Part 3

17 2 0
                                    

Rose: Bff, gising na! May pasok pa tayo. Wake up please.
Destiny: Oh! I forgot, I though it's Sunday. Ok I will take a bath first.
Rose: Anyway, diba ngayon manliligaw si Gab sayo? Can't wait for that. Ohmg! For sure that's so kilig!!!
Destiny: Wow! parang ikaw yong liligawan girl. Haha! Mas excited ka pa sakin.
Rose: I'm so excited to both of you, and of course I'm so glad because you will set your heart free.
Destiny: Sige na, magbibihis pako.
Rose: Ok.

Pagdating sa OFFICE....

Rose: What's happening there?
Destiny: Oo nga! There's so much people around there.
Rose: Ohmg! Si GAAAAB!
Gab: Hi Destiny!
Destiny: Hello, bakit andaming tao? Tsaka bakit may dala kang ganyan Gab?!
Gab: Flowers for you Destiny, diba sabe ko. I will court you in a good way, so here. I'm currently courting you my DESTINY.
Destiny: Thankyou for this. (sabay kuha ng flowers)
Gab: Kakantahan muna kita Destiny.
Destiny: Sure! manghaharana ka pa ah. 💗 (Kinikilig na sinabe ni Destiny)
Gab: Wish I may, Wish I might find a way to your heart wish that I'll be the sun to warm you all through your life. Wish you may be my love. that is hidden in the stars, wish I may wish I might be the one... 🎵🎶
Destiny: It might be you Gab.
Rose: Yan tayo eh, papunta na yong mga langgam sainyo. Sweet nyo kase!
Destiny: Bff naman eh! (kinikilig deep inside si Destiny)
Gab: I'm so happy that we're good together, maghihintay ako sayo my DESTINY. Anyway,
Can we go to the restaurant now? usap muna tayo Destiny if it's okay to you?
Destiny: Uhm, sure! pero alam na ba ni Tito na pupunta tayo sa Restaurant?
Gab: Of course! pinaalam ko na.
Destiny: Ikaw talaga napaka PREPARE mo!
Halika na nga.
Gab: You're so beautiful talaga Destiny.
Rose: Sige na, pumunta na kayo para mahaba pa ang mapag usapan nyo, baka gusto nyo kumuha na ako ng pari para sainyo. Sabihin nyo lang Bff.
Destiny: Ewan ko sayo Bff puro ka kalokohan, bye na. Mwua 💋
Rose: Gab, ingatan mo Bff ko. Ingat kayo.
Gab: I will.

At RESTAURANT....

Gab: Destiny, are you okay?
Destiny: Yes! anyway, katrabaho lang naten si Kimmy at alam mo naman na may gusto sya sayo Gab. Alam mo ba na nagagalit sya, laging mainit ulo nya sakin.
Gab: I don't care at her. Ikaw ang gusto ko.
Destiny: Pero magkaibigan kayo, mas nauna kayong maging friends compare to us.
Mahal na mahal ka ni Kimmy, kaya nga nawala ang pagiging close namin dahil alam nyang nanliligaw ka sakin. Nag-iba na si Kimmy, dahil yon sayo kase ikaw ang gusto nya.
Gab: But I don't like her, we can ba friends but not lovers.
Destiny: Sisirain mo lang ang pagiging friends nyo. Dahil sakin. Gab ayoko manakit ng ibang tao lalo si Kimmy naging closed friends kame.
Gab: What do you want me to do?
Destiny: Talk to her, na hanggang friends lang ang kaya mong ibigay sakanya. Tell her na mahal mo sya bilang kaibigan.
Gab: Ok, I will do that, basta para sayo Destiny.
Destiny: Pupunta pala tayo sa Tagaytay, we will have a meeting at tayo ang magmamanage ng ginagawang bagong office then may charity rin tayong gagawin and we need to stay there for 2 months.
Gab: Okay! I love those activities. Sasamahan kita Destiny.
Destiny: Mamaya na ang flight naten.
Gab: Sana sa Tagaytay mo na ako sagutin Destiny.
Destiny: Ewan ko sayo, alam mo umuwi na tayo at magkita na lang tayo sa Airport.
Gab: Ok babe.
Destiny: Babe? alam mo grabe ka! 😍😌
At Airport....

