Shopping time ng magbestfriend na si Destity and Rose....
Rose: It's a nice place, so classy Bff.
Destiny: Of course, I always make shopping here Bff. And you know that this is my favorite Mall.
Rose: Thanks for allowing me to be with you and buy many clothes and shoes, like what we are always do.
Destiny: Anyway, pupunta pa tayo ng JCO right? We will buy more donuts. Haha! Alam mo na, favorite naten yon!
Rose: Yes! We should go there.
Destiny: Shall we?
Rose: Ok.Afrer buying the JCO Donuts, lumabas na sila ng mall bitbit ang kanilang mga pinamili and of course ang JCO....
Destiny: (Habang nasa sasakyan, malalim ang iniisip)
Rose: Bff, malalim na naman iniisip mo, I know you already since our childhood days, alam ko na may iniisip ka. Ano yon?
Destiny: Nothing.
Rose: Anong nothing, halata sa mukha mo na may iniisip ka, about ba ito kanino? sino ba yan? is that your ex boyfriend Gab? kaya ba ang lalim ng iniisip mo?
Destiny: Hindi naman maaalis na isipin ko sya, we've been so many moments together and suddenly there's a one girl who enter our lives. Para manggulo.
Rose: Di namam sinasadya ni Gab 'yong nangyare. Nilasing sya nong malanding hitad na 'yon.
Destiny: But then, may nangyari parin sakanila. Pinapunta pa ako sa house ni Gab, then I saw them in one bed while the girl is hugging Gab. Sa tingin mo hindi ako magagalit at magseselos. Tapos hinalikan pa nong babaeng 'yon si Gab. Sinabe nya pa na si Gab ang nagsabe na pumunta sya sa bahay ng ex boyfriend ko. Sinabe pa nya na di naman magkaka anak sakin si Gab kase transgender ako, wala daw mapapala sakin si Gab. Sobrang sakit! As a girlfriend of Gab before, nasaktan ako kaya di ko na kinaya, I quit! I decided to break up with Gab.
Rose: Pero sabe nila, people deserves a Second Chance. Lalo pa't wala namang alam sa nangyari yong ex mo. Nilandi at nilasing lang nong bruha na 'yon. Ikaw naman kase tumingin ka lang umiyak ka lang. Di mo muna pinaglaban, iniwan mo agad sila na magkasama sa bed.
Destiny: Anong gusto mong gawin ko? magwala ako, hampasin ko sila? wala ng magagawa kase nangyari na. Hindi na mababago 'yon kase nakita ng dalawang mata ko kong ano ginawa ng babaeng yon sa ex boyfriend ko. At yong ex boyfriend ko, deadma lang.
Rose: Haynaku bff. "IF IT IS MEANT TO BE, IT WILL BE. CAUSE LOVE WILL ALWAYS FIND A WAY". Ang tanong ko sayo Miss International Singer and Song writer, mahal mo parin ba si Gab?
Destiny: Haha! Grabe yong intro mo sakin Bff. Oo, may natitira pang katiting. May konti pa bff eh, kaya ang sakit.
Rose: Sila na ba nong babae?
Destiny: I don't know, I have no time for them.
Rose: Ano name nong girl?
Destiny: Kimmy.
Rose: Diba girl, international singer at song writer ka. At isa don ang kinanta mo na "Born For You" at "I Love You Goodbye" nasukat mo ba yong kanta na yon dahil sa pinagdaanan mo?
Destiny: Base on my experience, Oo naman.
Rose: Anyway, may bago ka daw makakatrabaho sa opisina mo.
Destiny: Oo nga daw, I can't wait to meet them. Especially yong magiging katrabaho ko for my upcoming film ang "Born For You"
Rose: OMG! gagawing teleserye? nakakaexcite yan bff.
Destiny: Korek Bff. Oh! we're here na pala sa labas ng house.Paggising nila umaga, dumiretso na sila sa office.
Armani: Pinapakilala ko ang makakatrabaho naten.
Rose: Hi Everyone! I'm Rose and I'm the Secretary of this company.
Destiny: And I'm Destiny, Destiny Flores. Editor in chief in this company, and I'm also a singer and songwriter. Ako rin ang gaganap sa "Born For You" na sinulat at kinanta ko. So excited to work with you
Rose: Okay, andito na ba ang magiging loveteam o better half ni Destiny para sa movie na gagawin nya?
Armani: Meron na kameng natanggap, nag audition sila at magaling talaga itong napili namin.
Destiny: That's nice tito. Where is he?
Armani: Please call on, Mr. Gab Smith.
Destiny: Natulala na parang nag-aalinlangan.
Gab: Hi Everyone, I'm so happy to be working with you all. And Hello Miss Destiny Flores.
You're so beautiful parin.
Destiny: Welcome to our Company Mr. Gab Smith.
Gab: Thankyou! and I'm sorry Destiny.
Destiny: It's okay, wala 'yon.After the meeting....
Destiny: (nakaupo parin, at naluluha)
Gab: Why are you here? the meeting is done.
Why are you crying? I know I was hurt you, pero di ko yon sinadya. Please, maniwala ka sakin.
Destiny: You don't have to apologize cause I don't need that. Nangyari na, tapos na tayo. So please, wag ka ng umasa pa. Nasasaktan lang ako kapag nakikita kita, kase naaalala ko yong ginawa nyo sakin ng babaeng 'yon.
Gab: Sorry, pero bakit ganon Destiny? naaalala mo lang yong masaklap na nangyari satin, yong masasayang moments naten together naaalala mo pa ba? we've been a lot Destiny. Ikaw lang ang minahal ko ng ganito hanggang ngayon.
Destiny: 1 year na ang nakalipas, pero dala dala ko parin yong happy moments naten together. Sobrang sakit Gab. Pero alam kong kaya ko'to. sabe nga nila "Let the Pain remain, cause after the pain comes the Heal".
Gab: Destiny give me a second chance. Mahal na mahal parin kita specially we will be working together.
Destiny: Hindi na kita mahal Gab.
Gab: Hindi ako naniniwala.
Destiny: Kase kapag sinabe ko sayo yong totoo na may natitira pa akong pagmamahal sayo. Kukulitin mo ako. Tigilan mo na ako parang awa mo na. 😭
Gab: (hinawakan ang mukha ni Destiny, I loveyou. Give me a second chance please. Unti unting nilapit ang mukha kay Destiny, you say that there's a little pieces of your love to me. Please give me a chance, please Destiny)
Destiny: Gab, don't let your face moving forward to my face.
Gab: Magkita tayo dito sa place na'to bukas. I will wait for you. (sabay halik sa kamay ni Destiny)
Destiny: Okay I will, but I need to go to my room, marami pa akong dapat gawin Gab.
Please bitawan mo na yong kamay ko.
Gab: See you tomorrow my Destiny.
Destiny: Sabay talikod, pero napangiti ito.Magkita kaya sila? ano kayang mangyayari?
Abangan.......
YOU ARE READING
ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND.
KurzgeschichtenThis story is full of surprises and it gives inspiration to all who have Bestfriends, Family and special someone. Ken Chan/ as Destiny (the transwoman and bestfriend of TinTin) TinTin Padrigon/ as Rose (bestfriend of Destiny) Fabio Ide/ as Gab (De...