Aya's POV1 week after....
'Nandiyan na sila!'
'Kulang?'
'Yeah,gurl. Wala ang kambal'
'Anong nangyare?'
Umirap ako at binilisan ang lakad.
"Aya..."
Napatingin ako kay Ash nang taeagin niya ako.
"Bakit?"
Lahat kami namumula ang ilong at medyo nanamaga ang mata dahil sa kakaiyak. Isang linggo kaming nagkulong sa kwarto ni Ash.
Masyado paring masakit.
Tss.
She just sighed.
*BOOGSH!~*
Pinagmasdan ko lang ang dalawang nagkabungguan.
"Yow Psyche ~"
Natulala na lang si Ash kay Kalmer.
Ngumiti si Kalmer at kinuha ang kamay ni Ash. Saka hinila palayo.
Sinundan lang namin sila ng tingin.
"Aya..." Tiningnan ko si Kennet at tipid na ngumiti.
Lumapit ako sa kaniya at hinawakan ang kamay niya.
Hinila niya ako palayo sa kanila.
"Let's talk"
Ashley's POV
Nasa rooftop kami.
"Psyche" malambing niya akong tinawag.
Malamig ko siyang tiningnan.
Hindi ko ako nakagalaw nang niyakap niya ako ng mahigpit.
"Sorry kung wala ako ng panahon na kelangan mo ko. Sorry ~"Napaiyak na lang ako.
Naiintindihan ko naman eh. Binibigyan niya lang ako ng time.
"O...kay lang"nakangiting saad ko.
Humarap siya saken at hinawakan ang pisngi ko. "A-alam kong masyadong mabilis... Pero... Uhmmm"
Sinamaan ko siya ng tingin"Ano ba yun?"
"W-will you be my g..girlfriend?"tanong niya
Napatulala ako sa kaniya."H-ha?"
Napahawak siya sa ulo niya at tumalikod. Hinarap ko siya saken.
"Hala! Namumula ka! HAHAHA" natatawa kong itinuro yung pisngi niya. Tapos yung buhok pa niya nag-color red na! Cute
Lalo pa siyang namula kaya napagulong ako sa sahig kakatawa. Ngumuso siya at hinila ako patayo. Hindi paren ako tumitigil sa pagtawa.
Napatigil lang ako hang hinalikan niya yung gilid ng labi ko.
Nanlalaki ang mata akong tumingin sa kaniya.
"Aba! Tsansing ka ah!"bulyaw ko. Sinamaan ko siya ng tingin habang tinatawanan niya ako.
Huminga ako ng malalim bago sumagot.
"Oo"
Agad siyang napatingin sa akin. Nagtataka.
"Anong 'oo'?"
Kinagat ko ang ibabang labi ko at umiwas ng tingin.
"Sinasagot na kita"
Yoje's POV
Magkasama kami ni Laystirf na kumakain dito sa canteen. Yung mga kaibigan ko? Ayun! Busy sa love life nila. Tsssssssssss.
.
"Ano ba! Tigilan mo nga"bulyaw ko sa kaniya.Lagi niyang nilalagyan ng pagkain yung Plato ko sa tuwing paubos na.
Sinamaan ko siya ng tingin"Tigilan mo ko , Stirf ha! Ayoko tumaba!!"
Tumawa siya ng malakas kaya naagaw niya ang atensyon ng iba pang estudyante. Kanina pa maraming nakatingin sa amin dahil sa kaniya. Tawa kasi siya ng tawa.
"Hahaha. Sorry pfft"
Saka siya tumayo.
"Hala? Pagtapos iiwanan moko dito, ha?"sigaw ko sa kaniya.
Tumawa ulit siya. Tapos lumapit pa saken.
"Hahaha. Tatawagan ko lang mga kaibigan ko para may kasama na akong sasakit ang tenga sa pagsigaw mo" nakangising saad niya.
Magsasalita na dapat ako nang nagsalita ulit siya.
"Babalikan kita, okay?"nakangiting sabi niya. Ngumiti na lang din ako at tinaboy agad siya.
"Shoo!"
Natatawa siyang umalis habang nilalabas ang cellphone niya.
Napatingin ako sa entrance ng cafeteria nang pumasok ang mga kaibigan kong BLOOMING!
"Anong meron?" Taas kilay kong tanong. Ngumiti sila. Take note: Sabay sabay.
Umiling muna sila bago sabay na sumagot ulit. "Wala ah" pabebeng sabi.Kumunot ang noo ko at pinagmasdan silang dahan dahan na umupo.
"Yoje!!" Napatingin ako sa entrance ng marinig ang boses niya. Tinaasan ko ng kilay si Laystirf.
"May good.....news...ako" naging dahan dahan ang pagsasalita niya ng nagtatakang nakatingin sa mga kaibigan saka nag-shrug at nakangiti ng malapad na lumapit saken.
"Bakit?.." Ngumiti siya lalo at tinaas ang cp niya.
"Gising na daw si Calvin!"masayang paalala niya. Ngumiti ako at lumapit sa kaniya.
"Problema ng mga kaibigan mo?"bumulong ko. Tumingin rin siya sa mga kaibigan niya at nagtatakang tumingin saken. Mukhang hindi nga rin niya alam ang nangyayari.
"Oo nga 'no? Ayy. Wait! Pati rin pala sila?" Tanong niya at tinuro sila Ash. Hinampas ko ang daliri niyang nakaturo sa mga kaibigan ko.
"Nangangagat ng daliri yang mga yan"balewalang banta ko sa kaniya. Agad siyang tumakbo palapit saken at hinila ako palayo.
"Ano ba, Stirf!"sita ko at sinamaan sits ng tingin.
Napatingin ako sa gilid ng may mahagip ang mata ko na Ice cream.
Ngumiti ako kay Stirf at lumapit doon sa ice cream ,binilisan kong lantakan bago iabot kay Laystirf.
"Oh? Bat hindi mo na ipinagdadamot?" Nag-shrug na lang ako at bumalik sa upuan ko.
"What the frost?! Nasan yung ice cream kooooooo"
Napatingin silang lahat kay Stirf na sarap na sarap sa pagkain ng ice cream. Habang ako ay kinakain lahat ng nilagay niya sa plato ko kanina. Nagsuot ako ng earphones dahil alam kong anytime , sisigaw na yan si Aya.
~~~
YOU ARE READING
Play boy meets Play girl
AventuraIn an Academy there are 2 famous groups. The Death Note/Rockers and White Crown/NineG's. The leaders of their group are casannovas or play boy and play girl. What will happen when the Play Boy and the Play Girl meets? Park Chanyeol as Kalmer Neon...