lumalakad na ako ngayon papunta sa Canteen dito ng SM University. minsan kung lunchtime pumupunta ako dito para sabay kami ni Jeno kumain ng lunch. Dapat nga hindi na ako pumupunta dito eh, kaya lang ang isip bata kong pinsan gusto niya raw ako makasabay kumain, sinasama niya rin ang mga kaibigan niya.
Papasok na sana ako nung may narinig akong ingay malapit sa canteen at maraming tao. Hindi sana ako lalapit pero agad ko na lang ginawa nung nakita ko doon si Jeno kasama isang babae at lalake.
"anong nangyayari dito?" kunot noong tanong ko.
Naririnig ko ang pagbulong ng pangalan ko. I got surprised when I found out that the girl was Lindy and the guy was Tyler. Leche huo. Yung nagpapabugbog sa akin, yung duwag.
Anong nangyayari?
"the hell are you doing here? and stay out of this, wag ka ng sumali" sabi niya.
"sasali ako kung gusto ko at wala kang pake! now, anong nanyayari?" Inis kong sabi.
"hindi ko lang sinunod ang sinabi niya nagsumbong agad sa kuya niya" iritadong sabi ni Jeno sabay turo kay Lindy.
"I'm the class president kaya so you should follow my orders, at wag kang rereklamo" depensa rin ni Lindy.
Humarap ako kay Jeno.
"what kind of person would ask a student to paint the walls if there are already painters? kahit sino naman siguro hindi susunod. actually, sinunod ko na lang nga eh, I just complained a bit tapos nag sumbong ka agad"
kumunot ang noo ni Tyler sabay din ang pagyuko ni Lindy kaya napatingin siya sa kaniya.
"well? What do you have to say for yourself?" tanong ko.
"wag mo siyang sigawan" inis na sabi ni Tyler.
Leche to.
"hindi ko siya sinisigawan!
I clenched my fist while slowly walking towards him then I stopped infront of him.
"at sa susunod kasi siguraduhin mo muna kung ano ang nangyari, hindi yung maniwala ka na lang sa kung ano ang gusto mong paniwalaan " inis kong sinabi.
"Jade, calm down" sabi ni Jeno tapos hinila niya ako kaya napatalikod ako.
"stupid brat"
rinig kong bulong niya kaya humarap ulit ako sa kaniya at sinuntok siya ng malakas.
↭
wag tularan si Jennie mga bes. Chos! HAHAHAHA!
NCT Dream Jeno as Jeno
SMRookies Lami as Lindy
BINABASA MO ANG
jade ➼ taeyong
Short Story❝are you threatening me? asa ka naman na matatakot ako!❞ - in which the girl never thought that the guy she's chatting and who's threatening her was the one who she made a mistake to. [epistolary #2] Started: 08•28•16 Finished: