Part 5

25 1 1
                                    

Ngayon na ang Anniversary Party para sa Company. Dahil 5 years na ito, we need to celebrate the 5th Anniversary of Armani's Company.

LET THE PARTY BEGIN!!!

Destiny: I can't wait to see many of our employees, friends, family and of course si Gab, my special someone.
TinTin: Me too, I can't wait to see them and especially si Jam. Ohmg! (kinikilig na sinabe ni Tin) Bff, tapos na'ko mag makeup tsaka mag-ayos ng hair. Subod kana lang, mauna na ako.
Destiny: Okay, it's okay Bff. You should go na.
Mag -aayos pa ako ng hair ko. And I will going to make up my fresh face.
TinTin: See yah later mwua.

Destiny: It will maybe the most memorable day for me. Because it is the day that I'm waiting for, to be with Gab in 5th Anniversary of Tito Armani's Company. Sana lang wala ng humadlang, wala ng umeksena, at wala ng makialam. Sana masaya lang mamaya sa Party.

May tumatawag kay Destiny, sinagot nya ito...
Destiny: Hello!
Gab: Hello babe! Hiw are you? are ready?
Destiny: Of course babe, how 'bout you? Are you too?
Gab: Actually, so much excited babe. Lalo na at makakasama na naman kita.
Destiny: Ok, mamaya na tayo mag-usap. Nag-aayos pa ako eh, so see you later mwua.
Gab: Ok, I loveyou babe.
Destiny: I loveyou too babe.

During the party....
May umeksena na naman!

Kimmy: Hello everyone! (nagpapansin dahil sa suot na cat woman attire or looks like a black pussycat. May mga lumapit sakanya para magpapicture pero konti lang)
Mukhang wala pa si Destiny, mas nauna ako
sakanya mas nauna akong makaagaw sakanya ng pansin.
Destiny: (May tumawag na naman sa phone nya) Ano ba'to? #TawagPaMore
Hello?
Gab: Can you please go outside your window.
Destiny: Why? are you there?
Gab: Just look outside.
Destiny: Okay, I will.
Gab: Hello my DESTINY! (habang nasa labas at may hawak na Bouquet ng flowers, at si Destiny naman ay nasa taas nakatingin sila sa isat-isa.)
Destiny: Alam mo ikaw, grabe ka talaga! Wait pababa na rin ako. Just wait for me.
Gab: Flowers for you! And pwede bang sabay na tayo babe?
Destiny: Ok! Hindi naman kita matatanggihan babe. So shall we?
Gab: Ok, I'm so glad that I'm with the most best woman today.
Destiny: Nambola pa, ewan ko sayo *pabebe*
Gab: You're so beautiful talaga Destiny. I'm so lucky to be with you today. So, Let's go na! baka mahuli pa tayo sa Anniversary Party.
Destiny: Thankyou for making me feel so special Gab, kong may gusto man akong makasama habang nabubuhay ako. IKAW YON! But we need to wait for the right time to come on us.

(Pagbaba nila Gab at Destiny pinatinginan agad sila, madaming nagpapicture at kinilig ng dahil sa kanila.)

