Wala parin lead ang mga pulis kung nasaan si Pamila, laging isinisingit ni Wilfredo sa sechedule niya ang pag pafollow up tungkol sa kaso ni Pamila, dahil ilang linggo narin itong nawawala, kahit galit siya sa asawa ay hindi naman niya gustong, lumayas ito or mawala ito sa kanila, kahit papaano ay mahal naman niya ang kanyang asawa.
****
Patamad na bumangon si Cassandra, nag derederetso siyang bumaba pa puntang dining table nila.
Nadatnan niya doon ang Daddy niya at si Alton na kumakain ng breakfast.
Bakit hindi kapa naka ready? Tanong ni Alton sa kanya.
Umupo muna siya sa silya bago sinagot ang tanong ni Alton.
Hindi ako papasok ngayon matamlay niyang sabi.
Bakit naman? Sigundang tanong ng kanilang Daddy.
Masama ang pakiramdam ko ngayon, pag sisinungaling niya sa mga ito.
Ok uminom ka nalang nag gamot sabi ng kanyang Daddy.
Ok Dad thanks.
Aakyat muna ako sa kwarto ko, sabay halik niya sa kanyang Daddy pati narin sa kanyang kuya na si Alton.
Lihim namang nag diwang si Cassandra, papasa kasi siyang best actress sa ginawa niyang pag acting kanina sa harapan ng kanyang Daddy at kuya.
Naka taas ang kilay habang papasok siya sa kanyang silid.
Talagang sinadya niyang hindi pumasok dahil gusto niyang pahirapan si Trena, gusto niyang maltratuhin ito, gali na galit kasi siya dito, dahil bukod sa na iinsecure siya sa kagandahan nito, ay hindi niya matangap na inaakit nito ang kuya Ronald niya.
*****
Naligo muna siya sa kwarto niya bago siya bumaba.
Pagka baba niya ay agad niyang tinawag si Trena.
Trena, Trena...sigaw niya.
Pero walang sumasagot sa mga tawag niya.
Litcheng Babae to, hindi ako na rinig o nag bibingi-bingihan, kay pinuntahan niya ito sa kusina.
Nakita niya itong abala sa pag hihiwa ng karne.
Hoy Trena sigaw niya dito.
Pero hindi siya pinansin ni Trenan.
Aba litcheng babae to ah sabi niya sa mahinang boses.
Hoy Trena, ipaghain mo na ako na gugutom na ako mataray niyang sabi dito.
Pero hindi parin natinag si Trena parang wala itong marinig.
Naiinis na siya sa inasal nito.
Aba sinusubukan talaga ako nito ah.
Kumuha siya ng isang plastik na baso at ibinato niya sa naka talikod na si Trena.
Pero parang wala lang ito kahit pa, natamaan ito sa basong ibinato niya.
Talagang sinusubukan mo ako ha, pumunta siya sa dining table at kumuha ng limang mansanas, at pinag babato niya si Trena, pero walang epekto parin, nanatiling walang kibo laman si Trena.
*****
Habang nag hihiwa ay mahigpit niyang hinahawakan ang kutselyo, may diin din sa bawat pag hiwa niya ng karne.
Hinayaan lang niya si Cassandra sa ginagawa nito sa kanya,sinadya talaga niya ayaw pansin ito para mainis.
Galit na galit si Cassandra, dahil hindi talaga siya pinapansin ni Trena parang naisahan pa ata siya.
Dahil sa galit at sinugod niya ito, sinabunutan,at pinag susuntok niya ang likod nito.
Gali nagalit naman si Trena, kaya hinarap na niya ang babae.
Ano ba, talagang ginagalit mo ako ha, sabi ni Trena.
Bakit? Lalaban ka?
Baka gusto mung mawalan ng trabaho?
Ngumisi lang si Trena sabay, TSAK....
sinaksak niya ang mukha ni Cassandra, hindi ako natatakot sabi niya at hinugot ang kutselyo.
Nakanganga pa si Cassandra habang sapo ang kanyang mukha.
ahhh.... sigaw ni Cassandra, tatakbo na sana si Cassandra ngunit inundayan na siya ng sak-sak ni Trena.
Gaya ng naka gawian na ni Trena ay chenapchop muna na niya ito bago paman niya idespatsa.
Pagkatapos niyang mailagay sa garbage bag ang bangkay ay nilinis naman niya ang nag kalat na dugo.
Nang matapos siya ay kinuha naman niya ang celphone ni Cassandra.
****
Magkasabay na dumating ang mag ama, halatang stress na stress si Wilfredo,dahil sa trabaho at paghahanap sa nawawala nito asawa.
Trena tawag niya sa katulong.
Ano po iyon Senyorito?
Iligpit mo na ang lamisa hindi na kami kakain nag haponan na kasi kami sa labas,dalhan mo nalang ako ng tsa-a sa kwarto ko sabi nito.
Nga pala si Cassandra, tanong nito.
Ah Senyorito pinapasabi nga po ni Ma'am na aalis siya kasama ang barkada niya, hindi nalang po siya nag paalam sa inyo dahil baka ayaw nyo daw siyang payagan.
Ano? Saan daw pupunta?
Wala pong sinabi Sir basta yun lang po ang bilin niya sakin.
Napa iling nalang si Wilfredo sa mga narinig niya.
****
Alas nuwebe na ng gabie, habang nag hahanda siya ng tsa-a para sa Senyorito niya ay may inilagay siya dito.
Nag palit din siya ng sexying damit, isang manipis na pangtulog ang isinuot niya, at hindi siya mag suot ng bra, kitang kita ang ang malulusog niyang dibdib.
Inayos muna niya ang sarili bago kumatok sa pinto an.
Pagkabukas ng pinto ay inilapag niya sa bed side table ang tsa-a.
Pagkatapos ay humarap siya sa among lalaki.
Senyorito ito na po ang tsa-a nyo.
Alam niyang tinitigan siya ng amo, kaya medyo nagulat pa ito ng magsalita siya.
Ngunit hindi narin ito nakapag pigil dahil hinawakan na siya nito sa kamay.
Trena bibigyan kita ng pera kung papayag ka, alam mo na kung ano ang ibig kung sabihin.
Nagkagat labi naman siya, dito kaya mas lalo itong nag init.
Tumango lamang si Trena bilang pag sangayon.
Hinawakan ni Wilfredo ang dibdib ni Trena sa laki kasi nito ay maputi pa, at pinksh pa ang kulay ng utong nito, sino ba naman ang hindi mag init.
Lalaki lang siya na nangangailangan, lalo pa wala ang asawa niya, kaya ng makita niyang napaka sexy niyang kasambahay ay hindi pwiding hindi siya maakit nito.
Pikit matang hinimashimas niya ang kabilang dibdib nito, samantalang ang bibig naman niya ay nasa kabila, alabala sa pag sisip.
Inihiga na niya si Trena sa kama at pinag masdan ang kahubdan nito, napaka gandang dalaga, nakaka akit ang katawan, walang sawa niya itong pinaghahalikan, hinimas at pinaskok ang kaibuturan nito hangang sa marating niya ang rorok ng tagumpay.
Ahhhh.... sigaw niya habang nanatiling naka patong sa dalaga.
Mayamaya pa ay umalis na rin ito.
Habang nag bibihis si Trena ay kumuha si Wilfredo ng pera at ibinigay sa dalaga.
Ito, sana walang makaka alam sa ginawa natin ngayon.
Tumango lamang si Trena.
Mayamaya pa ay uminom na ito ng tsa-a.
Lumabas na si Trena sa kwarto, isa nalang sabi niya sa mahinang boses.
BINABASA MO ANG
Kasambahay (Complete)
TerrorSi Trena ay nakaranas ng pang aabuso sa kanyang stepfather kay nag ka trauma siya, sa nangyari sa kanya, lumuwas siya ng Maynila upang mag apply bilang isang kasambahay ngunit sa di inaasanhang pag kakataon nanumbalik sa kanya ang mga alala ang ng y...