MATT’S POV
Palubog na ang araw , pero parang ayaw pa naming tapusin ang mga sandal sa lugar na ito. Ang dming goog memories maramikaming napagkwentuhan katulad ngmgapanahongwala kami sa piling ng isa’t is and how come na gantoang kinalabasan namn nagtatawanan na lang kami.
“tarang magpahenna tattoo!” ito na naman akodi na maalis yung salitang aya.
“masakit ata yun ayoko!”
“hindi promise hindi yun masakit pagmasakit slave mo ako for the whole agreement, deal?”
“o sige na nga! Anong ipalalagay mo?”
Tumingin ako sa langit “shooting stars , eh ikaw?”
“ang baduy ha. May tinatago ka palang kacheesyhan na sumiksik sa katawan mo!”
Napatawa ako “ano nga ang daya mo huh!”
“Ahm…….. D and P!”
“huh? Anong D and P bago mong crush yun P!”
“secret!” sa sagot niya parang totoo nga yun ang crush niya ay beginning with letter P . sino si Piolo Pascual? Di naman siguro….. isang malaking w-h-y??????????
Pagkatapos naming dumeretso na kami sa mall papauwi may bbilhin daw siyang pasalubong para kila mama pero advice her to not come kasi baka nga tama yung hinala niya na siniraan na siya ni Audrey pumayag naman siya.
Kinausap ko naman sila mama at papa at sabi naman nila di sila naniniwala na gagawin yn ni Daphney, buti na lang…. ano nga bang nagustuhan k okay Audrey? Maganda lang naman siya… siguro nga toto panglabas na kanyuan muna ang tinitignan ng katulad kong lalaki sa isang babae… nakakahiya mang sabihin pero it’s true…
How true? Ganito kasi yan eh:
Boys with ugly girls---à sometimes oftenß---- girls with ugly boys or pareho lang boys to boys …. Ang gulo ganito ba naman kasi dapat pag inlove kahit anong sangay n pamumuhay ng tao pinaghihimasukan….. psh
DAPHNEY’S POV
“anak kumusta ang outing na natuloy din sa wakas?” si mama yung nagtanong kasi si papa nasa trabaho na at si Kua slash ate rumarampa na siguro kung saan.
“okay lang poi to po may henna tattoo sa bandang ibabaw ng arm!”
“D and P, anak anong meron diyan wag mong sabihing may third party sa inyo!”
“mama naman eh hindi po yung D pangalan ko at yung P pozo negro.. para po hindi halata baka lumaki yung ulo ni Matt!”
Tumawa lang si mama tapos tumango tango..
Mga 3 consecutive days na rin akong pumapasok masyadong busy kaya nagpapasundo pa rin ako kay Matt nagpasukat na rn kami ng isusuot 2 days from now sa kasal nung dalawa..
“salamat at tinulungan mo ako doon kay Gail!”
Ngumiti si dave “gusto ko rin nama to eh Makita siyang Masaya excited na excited!”
Nakita ko si Gail tapos ng sukatan kaya nilapitan ko siya sa kuwarto niya at niyakap…
“nagsesenti ka na naman Daph!”
Niyakap ko siya ng mas mahigpit “kapag mag asawa na kayo may mga anak na wag mo akong kakalimutan huh!”
“alam mo naman di ako pwedeng magkaanak, 2 months more two months!”
Humagulhol ako “a life time more Gail a life time!”knakapos na ako ng hiiga sa hagulhol I just think of our good memories….
THIS IS IT…….. HER BIG DAY……..
Lumakad ang mga abay s kasal tapos ako inaalalayan ko pa si Gail..
“pwede pa naman akong magwalk out di ba?”
“sira bakit ka magwawalk out angtagal mong hinintay to kawawa naman si dave kung wawalkoutan mo!”
Umiyak siya “pero mas kawawa siya pag naiwang mag isa!”
Parang dinudurog ng puso ko yung mga salitang sinasabi niya. Niyakap ko ulit siya atsaka pinunasan ang mukha niya. Parents ko ang maghahatid sa kanya sa kasal kasi ulila na siyang lubos at parents ko ang tinuturin niyang pamilya.. dalawa lang kami sa loob ng bridal car…
Lumabas na rin kami…
“Daph, di ko na ata kaya!”
“bakit naman?”
“nagdidilim yung paningin ko itutuloy pa ba natin to?”
“kayanin mo para sa amin nila Dave wag mong ipahalata yung nararamdaman mo this day is yours kaya dapat galingan mo maging healthy ka para sa mgataong nagmamahal sayo!”
Lumakad ako sa aisle tapos sumunod siya sa akin.. nagging maganda ta Masaya ang seremonya, baka ganito rin kami ni Matt kapag ikakasal iba nga lang kasi FAKE kami pwede bang pag nagisip ako ng wedding wala na yung salitang FAKE?
MASAKIT SA ULO EH..
“ganyan ba an gusto mong wedding gown?” sra talaga tong si Matt walang magawa kahit ano itatanong.
“bakit?”
“kasi gusto ko yung pinakamaganda para sayo pero di na nga pala kailagan ikaw na ang pinakamagandang babaeng napikot ko!”
“pinapalaki mo talaga ang ulo ko ano.. psh!”
Haaay! Salamat natapos ang seremonya pumunta na kami sa Garden wedding nila halos lahat perfect talagang pinaghandaan…
Nagsayaw kaming lahat sa saliw ng I’ll be totoo kaya yun?
I’ll be you crying shoulder
^^
After a while habang nagkakasayawan nagsisigawan na sila….
“Gail , gumising ka_______” she was on the floor…
BINABASA MO ANG
FAKE LOVERS (completed)
RomansaSparksfly14weh falling in love is hard when your life is falling apart. kapag nawala ang mga bagay na mahalaga sayo at nagbago ang mga akala mong pinaniniwalaan mong katotohanan, handa ka bang isugal ang puso mo para sa isang pekeng relasyon? basahi...