Gab: Oh! you're here Destiny, at magkatabi pa tayo ng upuan sa eroplano.
Destiny: Oo nga! Alam mo sigurado si Tito Armani ang may kagagawan nito.
Armani: Mas safe kase kapag si Gab ang katabi mo Destiny.
Destiny: Safe nga ba? haha.
Gab: Of course! I will take care of you no matter what.
Rose: For sure, mas magiging sweet pa kayo sa Tagaytay. Sigurado lalanggamin na naman kayo.
Destiny: Bff, sumama kana kase.
Rose: Ayoko, kayo ang naka assign jan. Tsaka mas maganda na kayo na lang ni Gab para mas makikala nyo pa ang isat-isa. Basta balik agad kayo, and bff don't forget the PASALUBONGS!
Destiny: Ok, I will bff.
Armani: Masaya ako na kayo ang magkasama, DESTINY talaga kayo. Sige na, pumunta na kayo at baka maiwan pa kayo ng eroplano. Ingat kayo.
Gab: Ok tito, bye.

At AIRPLANE....
Destiny: Nahihilo ako Gab, medyo nilalamig din ako.
Gab: Shhhh... don't worry I'm here. Yayakapin kita para di ka lamigin Destiny.
Destiny: (nanginginig sa lamig)
Gab: Shhhh.. I'm here Destiny, sshhh..
Destiny: (Habang nakayakap sakanya si Gab, naramdaman nya ang pagiging maalaga at mapagmahal nito sakanya)
Gab, thankyou for everything kase hindi mo ako pinapabayaan.
Gab: Nangako ako kay Tito Armani dba? that I will take care of you.
Destiny: Sorry kong minsan nasusungitan kita. Ikaw kase e.

Pagdating sa Tagaytay....

Gab: We're finally here, anong room ang hotel na tutuluyan mo Destiny?
Destiny: Room 444, how about you?
Gab: What? we're same. 444 rin ang room ko.
Destiny: Hindi pwede, bakit ganon?
Gab: Tito Armani said that many room are fully booked. Kaya pinagsama na nya tayo. But don't worry. I know my limits.
Destiny: Bakit ganon? haynaku!
Gab: Bakit natatakot ka ba na kasama mo ako pagtulog?
Destiny: Hindi.
Gab: 'Yon naman pala e, let's go na in our room.
Destiny: Hay salamat, makakapagpahinga na ako.
Gab: Malaki naman yong bed eh, sobra pa satin.
Destiny: Ok, magpapalit lang ako ng damit gabi na kase. Napagod rin ako and I'm sure you too right?
Gab: Yup!
Destiny: (Paglabas ng CR, natulala kase nakashort lang si Gab, walang suot na sando)
Gab, bakit wala kang sando?
Gab: Mainit kase Destiny, later I will take my sando.
Destiny: (napapatingin kay Gab, "GRABE ANG HOT NYA, YONG ABS NYA GRABE!!!, pabulong na sinabe ni Destiny)
Gab: (Napapatingin din kay Destiny dahil ang sexy nito, "SHE'S SO DAMN SEXY)
Destiny: Matutulog kana agad Gab? kase nakahiga kana e.
Gab: No, nagpapahinga lang.
Destiny: Humiga na rin sa bed.
Gab: Destiny, I just want to tell you that I really really really like you.
Destiny: (nakatalikod, me too)
Gab: Bakit nakatalikod ka? can you please look at me.
Destiny: Oh ayan na, ano ba yon?
Gan: I said I really really really like you.
Destiny: (I like you too, sabay titig kay Gab)
UNTI-UNTING NAGLALAPIT ANG KANILANG MGA MUKHA....

Ohmg! Anong mangyayare? magkiss kaya ulet sila ano pa ang ibang mangyayari? SO EXCITED for Part 4. Abangan nyo mga readers...... 😘😉💓

ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND. Where stories live. Discover now