I'm so lucky to have you as my Bff. You're a true friend bff.
Rose: Oh! Andito kana pala Gab. We have a meeting.
Gab: Oh really! Okay let's go to Tito Armani's office.
Destiny: I'm ready to submit my report.
Rose: Good idea talaga yong ginawa mo Bff. Ang galing mo sa fashion. Pak Ganern ang mga design mo.
Destiny: I will do anything for making this company wonderful. As I promise to tito Armani.
Gab: Lalo akong naiinlove sayo Destiny, you're a great, powerful and of course beautiful person.
Destiny: Ewan ko sayo Gab, ikaw talaga! (nakangiti at tila kinikilig na sinabe)
TARA NA! baka hinahanap na tayo sa meeting. Shall we?
Rose: Oo nga!
YOU ARE READING
ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND.
Short StoryThis story is full of surprises and it gives inspiration to all who have Bestfriends, Family and special someone. Ken Chan/ as Destiny (the transwoman and bestfriend of TinTin) TinTin Padrigon/ as Rose (bestfriend of Destiny) Fabio Ide/ as Gab (De...