Armani: Wow! You both look so nice together. Bagay na bagay talaga kayong dalawa. I'm so happy for you anak.
Destiny: Thankyou tito, thankyou for allowing me to be with this glamorous 5th Anniversary Party! It is so great.
Gab: Thankyou tito, and thankyou everyone for coming for today's Anniversary Celebration. Thankyou for supporting me and Destiny it's a pleasure thankyou so much po.
Tintin: Wow! Wala na talagang makakapag hiwalay sainyo bff. I'm so happy and proud that finally I think you already find your DESTINY. (Sabay yakap sa Bestfriend nya.)
Destiny: Thankyou bff, for always being there for me whenever I need you or not, you're my true Bestfriend.
Gab: So let's find our seats.
Destiny: Oo nga pala!
Tintin: Gab, where's your younger brother, Jam?
Gab: Papunta na daw sya. Umupo na tayo don Destiny and Tintin, hintayin na lang naten sa upuan si Jam.
Tintin: (Habang nakaupo, hinihintay nya si Jam)
Destiny: Bff, alam mo kanina nakatayo tayo kong saan-saan ka tumitingin, ngayong nakaupo na tayo kong saan-saan ka padin tumitingin. What's wrong? are you looking for Jam? Uuyyy.... hinihintay nya kaya pala nag reserve ka ng upuan sa tabi mo.
Tintin: Of course! Para naman katabi ko si Jam. Speaking of Jam.... Ohmg! Ayon na sya, he's coming here.
Gab: Jam, Bro! I would like to meet my special someone Destiny. And her Bff, Tintin.
Jam: Nice to meet you ate Destiny.
Destiny: Me too, it's nice to finally meet you.
Jam: Nice to meet you Miss beautiful, Tintin.
Tintin: (Eto naman maliit na bagay) Nice to meet you too Mr. Pogi, Gab. (kilig na kilig deep inside.
Gab: So let's seat down and watch those performance of our employees. They will going to Sing, Dance, Acting and etc.
Kimmy: Nakatingin kela Destiny at Gab. (talagang magkasama pa kayo ngayon at sabay pa kayong dumating dito, pero ito ang tandaan nyo hanggat hindi ko nasisira kong ano man ang meron kayong relasyon, hindi ko kayo titigilan)
Destiny: Grabe! Ang galing nila. *clapclap*
Tintin: Jam, let me ask you, you have a girlfriend?
Jam: None, I don't have a girlfriend. Anyway, ikaw? do you already have a boyfriend?
Tintin: Wala pa eh, NBSB kase ako. But now, I'm ready to be in a relationship kong matatagpuan ko.
Jam: So No Boyfriend Since Birth ka pala? Sa ganda mong yan? di ka pa nagkaroon ng Bf?
Tintin: Hindi kase ako mapaglaro ng damdamin, para sakin love is the GREATEST STRENGHT and the GREATEST WEAKNESS. Ibibigay ko lang ang pagmamahal ko sa taong alam ko na mamahalin ako habang nabubuhay ako, at syempre hindi ako ipagpapalit sa iba. Kase alam mo feeling ko, nakakatakot magmahal yong magkaroon ng Boyfriend.
Jam: Alam mo, sa LOVE walang imposible. Tsaka sabe nga nila 'Lahat ng nagmamahal nasasaktan' that's the way it should be. Try mo kase! Try mo sakin. Joke!
Tintin: You know, you're so funny! Kong hindi ka lang Pogi hindi kita papansinin eh. Joke!
Jam: Grabe ka! Anyway, how many years your relationship with ate Destiny as friends?
Tintin: 15 years. At ngayon 25 na kame. But
we've been so many things, may pagsubok kameng napagdaanan isa na don yong hindi kame nagpansinan ng isang linggo because of her work, kase nagtrabaho sya sa Thailand for 2 years. Hindi ko sya pinansin sa mga texts and calls nya. Pero after 1 year sumunod ako sakanya sa Thailand, 1 year kameng magkasama sa work dahil sa Company ni Tito Armani sa Thailand. Because Tito Armani have 5 companies. In Thailand, New York, France, Japan, and here in Philippines. Kame ni Bff Destiny ang nagmanage sa Company nya sa Thailand 2 years si Destiny don, 1 year naman ako. Pero hindi naging madali yong lovelife ni Bff kase syempre may mga bagay syang hindi pwedeng malaman ng ibang tao. Anyway, kumain na tayo Jam. It's time to eat.
Jam: Nakaka inspire naman ang kwentuhan naten. Next time ulet, kumain na muna tayo daming handa eh.
Destiny: Babe, punta lang ako ng CR. Pagbalik ko na kakainin foods na kinuha ko.
Gab: Sabay na tayo, CR na din ako.

Paglabas ng CR ni Destiny.

