DAPHNEY'S POV
Ilang minute na lang flight na aalis na ako… este kam pala magkasama kami ni Dave eh hanngang sa huli kami parin pala… siguro dapat di ko na siya iniwan, di ko siya sinaktan.
Nasaktan siya dahil sa akin. Naloko ako dahil din sa akin, kung di ako nahulog sa Matt nay un edi mas Masaya siguro ako gayon. Okay pa kami ni Gail… pero kung iisipin ganun pa rin kung tinadhana’t tinadhana mangyayari’t mangyayari din yan… di mo kailangang pigilin dahil di mo kontrolado yan.
ANG BAGAY NA KONTROLADO MO AY ANG PUMILI NG DESISYON… ito ang napili ko dahl wala siya di niya ako nagawang habulin…
“Daph, anong ginagawa mo sa sim mo”
“sinisira katulad ng memorie na iiwan natin dito sa Pilipinas..”
“that was important!”
“kalian pa nagging importante ang bad memories.. oo nga pala kapag nalearn mo na yung lesson atsaka siya magioging importante I have learned na so endo na ako… tapon na lang basta!”
Nagrin siya “bahala ka!”
Sumakay kami sa eroplano habnag pumapahimpapawid isa lang ang tumatakbo sa utak ko … kailangang kalimutan ang lahat maging okay ang lahat maging Masaya at kahit papaano ay magpakatatag kahit nasasaktan let’s forget everything the important thing is I AM WITH THE PERSON NA MAPAGKAKATIWALAAN KO….
Basta ang alam ko kung kami talaga ni matt kahit di ako gumawa ngparaan kmi pa rin sa huli yes kami pa rinkahit gaano kasakit tanggapin na naloko ka kung ganun talaga eh…
Dave’s POV
Nakaka20 messages na ako galing kay Matt, ayokong sagutin ayokongmuling maagawan bahala na siya wala na akong pakealam . akin na si Daphney, sabihin na nating selfish ako pero ayaw na rin sa kanaya ni Dap sinaktan niya to.
Ang taong pinaubaya ko dahl akala ko mahal talaga niya…. Dinantay ko ang ulo niya sa balikat ko habang naglalakbay kami patungo ng France. Handa akong tuparin lahat n pangarap niya basta ako lang ako lang…
Mabilis din kamingnakarating sa france.. I saw a girl sa may park habang magrogrocery ako… umiiyak siya eh…
“miss, what’s the problem?”
“I was dumped by my truelove!” sagot niya na halos mangiyakngiyak…
Kung dinump siya ng true love niya… at si Daph ay inagaw komula sa true love niya dib a ag sama ko … pero di ko kayang ibalik siya..
Umuwi na lang ako sa hotel na tinutuluyan naming imbis na tumuloy sa grocery naabutan ko siyang parang depress nakaupo sa may sahig umiiyak.. di ata niya namalayan na dumating ako si yaya naman nasa labas, nasa kusina.. I hugged her..
“Daph….”
“Okay lang ako don’t worry! Ang bilis mo naming magrocery!” bigla siyang tumayo sa pagkakaupo niya ..
“Uy.. can’t see you like that he truly loves you kanina pa niya ako tinetext bago pa tayo umalis ng Pilipinas!”
“okay lang di na kailangan!”
Tinunghay ko yunnakayuko niyang ulo ‘ayokong Makita kangmalungkot ticket mo at passportgo home be with him at hanggangngayon nakaupo siya sa airport naghihintay!”
“bakt mo ginagawa to?”
“ano ba dapat sa tingn mo ang dapat kong gawin!”
Niyakap na naman niyaako it’s harder tuloyna pakawalan siya pero kayak o bastamasaya siya…
“salamat! Mahal mo talaga ako!”
“mahal kita hindi dahil in love lang ako kasi kaibigan kita!”
Pinakawalan ko na siya unti unt ko na langsiyangnakikitang lumalayo ang anino mula sa pintuan palabas… wala na siya pero masaya ako… she will get what she really deserves…
BINABASA MO ANG
FAKE LOVERS (completed)
RomanceSparksfly14weh falling in love is hard when your life is falling apart. kapag nawala ang mga bagay na mahalaga sayo at nagbago ang mga akala mong pinaniniwalaan mong katotohanan, handa ka bang isugal ang puso mo para sa isang pekeng relasyon? basahi...