Chương II
"Nga! Kia Âu Dương gia là vì tiền tài mới tới cửa cầu thân ?"
"Đúng vậy, tiểu thư." Văn Đức cung kính đứng ởgiữa chính sảnh, khẽ nâng đầu nhìn Tô Thải Tầnngồi ở chủ vị liếc mắt một cái.
"Âu Dương gia thật không biết xấu hổ! Năm đó lui hôn ước tiểu thư chúng ta, làm cho Tô gia mang nhục nhã, hôm nay lại xem tiểu thư có tiền, mới tới cửa cầu hôn...... Bọn họ xấu hổ không xấu hổ a!"Nói chuyện là nha hoàn bên người Tô Thải Tần, tên là Thúy Lục, linh nha lị miệng(nhanh miệng a), tay chân chịu khó, trung thành với chủ nhân, thấy tiểu thư không lên tiếng, liền ồn ào nói thay.
"Thúy Lục, chớ có lên tiếng nói vậy! Không nóikhông có ai bảo em câm điếc." Văn Đức xem chủ tử không nói lời nào, vội vàng muốn nha hoàn câm miệng. Bởi vì tiểu thư trầm mặc, bình thường đều là tự hỏi, hơn nữa đều là chuyện trọng đại.
Tô Thải Tần đối người khác muốn sản nghiệp khổnglồ Tô gia mà lên môn cầu thân cũng không kinh ngạc, nhưng Âu Dương gia......
Nàng trầm mặc trong chốc lát, giương mắt nhìn bênngoài đình viện lục ý.
"Văn Đức, Âu Dương gia năm gần đây tài vụ như thế nào?"
"Hồi tiểu thư, Âu Dương sơn trang năm gần đây rất sa sút, có chút nợ nần thậm chí đã nợ góp năm năm nay, thương gia đều là xem ở tình hữu nghị buôn bán trước kia của Âu Dương sơn trang, mới bằng lòng cho mượn. Tuy nói Âu Dương gia tung hoành Giang Bắc vài thập niên, từng là cửa hàng thiên hạ đệ nhất, nhưng sau Âu Dương Cảnh, đệ đệlà Âu Dương Trực, con trai là Âu Dương Liệt đều đối kinh thương không có hứng thú, cửa hàngkhông người nối nghiệp, chậm rãi xuống dốc, trước mắt nợ nần ước chừng có hơn trăm vạn lượng."
"Âu Dương Cảnh? Đó không phải là người lui hônước tiểu thư nhà chúng ta sao? Bị chết, xứngđáng!" Thúy Lục lại tiếng huyên náo đứng lên.
"Thúy Lục!" Văn Đức lại đối cô nương mười ba tuổi này tiểu thấp xích một tiếng.
"Thúy Lục, em đi mang bát bạch ngọc tổ yến đến trong phòng ta."
Tổ yến chưng đường phèn
Văn Đức cười nhìn nàng. Xem đi! Giáo ngươi không cần lắm miệng, hiện tại bị đuổi ra chỗ khác!
Thúy Lục trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, tâm không cam lòng tình không muốn thấp giọng nói:"Vâng, tiểu thư."
Sau khi Thúy Lục rời đi, Tô Thải Tần đứng lên, liên bước nhẹ nhàng đi đến bên cửa sổ. "Âu Dương Trực thúc cháu là người như thế nào?"
"Hồi tiểu thư, Âu Dương Trực làm người ngay thẳng, cá tính lão thành ổn trọng, tuổi chừng năm mươi, thê mất song sau đó không thú thêm,cho nên không có con.Chỉ có một đứa cháu là Âu Dương Liệt,con trai Âu Dương Cảnh.Tuy nhiên,khi đó,Âu Dương Liệt tuổi còn nhỏ,nên Âu Dương Trực phảiquản lý mọi sự vụ bên trong trang. Hắn mặc dù thành tâm, nhưng thương trường biến hoá kỳ lạ đều không phải là mỗi người có thể tin, cho nên ở năm mới mua bán mệt vài bút,đó là nguyên nhân sâu xa Âu Dương sơn trang suy sụp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Kiều Nương Tử
ContoGiang nam kiều nương tử - Nằm trong bộ Giang Nam Nương tử Hệ Liệt của tác giả Vân Nhạc