Chương IV
Âu Dương Liệt cưới Tô Thải Tần giàu nhất Hấphuyện là một việc trọng đại, mọi người đều nói Âu Dương gia vì hôn sự này mà tận tâm hết sức, cho dù không có của hồi môn cũng muốn thú Tô gia tiểuthư, thực đủ nghĩa khí! Mà Tô gia cũng bỏ qua chuyện từ hôn nhiều năm trước bị sỉ nhục.
Hôm đó Tô phủ hạ khách doanh môn, thân bằngbạn tốt đều hướng Tô phu nhân chúc mừng, nóinàng phúc khí tốt, chọn con rể tốt, làm cho Vương thị mặt mũi cao mười phần. Đội ngũ đón dâu ước chừng quanh quẩn một vòng Hấp huyện, mới hướng Lư châu phủ Âu Dương sơn trang bước vào.
Âu Dương sơn trang hạ khách càng nhiều, náo nhiệt cả một ngày. Thật vất vả bái đường chấm dứt, Tô Thải Tần đầu đội mũ phượng, mặc giá y đỏ thẫm bị đưa vào Vi Đức cư, ngồi ở trên giường, chú rể Âu Dương Liệt còn ở bên ngoài tiếp đãi tân khách.
Ngồi ở bên giường Tô Thải Tần lòng tràn đầy tức giận. Mẫu thân sáng sớm đã đem nữ nhi gả ra bên ngoài, còn cười như vậy...... Đáng giận! Chẳng lẽ nương không biết Âu Dương gia nợ nần chồng chất sao? Đem nữ nhi gả cho người nghèo, còn cười được như vậy!
Một ngày trước , nàng cùng mẫu thân nói muốnđào hôn, nàng cũng không biết nương lại còn nóiviệc buôn bán nặng về chữ tín, hôn nhân mặc dù không phải mua bán, nhưng hôm nay Tô gia nếu đào hôn, thất tín với người, ngày sau có thương gia lui tới làm ăn, như thế nào tin tưởng Tô gia! Vì saomẫu thân gặp phải chuyện cưới gả, ý nghĩ liền rõ ràng kiên quyết như vậy? Ngày thường cùng nàngnói chuyện nghề nghiệp, nàng nghe không đến hai câu liền ngủ mất.
Ngay cả những người thân cận cũng như vậy, nàngthật sự là không nói gì mà hỏi trời xanh. Bất quá nàng Tô Thải Tần cũng không phải nữ tử cam chịu, tối hôm qua một đêm không ngủ, rốt cục làm cho nàng nghĩ ra một cái biện pháp hay.
"Tiểu thư, người có khỏe không?" Thúy Lục thấy tiểu thư cũng không nhúc nhích ngồi ở mép giường, lo lắng hỏi.
"Không có việc gì. Thúy Lục, ngươi trước tiên luixuống đi!"
"Vâng, tiểu thư."
Vi Đức cư to như vậy chỉ còn mình Tô Thải Tần, thắp nến hỉ long phượng, chiếu sáng cả căn phòng.
Qua hồi lâu, trong phòng vẫn không có động tĩnh,nàng nghĩ thầm tại sao lâu như vậy Âu Dương Liệt còn không có tiến vào, liền thuận tay đem khăn trùm đầu đỏ thẫm hạ xuống-
"A!" Tô Thải Tần thanh âm kinh hô.
Trong phòng có người. Người nọ an vị trên ghế tròn làm bằng gỗ tử đàn ,cách giường rất gần mà nhìn nàng.
Là Âu Dương Liệt! Hắn...... Hắn khi nào thì vào?Hắn nhìn nàng bao lâu? Nghi vấn ở trong lòng Tô Thải Tần chợt lóe lên.
Âu Dương Liệt đã sớm vô thanh vô tức(không tiếngđộng) vào phòng, ngồi ở ghế, do dự muốn haykhông bỏ khăn trùm đầu. Cái dạng nữ tử gì có thể trong mười mấy năm đã trở thành người giàu nhất địa phương? Nay nàng đang ở trước mặt hắn, hai mươi tuổi mới lập gia đình, thật là thiếu cái mũi, thiếu ánh mắt...... Hắn nghĩ nghĩ, bất giác đêm đã khuya, đêm xuân cũng qua một nửa. Hắn đang muốn chấp nhận bất hạnh, từ từ nhắm hai mắt nhấc khăn trùm đầu ra, không nghĩ tới tân nương tử tự mình xốc, hắn hoảng sợ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Kiều Nương Tử
NouvellesGiang nam kiều nương tử - Nằm trong bộ Giang Nam Nương tử Hệ Liệt của tác giả Vân Nhạc