Sáng hôm sau——
Ánh sáng chiếu vào từ khung cửa sổ nhỏ đánh thức Diablo dậy. Một trần nhà lạ lẫm, những vách tường lạ lẫm. Tất cả đều làm bằng gỗ trông cũ kĩ và đã được đánh bóng. Dường như đã đá tấm chăn ra trong lúc ngủ, cơ thể cậu không được đắp thứ gì cả. Chiếc giường bằng rơm được phủ tấm vải tuy mềm hơn cậu nghĩ nhưng suy cho cùng cậu vẫn cảm thấy không thoải mái.
Do cậu đang là người có cấp độ cao? Không, cậu không màng đến việc đó. Chỉ là, trong mùi cỏ nồng nặc, cậu nhận thấy có mùi phân thoang thoảng. Tấm vải không rõ là làm từ cotton hay dây lanh, hoàn toàn khác với sợi vải mềm mại và mịn màng của thế giới thực. Nó cứng và nhám.
Nơi đây là thế giới khác gần giống với trò chơi có tên MMORPG Cross Reverie.
Khi thức giấc thì nhận ra tất cả chỉ là một giấc mơ và một ngày mới ở thế giới thực bắt đầu——không có chuyện như vậy.
——Mình, quả nhiên là đã đến thế giới khác.
Trong lúc suy nghĩ với gương mặt mơ màng, cậu mỉm cười với mặt trời buổi sáng. Ánh sáng chiếu vào từ cái lỗ nhỏ không đủ để thò đầu ra, nhưng đối với căn phòng đã tắt nến và tối đen như mực, nhiêu đó là quá đủ.
Song, cậu không nhớ là mình đã ngủ khi nào. Vụ đánh với đám Hiệp hội Ma thuật sư thì không phải là một giấc mơ rồi. Tuy nhiên, ký ức trên đường về của cậu thì lại rất mơ hồ. Cậu nhớ là mình có trở lại phòng trọ và ngã lưng xuống giường nhưng...
Lúc đó cậu buồn ngủ một cách kì lạ.
——Chắc do hôm qua đã xảy ra nhiều chuyện.
Hôm qua cậu không cảm thấy đói bụng, mệt mỏi hay buồn ngủ cho lắm——có vẻ là do sự hào hứng và căng thẳng khi đến thế giới khác. Nhưng vừa mới nằm xuống là cậu mệt lử và chìm vào giấc ngủ ngay.
Nói chính xác hơn là cậu cảm thấy mệt sau khi dùng Ma thuật vào buổi tối. Không phải vì tổn thương. Có thể là Ma thuật tiêu thụ MP, Diablo nghĩ.
Tuy không thể xác nhận rằng con số có khác với trong trò chơi hay không nhưng mỗi lần dùng Ma thuật là cậu cảm giác như sự mệt mõi có chút tích lũy. Giả sử như mình dùng cạn kiệt thì sẽ ra sao nhỉ?
Trong trò chơi thì chỉ không dùng Ma thuật được nữa, nhưng nếu sức mạnh tinh thần gắn liền với cái tên bị mất đi, cậu sẽ không còn cảm thấy an toàn. Dùng cạn kiệt thật nguy hiểm. Từ nay trở đi, mình phải lưu tâm việc quản lý MP mới được.
Nếu là 《Nổ》 thì Diablo đủ MP để phóng gần 100 phát——nhưng đó là chuyện ở trong trò chơi.
——Mình hiện giờ có bao nhiêu MP nhỉ?
Mới có vài phát mà đã mệt thì gần 100 chắc không thể rồi. Dù sao thì cũng cần phải kiểm tra. Còn nữa, không nên dùng đến Ma thuật cao cấp tiêu thụ nhiều MP. Ma thuật trên cấp độ 100 vượt trội cả về uy lực lẫn tiêu thụ MP.
——Maa, hi vọng trường hợp cần thiết dùng Ma thuật như tối qua sẽ không đến nữa.
Cấp độ của đám Mạo hiểm giả trong thế giới này, tại sao lại thấp hơn trong trò chơi nhỉ?