Thats what happend a month ago.
Hindi tinuloy ni Kyler ang panliligaw sakin. You wanna know why? Kase nilandi lang siya ni Asahi. Matagal napalang may gusto ang bestfriend ko kay Kyler. And then what ayun sila na ngayon.Lumipat na kami mg bahay ni Dad. May bago akong friend ngayon.
Si Jayden kababata ko pala siya hahaha nung inampon ako naging friend ko na pala siya.Ngayon ang Time na maghihiganti ako sa lahat ng kaibigan ko. Sa mga nanloko sakin. Sa mga ginamit ako at lalong lalo na sa jerk na si Kyler.
Hating gabi na ngayon. Nagdesicion akong pumunta sa kwarto ni jayden.
Umakyat ako sa puno para makarating sa bintana ng kwarto niya. May pagka weird din kasi to si Jayden.Ayan siya gwapo kung mag aayos hhahaha nerdy din kasi yang isang yan sobrang adik sa libro gaya ko Ilove mysteries like... Kung may alien ba? Kung totoo ang ghost, may time traveler ba? Hay hindi niyo rin naman maiintindihan kung sasabihin ko.
Pinasok ko na ang kwarto ni Jayden. Narinig niya ang malaninjang pagbagsak ko sa sahig, agad akong tumayo para takpan ang bibig niya.
"Hmm! Hmmmm!!."
Tinanggal ko hood ko at ang mask ko. "Shh ano ba?" Wag ka ngang maingay."Shit Joyce ano ba?" Ayan nanaman siya sabing wag joyce itatawag sakin eh.
"Excuse me ser pero margo ang pangalan ko.""Ok fine Margo what do you want?"
"I need a driver isa pa kailangn ko din ng katulong para sa gagawin kong pag hihiganti sa kanila.""Hindi ako pwede." Ughh ang arte talaga ng lalaking to.
"Plss Jayden." Sabay pout with puppy eyes.
"Okay fine. Papaalam muna ako." Malumanay niyang sabi.
"Nag iisip ka ba malamang di ka papayagan 12 na no, at saka tatakas tayo mabilis lang naman pag hihiganti ko eh." Sabay smirk.As usual don kami sa bintana lumabas.
Pumunta muna kaming super market. Namili kami ng Hito, paint spray, pinaka mabahong prutas, hair remover at iba pang kinakainisan ng mga kaibigan ko dati.
"Hay Margo bat ba napaka kulit mong bata?"
"Sorry ka nalang Jayden ganto ako pinalaki eh. Wala ka ng magagawa pa."Una kong pinuntahan ay ang bahay ni Asahi. Ayaw niya sa hito. Ayaw niya sa mabaho at ayaw niya sa kalat.
Pinasok namin ang bahay nila gamit ang bintana ng kwarto ni Asahi. Inilagay ko sa closet niya ang hito. Sunod ay iginulo lahat ng paper works nito tapos pinunit punit ko yun nilagay ko rin sa ilalim ng kama niya ang pinaka mabahong prutas na nabili namin.
"Asahi! Anjan ka ba bumaba ka dito di pa tayo tapos mag usap." Tatay ni Asahi ang nagsasalita.
"Shit bilisan na natin." Inislide ko ang prutas sa ilalim ng kama nito. Tapos sa pader ay ginamit ko ang spray paint at naglagay ng X sign doon. Naglagay din ako ng sticker na DANGER.
"HOY SINO KAYO?! MAGNANAKAW KAYO ANO?!" may hawak na shot gun ang tatay ni Asahi. Agad kong hinila si Jayden at don sa bintana umalis sumakay agad kami sa sasakyan at humarurot paalis.
Sunod naman ay ang bahay ni Kyler. Masyado itong maingat sa kanyang kilay mahal na mahal niya ito. Well tatanggalin ko ang pinaka mamahal niya.
"Pst Jayden ikaw na bahala ah tanggalin mo kilay oh eto hair remover. Siguraduhin mong di magigising ah."
"Ako pa ba Margo?" Sabay smirk hay nako. Habang tinatanggal niya ang buhok nito sa kilay ay nilagyan ko ng cream ang kamay nito. Sunod nilagyan ko ng oil ang door knob para di niya agad mabubuksan."Hmmm." Naalimpungatan na si Kyler.
Hinila ko si Jayden papalapit sakin. Napahawak naman si Kyler sa mukha niya at boom dumikit na sa kanya ang cream na nilagay ko.
"HAHAHAHAHA!!" tawa kong malakas. Agad na tumakbo kami sa may pinto at isinara yon. Halatang halatang hirap na hirap si Kyler na buksan iyon dahil sa Oil.Hay kawawang Kyler. Umalis na kami at sumakay muli sa sasakyan. "Ano Jayden masaya ka ba?" Tanong ko sa kanya. "Margo hahahaha di ko makakalimutan to."
Sunod naman naming pinuntahan ay ang isa kong bestfriend na inagaw ang mga homeworks ko muntik ng mag rank one ah pero di ako pumayag masa magaling ata ako sa kanya no.
Binalot ko ang sasakyan niya ng cornstarch paste at nilagyan ng newspaper tapos bilaot namin iyon sa plastic. Binigay ko kay Jayden ang spray paint.
"Jayden ikaw naman." Nakangiting sabi ko. "Ano ilalagay ko?" Savi niya hahaha napaka inosente talaga.
"Kahit ano."
Nilagay niya ang word na weak hahaha natawa ako don totoo naman na weak si Patricia eh. Laging kapit sa akin yun pero nung iniwan ko sya. Nagtago siya sa takot na baka gulpihin ko siya.
Matapos noon ay dinala ko si Jayden sa isang tahimik na lugar pero may magandang view ito.
"Ang ganda ng lugar ano?"
"Oo nga."
Nilabs ko ang Ipod ko at nagpatugtog ng music.
"
Tara sayaw tayo." Imvita ko na ikinagulat niya. Walang ano ano ay hinila ko na siya at sumayaw kami.
"Di kasi ako naka attend ng Prom last yr kaya gusto ko matry." Mahinahong sabi ko. Matapos noon ay kinausap ko siya habang nasa sasakyan kami
"You know What Jayden. Be yourself alam kong tinatago mo kung sino ang sariling ikaw takot ka sa realidad ng buhay. Alam mo naman ang tinutukoy ko diba? Alam mong kagaya kita na ampon lang. Pero sana wag kang mahiya na ipakita ang totoong ikaw. Tanggap kita." At tinap ko siya sa shoulder
"Uy di ako bakla ah." Biro niyang sabi. Nabalot na kami ng katahimikan ng makarating na kami sa bahay ay niyakap ko ito."Bye!" Sabi ko at umalis na.
Oras na oras na para hamunin ang buhay ko.
BINABASA MO ANG
SHE LOVED MYSTERIES SO MUCH THAT SHE BECAME ONE.
Teen FictionStory ito ng isang babae na nag ngangalang Margo nag galing sa mayamang pamilya at may masayang pamumuhay... pero what if sinubok siya ng isang problema? malalampasan pa kaya niya ito? magbabago ba siya pag nangyari ito? Basahin ng malaman ang mi...