Nạn nhân thứ bảy trong vụ án giết người liên hoàn là Asai Kazumi, người gốc Nhật, 30 tuổi, bác sĩ tâm lý.
Shinichi nhìn tấm hình chụp xác của cả bảy nạn nhân, nhíu mày suy nghĩ. Cả bảy người đều bị rạch một phát từ ngực xuống thẳng đến bụng khi mà họ không được cho dùng thuốc mê (Pháp y nói trong dạ dày không có chất gì ngoài thức ăn). Nghĩ là họ bị rạch bụng khi còn tỉnh, mà vết rạch lại dứt khoát như vậy, nghĩa là họ bị trói lại (hoặc gì đó khiến nạn nhân không thể chống cự). Khuôn mặt tím bầm như thể bị hành hạ trước đó.
Một tên giết người man dợ. Shinichi đập mạnh tay xuống bàn. Ba năm trước, từ khi nạn nhân đầu tiên xuất hiện, đó là thời điểm anh đang cùng FBI và CIA truy đuổi lũ áo đen. Nếu anh có mặt ở đấy, có lẽ sẽ tìm ra thêm nhiều manh mối.
Thanh tra Megure nói, trong những người quen của sáu nạn nhân trước không hề có một người nào đặc biệt có thể giết người cả. Nên hung thủ là một người xa lạ với nạn nhân. Vì thế mà khá khó để bắt được hắn. Ngài thanh tra còn cho biết, nếu hắn cứ thế biến mất, có lẽ, vụ án này mãi mãi là án treo.
Nhưng hắn lại xuất hiện. Vì một điều gì đó. Chẳng hạn như, máu quỷ lại trỗi về, hoặc khủng hoảng, hoặc... ai mà đoán đúng được trăm phần trăm tâm lý con người được.
Shinichi với tờ ghi chú, đọc những dòng chính tay mình đã viết. Hung thủ là một gã đàn ông cao từ 1m70 trở lên, trên 25 tuổi, công ăn việc làm ổn định, tâm lý khủng hoảng biến thái. Có thù oán hoặc cay nghiệt với phụ nữ. Có thể là liên quan đến mẹ hoặc bạn gái.
Nạn nhân làm ở phòng khám tư nhân, ít tiếp xúc với đồng nghiệp, người tiếp xúc nhiều nhất là Ran Mori – bệnh nhân lâu dài và Kan Yamamoto – người giám hộ của Ran Mori. Shinichi nhíu mày thật sâu, anh hít một hơi dài từ điếu thuốc. Ran, cứ liên quan đến cô gái đó là anh không thể nào tiếp tục suy nghĩ được. Anh với tay lấy điện thoại, gọi cho cô. Lâu thật lâu, anh tưởng như cô không bắt máy, cô lại nghe: "Alo, Shinichi?"
"Cậu ổn chứ?"
Ran cố gắng mỉm cười. Cô xoa trán: "Ừ, bác sĩ nói vì nhìn thấy xác chết ghê rợn, lại là người quen, nên hoảng hốt quá độ thôi!"
Shinichi không cho là thế, nhưng cũng bỏ qua: "Tớ gặp cậu được không?"
Ran thở dài một hơi: "Xin lỗi, Shinichi. Tớ muốn ở một mình!"
Khi Ran cúp máy, cô lại mệt mỏi thở dài. Mỗi khi nhìn thấy xác chết ghê rợn, cô thường cảm thấy khó thở, buồn nôn, có lần vì cố nhịn thở mà cô suýt chết nếu không có Kan. Đó là hai năm trước. Dạo gần đây cô không còn tình trạng ấy nữa, cho đến khi nghe Shinichi thuyết trình về sáu cái chết bị rạch bụng, và nhìn thấy Asai bị sát hại. Asai nói đó là tình trạng Hơn cả sợ hãi – ám ảnh về những cái chết ghê rợn.
Nói về Asai, nhân tiện nói về Kan trước. Anh là người đã cưu mang cô ba năm về trước, khi cô đang hoang mang trong mối tình với Shinichi, không biết mục đích của mình là gì, không biết mình đang ở đâu trong một môi trường mà người ta không nói tiếng Nhật. Trong một lần đi siêu thị, có người bị chiếc thang cuốn hút vào, lúc tìm được xác thì đã nát bét, cô hoảng hốt, không tài nào thở nổi, mọi người thì đang lo lắng và xôn xao về các xác, Kan đã đến, giúp cô thở lại. Anh ấy là một bác sĩ tâm lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Detective Conan] Không yêu cô ấy [Full]
RomanceKhông yêu cô ấy - Ngọc Mai Fanfic Detective Conan. Couple: Shinichi K. & Ran M.