CHAPTER 4: TROUBLE AGAD? NICE!

39 3 0
                                    

Alex's POV:

Uwian na ngayon. Haai! salamat naman no? ang dami ko na palang na miss na mga lesson, nag inarte kasi ako remember?? kaya eto ako! mag-aala spiderman sa sobrang bilis at may test kami agad bukas, di lang isa, kundi tatlo. Hirap maging esudyante. Salamat nalang ako ,at may maasahan akong bestfriend.

"Uwi na tayo bez?"

"ok, teyka bes? musta pala bakasyon mo sa U.S.?" ay, oo nga pala sa U.s. ako nagbakasyon di ba?sosyal ko, di po kami mayaman gusto lang talaga akong makita ng mga tito at tita ko  kaya nagbakasyon kami dun ni Mama, before pa yun ng pasukan. nag-inarte lang naman ako nun ng pasukan na, natatakot kasi akong kuyugin ng may nga crush kay jacen, well, normal pa naman ngayon ang sitwasyon :)

"Ok lang, kaya lang ang boring dun bes eh! Nosebleed ako sa mga tao dun, puro nag eenglish? yung iba Alien language pa ata ginagamit, di ko gets eh!"

"Hahahaha! ganon ba, atleast nakapunta ka nang U.S. no, e ako nga hindi pa, teyka, kwento mo naman kung pano nagin kayo ni Jacen Bez? yieeeh! di ko akalain ma hidden feeling pala yun sayo e! hahaha!"

"EEEwww! anong hidden feeling? di kami no!?" nagtatakang mukha ni bez ng tumingin sakin.

its time para mag explain na ako. Bestfriend ko naman siya e, im sure ma-iintindihan niya=_=

"Anong ibig mong sabihin?"

"Binlackmail niya lang ako"

"Ano? pano?" sabi ko nga, mag rereact talaga to.

"Ah eh! about sa pag eextra model ko lang dun sa isang teen magazine? nakita niya eh! ang kapal-kapal na ng make-up ko non, pero akalain mo, nakilala parin ako? tsk"

"Huh? talaga? Grabe naman pala siya, andami namang may crush sa kanya diyan ha? ba't ikaw pa pinagtripan?"

"Di ko rin gets seriously, di nga rin kami close  di ba? kaya bakit ako pa yung naisipan niyang isali sa kalokohan niya, tinagurian pa namang Mr. Perfect. TSK"

"Ano ba sabi niya?"

"Mag act lang daw ako as real niya at least a month, di ko nga alam eh, parang may reason siya kung bakit?"

"Anong reason?"

"Ewan, di ko natanong!"

"E ikaw ano naman yung hiningi mo sa kanya, o libre? hahahaha!"

"Ano siya? well, ewan ko ba, ba't yun ang hiningi ko, pero sabi ko kasi, papayag ako, pero basta wag na wag lang siya mainlove sakin tapos di niya na ako e-ba blackmail at guguluhin ang buhay forever at sinabi kong tulungan niya akong mapansin ni Justin. Hehe!!"

"Hahhahah! hanep mo bez, e pano pag na inlove yan sayo? edi totohanan na? yiiieeeh!  mas bagay kaya kayo keysa ni Justin!"

"Hindi no, kaya no way!"

"Hahahaha! malay ba natin may madevelop na munting pag-ibig"

"BALIW KA!"

"The best thing bez, my lovelife kana at gwapo pa, cheeers! Hahahahha"

Inirapan ko lang siya. ang kulit ng bestfriend ko =_=

Palabas na kami ngayon ng gate ng biglang may humila sa braso ko.

Eh? sino to?

"Ate! ikaw yung ka Engaged ni Kuya jacen sa Fb di ba?"

eH? sino to?

"Ah - eh" ano bang isasagot ko.

yung dapat? o yung tama?

"Oo siya nga yon!" sabat ni Bez, habang nakangiti.

Engaged with Mr. Perfect ~_~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon