chapter 6

8.7K 76 4
                                    

MATT’S POV

Kakaiba talaga tong babaeng to may oras na mangangaway may oras na sobrang bait, tulad ngayon. Sometimes it made me sick nga magulo kasi siya mahirap spellengin parang yung kapatid kong si Kim.

“let’s go with them let’s join their table!” she smiled tapos pinoint niya yung table noong dalawa nakangiti si Gail pero si Dave like me syempre gulat na gulat. Kasi ba naman yung dating magbest friend na nagging WWE wrestlers na nagsasagutan ay nagging okay na ulit.

Hinawakan ko yung noo at leeg niya, she’s not hon oh well baka sinasapian siya. “Posses?”

Ah ah! I’ve thought aawaytin na niya ako at nasira ko na ang mood niya but she’s still smiling like this:

^_^

God! Help, ang weird talaga niya…

“di ako posses malapit ng magnew year I want to change at nabawi ako at good mood ako!”

“sasamantalahin ko na to!” I whispered to myself.

“can I call you fifty ang pangit kasi kung SIKWENTA mas weird pa sa weird, diba?” another smile … I don’t know what I shall do laugh or cry…

CRY?

0_0 = kase parang ibang iba na siya..

:D laugh = kase nakakatawa naman talaga

“O sige! But instead I call you SCREAMER , TAKLESA na lang pwede?”

“sige but better to all you fifty than hon nakakaasiwa kasi yung HON HONETBEE BABE or kung ano mang kacheesyhan , k?” and with a laugh pa “wag kang macurious I’m fine, okay?”

I just laughed sarcastically…

“no pala I call you sikwenta since you are calling me TAKLESA mas bagay if SIKWENTA AND TAKLESA, right?”

I just nod and gave her the best smile I cold ever have “Taklesa, so let’s go!”

Paglapit name ng cheeks to cheeks yung dalawang babae… ewan pero like me si Dave gulat na ulat din… like this : o_0

Nagkakailangan kaming dalawa tapos natatawa si Daphney, wala lang naman kaming masabi but she’s still laughing as if there’s no tomorrow “kasi naman kayong dalawa magbati na para kayong mga sira ilang araw ng nakalipas yun eh!”

Dave smiled “okay nanaman kami di lang natural sa aming mga lalaki ang ganoon katulad niyo na parang walang nangyari, dib a pare?”

“oo pare!” yun na lang ang naisagot ko sa kanya wala naming mawawala di ba.

“since everything was okay na so let’s order para mas Masaya ang kwentuhan!”

“sige Gail!” tapos tinawag niya yung waiter.

Pagdating nung order nagulat ako ang dami, “ganun pala ang effect pag bumabait ka tapos tumatakaw ka pa?”

“ang bastos mo nasa harapan tayo ng pagkain pagkatapos sasabihan mo ako ng matakaw!” at sensitive pa “magccr muna ako excuse me guys!”

“anong nangyari dun?”

“matt, ayaw niyang tinatawag siyang matakaw inaalagaan niya ang figure niya tapos sasabihan mo lang siyang matakaw!” agot ni Dave.

“aba malay ko bang ganun siya kamaramdamin eh para yung word lang nay un!”

“masanay ka na sa best friend ko, ganu siya ayaw niyang tinatawag siyanang kung ano anon a masakit sa tenga!”

At last lumabas na rin siya sa c.r. nakangiti “sikwenta okay na ulit ako!”

Nagtaka sila kung sinong tinatawag niya, nagtitinginan yung tao kasi sumigaw pa siya  @_@

“oo taklesa sige sorry na maupo ka na!” yun lang sinagot ko kasi tinitignan ako noong dalawa “masanay na kayo gusto niya yun ang tawagan naming eh ang cheesy dawn g babe at honey bee di naman daw kami bubuyog eh!”

“ang weird!” sabay pa silang dalawa ng pagsasalita para nga silang kambal na may pagkamot pa sa mga ulo nila.

“opasingit sa usapan niyo!” sabi ni Daph sa amin.

“Tak, di ka naman tinga sa ngipin ah!” nagtawanan sila Dave at Gail but she’s frowning.

“har har oo natatawa ako! By the way kung magkakasama na lang tayo sa isang cottage saying pa yung rent eh!”

“what did you mean daph magkasama na tayo sa isang kuwarto were not yet married”

“sira ka talaga! I want to sleep with Gail, if okay lang kay Dave na wala yung girl friend niya sa tabi niya!”

“oo okay lang you were best friends tabi na lang kami ng boyfriend mo!” he answered, who’s her boy friend? I forgot I am.

DAPHNEY’S POV

Nagtataka na sila ng pagiging mabait ko ngayon na hindi ako mainit ang ulo. Yung chill lang pero plit sinisira ng matt na to ang ginagawa ko. Ang hirap kaya niyang pagpasensyahan.

Nahihirapan akong ikwento ayokong maiyak. Kahapon, I came to a dotor to have my check up…… but hindi ako yug may sakit he told me that Gail is suffering from colon cancer. Naawa ako sa best friend ko nakipagbati ako sa kanya dahil I love her at hindi dahil may sakit na siya>. Yes I pity her pero mas matimbang yung I love her, she’s became my sister especially I have a older brother.

Mahina na daw yuntyansa na tumagal tagal pa siya ga two months mawawala na daw siya.. kaya naman ako pumuntang C.R. kasi  naiiyak ako I can’t take to see her like that. Alam ko kung gano katraydor ang sakit nay an. Yung tita ko my closest aunt died because of that five years ago kaya nga ganito ako katatag after I saw my face crying so much.

“Best, okay ka lang?” si Gail pala dumating na sa cottage name.

“okay lang!”

“bakit agsesenti ka?” then I hug her “bakit ganan ka?”

“anong ganan?”

“malungkot and you are hugging me!”

I continue hugging her while tears are flowing from my eye “namiss ko ang best friend ko!”

Nagopen yung door and I heard matt whispered “natototmboy na ata yu g dalawa!” but I didn’t mind him.

“ako rin naman eh!” gail answered while hugging me too. Hanggang kalian kaya kami ganito, hanggang kalian ko siya mahahawakan, makakausap at makakayakapan. Siya ang nagiia kong best friend at nang dahil kay Dave sinabihan ko siya ng G.R.O. ang sama sama ko without nowing na she’s suffering.

“sorry h!”

“don’t say sorr kasalanan ko yun nagustuhan kasi ng bwisit na pusong to yung ex mo!”

“okay nay un! Tutulungan kita sa kaya he will not take me back … ikaw yunggood pair niya!” and then naupo na kami sa kama and she was smiling “oh kita mo mas maganda pag Masaya tayog dalawa!”

The door opened again “nakasalang na yung cd sa labs yung A WALK TO REMEMBER yung palabas…..

Alam ko tong palabas na to but I cann’t recall na  years a kasing nakararaan ng pinanood ko t pero alam ko mamatay yung babae . iyan sumagi nanamansa utak ko si Gail….

Ah bwisit di ata magiging maganda tong bakasyon.

“sige na Dave susunod na kami!” sumagot na si Gail para  sa aming dalawa “tara!”

“tara basta tabi tayo sa uouan ha!” nagnod siya.

FAKE LOVERS (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon