Chương III
"Trực thúc! Ta vì sao phải tới nơi này?" Âu Dương Liệt ở chính sảnh Tô trạch rít gào.
"Liệt nhi, ngươi chớ có lên tiếng. Ngươi cũng biếtlời đồn đãi bên ngoài, Tô phu nhân miệng tuy nói không tin, nhưng chính mắt thấy vẫn hơn, vì làm cho Tô phu nhân an tâm, ngươi đi một chuyến là đáng giá." Âu Dương Trực khuyên đứa cháu tính tình cương liệt.
"Âu Dương huynh, lại làm phiền ông đi một chuyến,dọc đường đi cẩn thận?" Một tiếng nói thanh nhã từ sau truyền ra.
Âu Dương Liệt nhìn lại, một vị nữ tử diện mạo thanh tú, cử chỉ đoan trang, mặc tơ lụa xiêm y nữ tính xuất hiện ở chính sảnh.
Này...... Đây là Tô Thải Tần? Ân...... Là bộ dạngkhông sai, cũng không có chiều chuộng khí. Âu Dương Liệt chắp tay làm ấp — hắn xuất thân hàomôn, lễ phép cơ bản sẽ không thể không hiểu.
"Tô cô nương, tại hạ Âu Dương Liệt."
Lời này lại khiến cho vị kia một trận mặt đỏ.
"Liệt nhi, vị này là Tô phu nhân." Âu Dương Trực nhanh chóng vì chất nhi giới thiệu.
Âu Dương Liệt sửng sốt. Đây không phải Tô giatiểu thư?
"Âu Dương công tử nói vậy, có thể thấy được bên trong trang được dạy dỗ nghiêm cẩn. Mời ngồi, coi như là nhà mình, không cần khách khí!"
Ba người ngồi vào chỗ của mình, tỳ nữ bưng nước trà tới, Vương thị cẩn thận xem Âu Dương Liệt — ân, cao lớn anh tuấn, diện mạo phi phàm, dáng người cường tráng, không giống phố phường bỉ ổi, cũng không có ngạo mạn là con cháu nhà giàu, tốt lắm!
"Tô phu nhân, hôm nay ta mang Liệt nhi đến bái phỏng, muốn phu nhân nhìn xem, Liệt nhi khôngphải như lời truyền."
"Âu Dương huynh, ta biết Âu Dương gia rất dụngtâm chú ý dạy dỗ, Âu Dương công tử sao có thể là mãng phu đâu? Không thể tưởng được hôm nay Âu Dương huynh còn đặc biệt mang theo Âu Dương công tử đến, thật sự là làm cho các người mệt nhọc một chuyến." Vương thị mỉm cười, nói chuyện thật là khéo.
"Làm sao. Vì tỏ vẻ sự thành ý Âu Dương gia muốn kết thân, đi nhiều mấy cũng là đáng giá. Tô gia tiểu thư tú ngoại tuệ trung(thông minh xinh đẹp), Liệt nhi nếu có thể lấy được lệnh thiên kim, thì phải là Liệt nhi có phúc khí."
"Âu Dương huynh, ngươi biết ta đối hôn sự của Tần nhi lần này là đồng ý, nhưng cuối cùng vẫn là Tần nhi gật đầu mới có nghĩa. Mấy ngày gần đây Tần nhi lại không hiểu được làm cái gì, cả ngày khôngthấy bóng người, cho nên ta cũng không thể tùytiện đáp ứng ông. Âu Dương công tử đặc biệt đi một chuyến, lòng ta thật băn khoăn, không bằngnhư vậy đi, hai vị ở lại trạch nội làm khách mấy ngày, chúng ta làm chủ nhà tận tình tiếp đón."
"Không cần......" Âu Dương Liệt đang muốn chối từ.
"Vậy làm phiền Tô phu nhân."
Di? Trực thúc như thế nào......
"Âu Dương huynh, thỉnh bên này.Lúc trước ông nói với ta còn không có nói xong đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Kiều Nương Tử
Krótkie OpowiadaniaGiang nam kiều nương tử - Nằm trong bộ Giang Nam Nương tử Hệ Liệt của tác giả Vân Nhạc