Chapter 7

378 8 0
                                    

Lia's POV

"Hailey!"

"Aypalaka! Bayan tsk." Sabay diretso kong lakad,si Axel lang pala. Inis parin ako sa kanya kaya wag nya akong inisin lalo hmpf!

"Oy!Hailey!!"

"Uyy,bakit ba ayaw mo ako lingunin?"

"Pag hindi ka lumingon bubuhatin kita!?" ARGH! Kainis talaga sya. Bakit ba nangba-black mail sya amp.

"Ano ba kailangan mo ha!?" Irita kong sabi sa kanya.

"Wala lang. Gusto lang kita kasama,kasama kasi wala akong kaclose dito eh"

"Wow ha!bakit tayo ba close hindi rin naman ah?"

"Close kaya tayo kaya nga naguusap tayo ngayun oh"

"FYI hindi tayo close, ikaw nga itong FC eh!"

"Bakit ba ayaw mo sakin?"

"Huh?anong sabi mo?"

Minsan di ko maintindihan kung ano sinasabi nito eh. Psh. Bipolar ata to.

"Wala. Sabi ko ang binge mo -__-" Ngayun sya naman ang gumaganyan. Teka ako dapat ang inis sa kanya eh, anong nangyari at nagkabaliktad ang sitwasyon?

"Lia!!!" Boses yun ni Kiara kaya napalingon ako.

"Bakit Kiara?" Tanong ko sa kanya,na napunta ang tingin nya kay Axel. Napo-pogian na naman siguro 'to.

"May iuutos lang ako sayo bebs pwede ba?"

"Ano yun?"

"Palagay ng mga books ko sa locker kasi may practice ako sa cheerleader eh"

"Osige yun lang ba?"

"Oo yun lang,thanks by the way sino sya?" Sabay tingin nya kay Axel, na kasalukuyang nakatingin sa side.

"Ahh eto, sya yung FC ko diba Axel?" Sarcastic kong sabi sa kanya.

"Huh?ano may sinasabi ka?"

"Hehe. Wala sabi ko ang binge mo!"

"Oww!sige una na ako Lia,byee!" Sabay takbo ni Kiara palayo saamin. Tinatamad talaga ako pumasok ngayun nakakainis naman. -____- ang boring kasi eh. Hindi lang boring ang araw ko kapag nakikita ko si Kean eh.

"Oy Hailey"

"Pwede ba Lia nalang itawag mo sakin, hindi ka special para tawagin ako sa pangalan ko ha!" Wala naman talagang special hahaha. Trip ko lang halos lahat kasi ang tawag saakin 'Lia' di ako sanay na may natawag saaking 'Hailey'

"Ahh ganun. Sige Lia"

"Oh bakit?"

"Nagugutom ako eh kain tayo" Nako ang kapal nya ha, wag nyang sabihin na magpapalibre sya saakin? Hindi kami mayaman may kaya lang! Atsaka hindi rin natae ng pera ang magulang ko para may malibre lang ako. At lalong hindi rin ako manglilibre sa tulad nya :P

"Kapal mo wag kang magpalibre saakin."

"Ha ako magpapalibre? Di nuh may pera ako, atsaka alam ko namang pulubi ka kaya di na ako magpapalibre sayo diba." Bwiset di ako pulubi noh!may KAYA lang pero hindi pulubi. Ang sama nya talaga bwiset sya!

"Hindi ako pulubi!Argh!>___

"Edi hindi.tara na kumain na tayo libre na kita pulubi!"

"Bwiset ka talaga!"

"Ako bwiset gusto mo hindi kita ilibre dyan?"

"Hindi na nga eh.." Sayang yung libre Hahaha! Makakatipid ako ngayung araw nuh.

Naglalakad lang kami ngayun sa ground.

"Oy!Lia tahimik mo ata dyan?"

"Wala kana dun"

"Weh, ano ba iniisip mo at nageemo ka dyan?"

"Wala nga ang kulet!"

"Sus!ano nga kasi ang kulet mo rin eh!"

"Tao yung problema ko now you please shut up." Naiisip ko lang si Kean...bakit hindi ko pa sya nakikita ngayung araw?Wala ba sya? Hays iba talaga pakiramdam ko pag wala sya eh. Alam ko parang O.A pero yun talaga ang pakiramdam ko...

"Prolema mo sya bakit?" Bakit ba ang dami nyang tanong -__-

"Wala kana dun.bakit ba ang dami mong tanong"

"Kasi gusto ko malaman"

"Eh bakit gusto mo malaman?"

"Gusto kita tulungan sa problema..." Minsan yung mga salita nya may ibig sabihin na ang hirap alamin hay ewan.

"Ha ano. Ang gulo mo,sige na bumili ka nalang at ilibre mo na ako gutom lang yan." Sabi ko sa kanya,kaya gumanito mukha nya -___-

Sumunod rin naman sya sa sinabi ko. Hay nako!

---
"LIA!!!"

"Bakit ka nakasigaw!?"

"Wala!namiss lang kita haha!"

"Yun lang tapos sumisigaw kana?"

"Ngayun na nga lang ako ulit nakapagingay eh. Haha pagbigyan muna ko"

"Okay sige." Nakaupo lang kami sa fields nanunuod ng nagso-soccer habang ako nagbabasa ng book.

"Kaano-ano mo si Axel yung bago?"

"Ahh ayun fc ko"

"Lia yung maayos na sagot"

Galit na sya kaya. Aayusin ko na tsaka bakit mukhang seryoso sya ngayun? Hindi ako sanay eh T___T

"Wala. Nakilala ko lang ayun!"

"Sure? Eh bakit parang kayo,tsaka alam mo bebs bagay kayo ayiee!"

"Kiara para kang timang, wag mo nga ako asarin dun -____-"

Parang kasing timang eh, bigla nalang ang lakas ng topak pagdating saakin. Malaman ko lang kung sino gusto nito lagot sya saakin. XD

"Ah sige hindi nalang dun,Hmm. AIZEN!!!SI LIA NGA PALA!" Bigla nyang sigaw kaya napitingin ako sa malayo. At nakita ko na nandun si Kean. Shete!Tumingin sya tapos tumango. Ang sira talaga ng bestfriend ko.

"Hoy! Bakit mo ginawa yun?Trip mo 'ko?"

"Hahaha!Okay lang yan. Pinansin ka naman eh diba ayieee!"

"Nakainom kana ba ng gamot bebs?"

"Huh?Gamot para saan?"

"Sa Wala!sige na nga uuwi na ako.byee!" Sabay tayo at alis ko hays!Buti nalang at maaga ang uwian. Kaya lang naman kami napapunta dito kasi si Kiara nanghuhunting ng gwapo -____-






Crazy Inlove with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon