Chapter 4 ❤ Group Activity

18 1 0
                                    

Sapphire's Pov

"Whooaaahh"-yawn ko yan . Tinignan ko yung orasan sa table sa gilid ng kama ko . It's 8:45 am palang. So maaga pa para sa next class ko 10:00 pa naman ang next class ko pero mag aayos na ko .

Pag tapos ko mag ayos , Naisipan ko munang punta sa Secret Garden . Walang masyadong tao dun kaya nakaka relax . Pumunta na ko dun at umupo sa tabi ng puno . Sumandal ako at sinaksak sa tenga ko ang earphone , nang biglang may tumalon sa tabi ko galing sa taas ng puno . tinignan ko sya ng masama .
"Anong ginagawa mo dito"-sabay naming sabi .
"Dito ko lagi nakatambay kaya ako nandito"-sabi nya .
"Kaya umalis kana dito . Dahil teretoryo ko to ."-sabi nya .
"Aba . Bakt ? Ikaw ba nag pagawa nito"-sagot ko .
"Tss.umalis kana lang kung ayaw mong maging abo. "-sabi nya . So natakot naman ako sa pwedeng mangyari sakin kaya umalis na lang ako . Pero sa pag tayo ko biglang may tumamang Pana sa balikat ko at ang sakit nun . Tinignan ko kung sino yung pumana sakin at nakita ko si Boltrina.

"Saktan mo na ko lahat lahat , wag mo lang lalandiin ang Jett Forester ko dahil ako ang makaklaban mo , babaeng Higad"-sabi nya sakin .

"FYI , Miss Kuryenteng Walang Binatbat , Hindi ko nilalandi yang Idiot na yan "-sabi ko sakanya sabay turo kay Jett Alexander Forester

"Aba , Miss Sky Hindi ako Idiot"-sabi ni jett , narindi ako sa narinig ko , Tama ba ? Tinawag nya kong Sky . Kainis naman .

"Hoy Mister Forester kung ayaw ming tawagin kitang alexander wag mo kong tatawaging Sky"-sabi ko sa kanya With Matching Taas Kilay .

"Wala kang Pake kung anong Gusto kong Itawag sayo SKY "-Sabi nya.

"Ok , ALEXANDER .tss "-kala nya ah. Kahit masakit yung balikat ko nagawa ko pang mag taray . Dumeratcho ako sa clinic para ipagamot yung Napana sakin . After a Half Our , Ayos na ko . Wala na agad akong sugat . Ang galing talaga ng Magic World . Dahil 9:55 na nag madali na kong pumasok. Sakto pag dating ko sa room papasok pa lang si sir chase .
"Ok Class . Mag kakaroon tayo ng Group activity Kung saan kayo naka upo yun nadin ang grupo nyo Ok ? "-tanong ni sir
"Yes Sir "-sabi namin lahat . Wala pa yung mga boys na katabi namin . Bigla namang bumukas yung pinto .
"Sir Sorry We are Late."-sabi ni Lucas
"Its Ok ."-sabini sir .

"So , Kailangan nyong gumawa ng Healing Potion by Group . Sa Monday na ang pasahan nyan . Dahil Friday ngayon may dalawang araw pa kayo Para gawin yan ok , So class Dissmiss ."-sabi ni sir .

next na ay si maam geronimo . Sinabi nya lang kung ano ang kaya nyang gawin . Tapos Lunch na .

Sabay sabay kaming kumakain ngayon sa canteen .

"Guys , anong mga kailang para maka gawa tayo ng Healing Potion??"-sabi ni Violet

"Mag Paka Matay ka "-sagot naman ni Floritzel .

"Talaga ? Oh edi mauna ka "-sagot naman ni violet

"Pag di kayo tumigil Papadudugin ko yang mga nguso nyo"-sabi ni Alexander/Jett

"Hayysst . Kumain na nga lang tayo"-sabi ni Bryan .

"So , Kailangan natin ng , White Rose,Balahibo ng Agila , Sampagita na Pula , at Limang Tulip ."-sabi ni Maxene.

"Doon lang yan makikita sa Enchanted Garden sa labas nitong School "-Cold na sabi ni jett Alexander . Parang wala syang pake.

"Kailan tayo pupunta dun ?"-tanong ko .

"Gusto mo ngayon na , Mauna ka na"-sarcastic na sagot ni Alexander .

"Ewan ko sayo .Antipatiko"-sabi ko

"Bukas na lang tayo pumunta dun "-sabi ni ariella .

"oo nga , bukas na lang"-pag sang ayon ni Bryan sa GF nya .

"Sa ngayon Mag pahinga muna tayo"-sabi ni Lucas .

"Mabuti pa nga "sagot naman ni Maxene

Pumunta na kami sa kanya kanya naming Dorm . Nalaman ko na mag katabi lang pala yung Dorm namin tsaka nila Alexander .

---------------------------
Vote Plssss
Hi kay Reygine Montanez .

Charm Academy:School of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon