1. Tôi và người yêu tới từ hai quốc gia với hai nền văn hoá khác nhau. Lúc mới quen có một lần bọn tôi cãi nhau to. Tôi đứng một bên tàu chửi hắn ta bằng tiếng Việt, hắn cũng hùng hổ gắt lại bằng tiếng Trung.Thật ra chẳng ai trong bọn tôi hiểu đối phương nói gì những vẫn chửi nhau rất khí thế. Cuối cùng tôi giận quá mà bỏ về. Tối đấy, tôi trằn trọc mãi, cuối cùng cũng quyết định nhắn làm lành với hắn trước. Tôi nhắn " này, mày đang làm gì thế ? ". Không tới 2s sau thì hắn trả lời lại. Một câu bằng tiếng trung, ngắn gọn chỉ mỗi hai chữ. " Nhớ em " ...
2. Có một lần tôi hỏi hắn thích con gái tóc gài hay tóc ngắn hơn? Hắn trả lời: " mẹ anh thích con dâu tóc dài "... Mặt tôi còn đang ngơ ngác thì hắn đệm thêm một câu vào " nhưng mẹ bảo nếu là em thì tóc ngắn tóc dài gì cũng được " rồi cười như một thằng lên cơn >.>
3. Đợt cá tháng tư năm ngoái, tôi đùa với hắn là tôi phải về Việt Nam và vì lí do gia đình không bao giờ quay lại Úc nữa. Tối thấy hắn nắm tay tôi chặt lắm, và đó là lần đầu tôi thấy hắn khóc ...
4. Yêu một người mà vấn đề bất đồng ngôn ngữ quá lớn, khi đấy tiếng Anh của hắn kém đến nỗi giao tiếp cơ bản hẳn cũng không biết nói, tiếng Trung của tôi còn tệ hơn. Bọn tôi cơ bản không thể giao tiếp như những cặp đôi bình thường mà phải thông qua google translate.... Thật mắc cười.
5. Tên bọn tôi, chính là từ A -> Z
6. Có một lần tôi bảo hắn, em không biết nấu cơm, giặt đồ, rửa chén,... sau lỡ lấy nhau anh làm nhé ?, tưởng rằng sẽ đẹp như ngôn tình, hắn sẽ bảo hắn làm hết, mình chỉ việc yêu hắn thôi. Nào ngờ hắn bảo:
" Anh bận lắm, không có thời gian ! "
" Tại sao lại bận ? Anh làm những gì mà bận ? " tôi gắt lại
" Bận yêu em " .... ( đồ ngu )
7. Hắn xài QQ, tôi xài Facebook. Tôi phải bỏ Facebook qua xài QQ.
8. Hắn chỉ bảo đây là con chó, tôi bảo đó là con mèo. Tôi ngồi giải thích cho hắn vì sao nó là con mèo. Hắn ra hỏi chủ đây là con mèo hay con chó. Đó là sự khác biệt giữa bọn tôi.
9. Có một lần hắn đưa tôi về nhà trễ, tôi không muốn hắn đưa tôi tới quá sát nhà chủ nên mới bảo hắn hôm nay bác tôi tới thăm, không nên tới quá gần rồi tuỳ tiện chỉ bừa một cái xe oto ở trước cửa nhà bảo là xe bác.
Mấy hôm sau bọn tôi đi chơi, đang đi giữa đường thì hắn kéo khựng tôi lại, bảo : " Anh thấy xe bác em " .Tôi còn đang không hiểu mô tê gì thì hắn chỉ một cái xe xa bọn tôi khoảng 10 bước. Rồi đọc biển số cái xe hôm bữa tôi tuỳ tiện chỉ hắn, giống y. Từ đó về sau không dám nói dối gì hắn nữa....
10. Hắn từng nói, khi bắt đầu một mối quan hệ, không cần phải quá yêu chiều đối phương, đôi khi chỉ là một chút cảm nắng thôi cũng được. Nhưng khi ở trong mối quan hệ đó, vun đắp từ từ, từng chút từng chút một sẽ trở nên bền chặt. Còn hơn yêu nhau nồng thắm lúc đầu, rồi phai dần, cuối cùng là mất vĩnh viễn.
11. Trong tình yêu, không phải chỉ có yêu thôi là đủ, mà cần phải có duyên
12. Hôm nọ tôi đi mua mì, thấy có gói mì Hàn cay như trông challenge của mấy anh chị vlogger trên Youtube hay làm nên tôi cũng nhanh tay lêy một gói về thử. Vừa lấy được gói mì lên thì hắn gừ:
" Bỏ xuống ! "
" Em ăn tí thôi, ngon mà, về em làm anh ăn "
" Bỏ xuống ! "
" Tại sao em thì ăn không được ? anh khinh người à ?? " tôi quay lại nhằn với hắn.
Hắn chả nói chả rằng tự tiện thò tay vô cặp hắn móc cả cái bvs ra, lại còn quơ quơ " Sắp tới kì rồi, hết kì thì ăn, không em ói nữa tôi không hốt đâu đấy "
==> tới kì mà ăn cay quá tôi hay bị ói, bị nôn ấy =))
13. Nhà tôi cách nhà hắn 2 tiếng đi lại, hắn sáng đúng 7h đến nhà dẫn tôi đi học.
14. Tôi học kì hai có một đợt bị tông xe đến nỗi phải nhập viện. Khi đó tôi bất tỉnh. Bạn bè ai cũng hoang mang, hắn là người duy nhất vẫn bình tĩnh cười đùa. Sau này tôi có hỏi, vì sao tôi tông xe hắn lại vui đến vậy?
Hắn chỉ bảo " tôi hỏi bác sĩ nói em ổn thì tôi còn gì mà lo nữa ? "
Tôi hoàn toàn không biết hắn tới thăm tôi khi nào ....
15. Tôi bị sốt nằm liệt ở nhà, hắn ngày ngày mang đồ qua tẩm bổ.16. Tôi là kiểu phụ nữ không biết nấu ăn, cái này ai cũng biết . Lần đầu tiên tôi nấu cho hắn, dở tệ. Pasta ngọt lừ vị đường và một nêm. Hắn ăn hết. Rồi vỗ đầu tôi khen ngon. Lòng tôi thật sự thắt lại....
16. Tôi hơn tuổi hắn.
17. Tôi có lần mua một cây son đen về, khoe hắn thì hắn phán cho một câu xanh rờn :" Ai cho em mua ..."
18.
" Zong! "
" Dạ ..."
Còn gì vui hơn không ? Nó dạ được đấy các ông ạ 😂
19. Tôi chỉ hắn nói tiếng Việt, giờ hắn cãi tay đôi bằng tiếng Việt với tôi !
20. Có hôm nọ, tôi gọi điện cho hắn thì con bạn hắn giựt đt từ tay tôi, xong chả xin xỏ gì chỉ quẳng cho rôi mỗi một câu : " Let me talk to him " ( để tôi nói chuyện với hắn ) rồi ẵm luôn cái đt của tôi. Tôi ức chứ. Đến lúc nó trả đt tôi dập máy luôn !
Hắn gọi lại tôi nhất quyết không bốc !
Đến chiều gặp hắn hai má tôi bị nhéo cho đỏ chót ...