Good morning world hay oo nga pala dito nga pala natulog si baboy hep hep hep syempre sa Masters bedroom siya. Bata pa ako no 16 lang ako at siya 19 na. Ilang ulit daw kasi siya nagkinder dahil hindi niya maayo ang pag babasa ng mga salitang n at ng. Kung baga pag sinabing ngipin nagiging nipin tapos pag banana naman nagiging banganga may sapak talaga tong baboy na to eh.
Bumaba na ako para magluto ng pancakes sat. Ngayon kaya no rush moments hahahaha. Matapos kong magluto ginisng ko na si baboy.
"Baboy!! Gising na may pancakes sa baba!"
"5mins."
Teka nga ano to bata?! Maygahd ako mag isang nakatira pero siya may kasama na sa bahay lahat lahat iresponsable padin?"Hay nako akin na lahat ng Pancakes sa baba ge babuh."
At si loko? Ayun biglang bangon tapos deretso sa baba. Aba nga naman no? Pag baboy talaga matakaw. Well isip bata din. Hahahaha nakakatawang isiping mas matanda pa ako kumilos."Akala ko ba di ka marunong mag luto?"
"Prito lang kaya ko tapos yan pancakes. Okay ba?""Hmmm masharap naman shya eh."
Nagsasalita habang nanguya yung totoo anong manners ba meron tong isang to?"Uhmm baboy..."
"Hmm... Bakit?""Tara EK tayo." Masayang sabi ko. Isa pa gusto kong makalimutan yung kahapon eh. Peste yung mga lalaking yun.
"Hahahaha yun lang ba o siya mag ready ka na." Woah ambilis niyang pumayag namern hahaha.
Nauna na akong naligo kay baboy tapos eto outfit ko para sa pag punta namin sa ek.
Tapos yung kay baboy naman ay eto.
Paalis na sana kami kaso
"Tao po?! Ms.Margo!"
"Uy kuya Mail man may sulat si Dad?" "Yes ma'am."
Kinuha ko ito at nag thankyou kay kuya mail man.Binasa ko ito. Inagaw naman ito ni baboy siya na daw ang magbabasa para sakin.
"Dear Margo
Honey sorry anak ha? Pumayag si dad for arrangement sa anak ni Mr. Yao blue sa anak niyang si Kyler blue to be your boyfriend.""WHAT!!!!! HELL NO!! totoo ba yan o imbento mo lang?!."
Kinuha ko ito at bwola totoo ang pinagsasabi ni baboy gard ayaw ko aym tu yang por dat."Uhmm siopao?"
"WHAT?!"
"Uhmm ayaw mo?" Malumanay na tanong niya habang nakayuko. Shet shet ano ba naman to... Dad why?? At bakit sa kanya pa? I dont even know him. HUHUHUHU.
"So-sorry kas-"
Bigla niya akong niyakap ng mahigpit at saka sinabing..
"Okay lang basta hindi ako papayag na di ka pumayag ipapakita ko sayo na worth it ako bilang boyfriend mo." Sabi niya numiwalay ako sa yakap at nag form ng Bro-fist "So lets see if you can fist bump tayo for agreement." Then boogsh hahaha parang bata lang."Tara baboy kuha mo ko teddy bear na panda!!!" Sabi ko sabay hila sa kanya papuntang stall na kailangan mapatumba ang tatlong can.
"Ok sige." Unang tira ay gumalaw ang can ngunit di natumba bente din isang bola no.
"Hay sayang naman. Muntik na eh." Pout na sabi ko pinat naman niya ang ulo ko.
"Kuya isa pa nga." Sabi niya aba mukhang madaming pera si baboy ah?"Pss kalalaking tao bulok bum-" may lalaking biglang lumapit at parang hinahamon si baboy. Pero agad na binato ni baboy ang bola at natumba ang cans.
"Woah!!! Wow ang galing mo baboy." Yumakap ako sa kanya pero siya seryosong nakatingin sa lalaki."Uy anong meron?" Inosente kong tanong.
"HA HA HA Hi miss ako nga pala si Luke." Inilahad niya ang kanyang kamay para sa shakehands.
Nginitian ko siya " Im Margo." Ilalahad ko na sana ang kamay ko pero-
"Lets go." Malamig na sabi ni baboy."Ingat mahal kong kapatid ingatan mo yung girlfriend mo HAHAHA baka maagaw ko!." Sigaw niya nakakainis naman yun asa namang patulan ko siya. Pero kapatid? Kapatid niya si baboy? Hmmm...
"Baboy?" Tumingin ito sakin huminto kami sa may Rio Grande.
"Im fine siopao." Ngiting ngiting sabi niya. Naawa naman ako na parang gusto ko siyang yakapin.Agad ko siyang niyakap, gayun din ang ginawa niya. "Dont worry baboy hindi ako pupunta sa kanya." Nakangiting sabi ko sa kanya.
Gabi na ng mapagod at kumain kami ng snacks. Napagdesisionan naming sumakas sa ferris wheel.
Saktong pag hinto namin sa tutok nagsimula ang fireworks sobrang ganda nito.
"Uhmm siopao? Can I court you?"
"Why not gusto ka din naman ng Dad ko eh."Then we kissed.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mukhang masaya si Margo sa lovelife niya ah ikaw? Ba?
Vote and follow 💓
BINABASA MO ANG
SHE LOVED MYSTERIES SO MUCH THAT SHE BECAME ONE.
Teen FictionStory ito ng isang babae na nag ngangalang Margo nag galing sa mayamang pamilya at may masayang pamumuhay... pero what if sinubok siya ng isang problema? malalampasan pa kaya niya ito? magbabago ba siya pag nangyari ito? Basahin ng malaman ang mi...