Chương 1

1.5K 11 0
                                    

Chương I

Năm Vạn Lịch, trong lư châu phủ Âu Dương sơn trang

Cuối ngày ánh chiều tà chiếu rọi, thái dương đem toàn bộ lư châu phủ nhuộm thành sắc đỏ, khói bếp từng nhà dâng lên, đúng là quyện điểu(*) về, thời khắc cả nhà đoàn tụ. Ở đông đường lư châu phủ Âu Dương sơn trang, bên trong trang đã có một đám người hạ giọng nói chuyện với nhau.

"Trực gia,ông nói này nên như thế nào?"

Một vị nam tử khuôn mặt đoan chính, thân hình gầy yếu ngồi ở chủ vị chính sảnh, tuổi chừng năm mươi ,khuôn mặt có một tia tiều tụy, xem ra thân thể không được khỏe lắm. Hắn chống cằm, hơi nhíu mi, phảng phất đang gặp gỡ vấn đề đại nạn.

Còn lại năm,sáu vị đứng ở hai bên chính sảnh, xem cách ăn mặc ,xác thực là quản gia nô bộc linh tinh đi. "Trực gia, bên trong trang trước mắt đã là tình trạng mắc nợ, ngày thường lui tới thương gia, đều là xem ở vài giao tình trước đây, chủ nợ mới nguyện ý tạm thời. Nhưng này không phải kế lâu dài, Trực gia, ông vẫn là lại tìm biện pháp." Một vị lão thành quản sự lo lắng nói.

Vị này được xưng là Trực gia,tên gọi Âu Dương Trực, là thúc thúc của Âu Dương Liệt, Âu Dương Liệt là chủ nhân Âu Dương sơn trang, năm nay hai mươi sáu tuổi, chưa cưới vợ.

Người sáng lập Âu Dương sơn trang là tổ phụ Âu Dương Liệt Âu Dương Tu Chỉnh, là người thành khẩn chính trực; Âu Dương Tu Chỉnh sau truyền sản nghiệp lại cho Âu Dương Cảnh,càng thêm sáng lạn. Sản nghiệp Âu Dương sơn trang đạt tới cao nhất, vùng Giang Bắc không người có thể sánh ngang, có thể nói phú khả địch quốc.

Nhưng Âu Dương Cảnh trời sinh tính hám lợi, yêu thích quyền quý,thời Vạn Lịch, hắn vì xu nịnh, tự mình đưa lễ vật đến trong cung, không ngờ ở Lang Gia sơn phụ cận gặp sơn tặc, bị giết, thê thiếp cũng đi theo, sản nghiệp đương nhiên liền truyền cho con trai độc nhất Âu Dương Liệt.

Âu Dương Liệt thuở nhỏ yêu thích học võ, bởi vì có gia cảnh tốt làm nền,được các danh sư chỉ dạy, hơn nữa hắn trời sinh thông minh, tuổi còn trẻ liền học được một thân hảo võ nghệ. Nhưng hắn đối kinh doanh hứng thú không lớn, thường xuyên chạy ra bên ngoài, Âu Dương sơn trang phần lớn là thúc thúc Âu Dương Trực để ý.

Âu Dương Trực người cũng như tên, làm người ngay thẳng, đồng tẩu không khi. Tuy nhiên, trên thương trường ngươi lừa ta gạt quả thực đau đầu, cho nên Âu Dương sơn trang từ khi Âu Dương Liệt tiếp quản càng ngày càng đi xuống, bị Giang Nam Từ gia trang cấp siêu việt(theo ta đoán thì có lẽ đại loại là qua mặt a); Nhưng Âu Dương Liệt cũng không bận tâm hoàn cảnh gia đình , còn cùng hai huynh đệ Từ gia trang Từ Bộ Vân, Từ Thanh Vân giao tình thật tốt.

Hôm nay các quản sự tụ tập ở sảnh đường chính đó là vì bên trong trang ngày càng nghiêm trọng, thiếu hụt rất nhiều, hướng Âu Dương Trực báo cáo, muốn hắn nghĩ biện pháp giải quyết. Nếu còn đi xuống như vậy, Âu Dương sơn trang khẳng định chống đỡ không nổi tới mùa đông sang năm.

"Trung thúc, cái này ta biết, nhưng chuyện vụ bên trong trang hẳn là Liệt nhi quản...... Hôm nay như thế nào không thấy? Theo lý hắn hẳn là người có quyền cao nhất a."

Giang Nam Kiều Nương TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