Kimmy: So you're here MISS DESTINY. Ganda ng suot mo kala ko tuloy Birthday Party mo. Alam mo ang ganda talaga. (nang-iinis pero masayang sinabe)
Destiny: But I like your outfit more. So naughty, mapangahas. JUST LIKE YOU.
Kimmy: (nabubwiset na deep inside)
Destiny: Babe, finally you're done. (sabay hawak sa pisngi ni Gab) Let's go! madami pa tayong MAS IMPORTANTENG KAKAUSAPIN AT GAGAWIN.
Kimmy: Hello Gab! alam mo namiss kita nong panahong close na close pa tayo. Namiss ko ngs yong moments naten noon eh. Sayang lang kase may bago ka nang close. But I'm so happy to both of you.
Destiny: Naniniwala kase ako na, kong para sayo ang isang tao, hindi ka nya iiwan habang nabubuhay kayo. At naniniwala ako na kapag iniwan ka nya hindi talaga sya para sayo.
Excuse us Kimmy, we need to go back in our assigned seat. Enjoy the Anniversary Party, Godbless.
Kimmy: Ok! (nagseselos na sya deep inside)
Humanda ka saking babae ka, hindi kita tatantanan.
Destiny: Babe, punta lang ako sa Desserts Table. (Habang nasa likod kumukuha ng deserts, umeksena si Kimmy.)
Kimmy: Kinuha ang serving spoon (inagaw nya ito kay Destiny)
Destiny: Anong paandar na naman ba'to Kimmy? First of all I was the first here, but you suddenly appear. Akin na nga yan, nagmamadali na ako.
Kimmy: Akin na yan, nagmamadali na rin ako.
Kanina pa ako dito. (sabay kuha)
Destiny: Kanina ka pa nga dito, pero hindi ka naman kumukuha ng dessert and now you will get the serving spoon while I'm picking some of the desserts. Are you stupid? Give it back to me, (sabay kuha sa serving spoon)
Kimmy: Alam mo kanina pa ako punong-puno sayo, inunsulto mo na nga ang outfit ko tapos ngayon mang aagaw ka pa.
Destiny: First of all, hindi ko ugaling mang-agaw ng pagmamay-ari ng iba na sa akin na nga, umeeksena ka pa.
Kimmy: Ah ganon! (sabay hawak sa buhok ni Destiny at nagsabunutan sila)
Destiny: Walang hiya ka! You don't have the right to do this.
Kimmy: Inagaw mo na nga si Gab, pati ba naman serving spoon.
Destiny: Wala akong inagaw sayo, ayaw na kase sayo ni Gab wag mo ng ipilit ang sarili mo nagsawa na sya sayo Kimmy. So leave us alone and don't make another scene again.
Kimmy: Scene, I scene mo mukha mo. Sabay sabunot kay Destiny.
Armani: Destinyyy!!! Bakit sinabunutan siya ni Kimmy? Anong gulo na naman ito?
Gab: Lagi na lang nanggugulo si Kimmy.
(Tumakbo sila papunta kela Kimmy at Destiny)
Armani: Ohmayghad! Kimmy! Why are you doing this to Destiny, she's your boss you don't have the right to start this stupid scene that I'm sure you're the one who started. Hindi na kayo nahiya.
Kimmy: Eh kasi, nauna naman po ako dito eh. Kanina pa ako dito kinuha ko lang yong serving spoon.
Destiny: Kanina ka pa nga, pero nong kinuha ko yong serving spoon tsaka mo lang kinuha. You're so stupid to do that to me. Gumanti lan ako sayo. Kong may galit ka sakin dahil akala mo inagaw ko sayo si Gab. Pwes magsama kayo! (sabay walked out)
Armani: Please respect other people Kimmy. At respetuhin mo din ang sarili mo. Ayoko ng maulit ito okay? is that clear?
Kimmy: Yes po. Sorry po ulet.
Destiny: (Umiiyak habang tumatakbo)
Gab: Wait lang Destiny. Mag-usap muna tayo please.
Destiny: Please, hayaan mo muna ako Gab. Isa ka kase sa dahilan kong bakit nagagalit si Kimmy sakin. HINDI PA TAYO GAB, NANLILIGAW KA PALANG SA AKIN, UNTIL NOW HINDI PARIN KITA SINASAGOT, 5 Months kang naghihintay sa 'YES' na isasagot ko. Masyado kase tayong close kaya akala ng iba tayo na baka mali yon, baka hindi tama. Kase iba 'yong iisipin ng ibang tao. Lalo na si Kimmy Gab. Akala nya inagaw ko sya sayo, ako yong lumalabas na masama kaya ako ang napag-iinitan. (umiiyak na sinabe ni Destiny)
Mabuti pa, lumayo ka na muna sa akin. Huwag mo akong kakausapin, I need to think more Gab. (sabay sakay sa kotse nya)

Ano kayang mangyayari? ABANGAN.
TO BE CONTINUE....

ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND. Where stories live. Discover now