Part 2

33 3 1
                                    

Pagkikita nila Gab and Destiny.....
#Dinner

Gab: Where is she?
Waiter: Sir, Ano po yon? may hinihintay po kayo?
Gab: Yup! Pero baka padating na yon.
Waiter: Ok Sir, call me if you will take some order.
Gab: Ok. Thankyou!

Destiny: (habang nasa kotse) Maganda na ba ako bff?
Rose: Oo naman! Pak na Pak! Ganern!
Damit mo pa lang oh. You're so sexy, fitted dress Wow Kabog! You're so beautiful syempre ako nag make up sayo.
Destiny: Thankyou Bff. You're so nice talaga.
Rose: Oh! andito na tayo. Ready kana ba? Alam kong may sakit parin sa puso mo pero kaya mo yan. Ikaw pa!
Destiny: Magiging okay din ako, I know I'm a strong woman.
Rose: Good. Goodluck sainyo bff.
Destiny: Mag-uusap lang naman kame, closure lang para hindi nakakailang para maliwanagan kame. All I want is PEACE.
Rose: I know you can.

Naglalakad si Destiny papunta sa dinner set up ni Gab.

Gab: Goodevening my Destiny.
Destiny: What? My Destiny? for your information hindi na tayo Gab. So please don't assume that I'm your Destiny.
Gab: Sorry. But you're so beautiful and Sexy. 😍
Destiny: Okay lang 'yon. Thankyou Gab.
Waiter: Sir and Mam what's your order po?
Gab: Carbonara and Vegetable salad with Iced Tea.
Destiny: Ako same as his order na rin.
Waiter: Okay po just wait for 15 minutes.
Gab: Thankyou.
Destiny: So, what are we going to do here Mr. Gab Smith?
Gab: Gusto ko sanang sabihin na sorry sa lahat, I try my best para magbago at para bumawi sayo. I love you so so much Destiny. Can you give me another chance to love you?
Destiny: I don't know, naguguluham pa ako Gab, masyadong mabilis ang nangyari nagkita ulet tayo after 1 year. You almost break my heart. Nasaktan ako pero pinilit kong maging matatag for myself. I'm not sure If I will give you another chance. Kahit alam kong mahal parin kita. Hindi ganon kadali na bigyan ng pagkakataon ang isang taong dumurog ng puso ko. Isang taong minahal ko pero nasaktan ako. Isang taong binigay ko lahat para maging masaya siya. Isang taong inalayan ko ng pag-ibig na akala ko habang buhay na. At isang taong kahit alam kong nasaktan nya ako ng sobra, hanggang ngayon mahal ko parin at may katiting parin akong nararamdaman sakanya. Gab, hindi ganon kadaling magbigay ng isang pagkakataon.
Gab: So I will start from the top, I will court you and I will assure you that I really really love you. Hindi ko sinadya ang nangyari. I'm willing to wait for you.
Destiny: We can be good friends or even close friends. Hanggang doon muna, para unti unti kong mamalayan na masaya na ako ulet sayo, kahit friends lang tayo.
Gab: It's okay to me. Atleast we have a relationship kahit friends lang muna.
Destiny: Napatawad na kita, pinapatawad na kita Gab. Pero hindi madaling ibalik ang dati.
Gab: I know, Thankyou Destiny! Thankyou. Promise I will protect you all the way and I will support you as your good friends from now on.
Destiny: Thankyou! my friend!? hahaha.
Gab: You're welcome my very gorgeous friend.
Destiny: Puro ka talaga kalokohan.
Gab: Totoo naman na maganda ka.
Destiny: Ewan ko sayo! ano ba! wag mo'kong titigan. Gab naman eh!
Gab: Hahaha! ganda mo kase kaya I can't avoid starring at you Destiny.
Destiny: Alam mo ang cute mo. Pero mas cute parin yong aso namin. Hahaha! joke lang.
Gab: Sana pala aso na lang ako ganon? hahaha.

After the dinner. Umuwi na sila at paggising nila ng umaga nagkasabay sila sa pagpasok sa office.

Destiny: (bumaba sa kotse papunta sa opisina)
Gab: (bumaba din ng kotse papuntang opisina)
Destiny: Gab? that's cool. Sabay pa tayo pagpasok ng office.
Gab: That's what you call "DESTINY"
Destiny: Ewan ko sayo, kagabi ka pa sa dinner eh.

Pagpasok sa opisina...

Armani: Wow! it's nice seeing you both together.
Destiny: Thankyou tita, friends po kase kami ni Gab. Dba?
Gab: Oo naman! pero friend lang ba?
Destiny: Of course, ano ba gusto mo? ikaw ah. Kagabi ka pa. Kase naman e. 😂
Armani: Okay, later we will start our first shooting for the film. Are you ready Destiny and Gab?
Gab: Yes tito we are.
Destiny: Actually, I'm so excited!!!
Armani: Okay tatawagin na lang namin kayo.
Destiny: Ok tito.
Gab: Destiny, can you join me to eat lunch?
Destiny: Okay, basta madali lang ah. Baka mahuli tayo sa call time.
Gab: Ok.

ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND. Where stories live. Discover now